Cuộc gọi từ Corti mang Cơ hội đến cho Polita tại Moto Ain EWC

  • 07/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

Alex Polita đã giải thích làm thế nào mà một cuộc điện thoại từ Claudio Corti đã mang lại cho anh ấy cơ hội trở lại Giải vô địch thế giới FIM Endurance trong 24 Heures Motos vào tuần tới – thay vì người đồng hương Ý của anh ấy.

Corti từng là đối tác của Corentin Perolari và Roberto Tamburini trong đội hình Fomular EWC của Đội Moto Ain. Tuy nhiên, thay vào đó, anh ấy đã quyết định từ chức, mở đường cho Polita lái chiếc Yamaha số 96 trong trận mở màn mùa giải EWC từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 4.

Polita, 38 tuổi, cho biết: “Tôi rất vui khi được đến và đua tại Le Mans, ngay cả khi quyết định được đưa ra vào phút chót. “Tôi đã nhận được cuộc gọi từ người bạn Claudio [Corti] và tôi muốn cảm ơn anh ấy vì điều đó. 24 Heures Motos là một cuộc đua huyền thoại. Mỗi tay đua nên trải nghiệm điều đó ít nhất một lần trong sự nghiệp của họ. Là một người đam mê đua xe thực sự, tôi đã có cơ hội đua ở nhiều hạng mục như Superstock, Superbike ở Ý, IDM ở Đức và các cuộc đua mang tính biểu tượng khác như Tourist Trophy và Macau. Tất nhiên, kinh nghiệm của tôi về Sức bền còn hạn chế, nhưng lần duy nhất tôi đua, chúng tôi đã về nhì ở Bol d’Or năm 2017. Vì vậy, tôi có những kỷ niệm đẹp về loại hình đua 24 giờ này.”

Polita, một người lái thử cho hãng lốp xe Pirelli, tiếp tục: “Moto Ain là một đội bao gồm những người ngoài cuộc cấp cao, và tôi thích vị trí này với tư cách là người ngoài cuộc. Ngoại trừ lốp [Pirelli], hầu hết mọi thứ đều mới mẻ đối với tôi, vì vậy tôi rất mong được tham gia cùng Roberto và Corentin và lái chiếc Yamaha R1 EWC của Moto Ain trên đường đua MotoGP hiện đại này.”

Corti cho biết: “Một cuộc đua kéo dài 24 giờ rất thú vị. Nhưng nó cũng rất khắt khe về thể xác và tâm hồn. Bạn phải ở trên đỉnh cao, thể chất và tinh thần. Bạn phải sẵn sàng cam kết 100 phần trăm và vượt qua các giới hạn, hết vòng này đến vòng khác, hết vòng này đến vòng khác. Khi tôi tham gia một cuộc đua, tôi luôn cố gắng hết sức mình. Hôm nay, tôi không đạt 100% khả năng của mình để thi đấu 10 chặng tại Le Mans. Vì vậy, sẽ không công bằng cho tôi, cho đội, cho các đối tác, cho công chúng khi chỉ đi xe ở mức 90-95%. Đây là lý do tại sao tôi muốn nhường vị trí của mình cho một tay đua khác. Tất nhiên, tôi sẽ theo dõi cuộc đua trên internet, và đặc biệt hơn là cuộc đua của đội Moto Ain.”

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top