Cuộc đua Suzuka sẽ lại xuất hiện ở mùa giải EWC 2024

  • 29/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Sự kiện Suzuka, cuộc đua sức bền kéo dài 8 giờ mang tính biểu tượng trên đường đua Nhật Bản đã được xác nhận sẽ đưa vào lịch trình EWC 2024.

Diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 7, cuộc đua sức bền Suzuka 8 Hours lần thứ 45 sẽ là một trong những điểm nổi bật của mùa giải EWC 2024 và là một cảnh tượng không thể bỏ qua.

Với việc xuất phát vào buổi sáng và kết thúc vào buổi chiều, Suzuka 8 Hours có thể không phải là cuộc đua dài nhất trong lịch EWC, nhưng nó được coi là một trong những cuộc đua khó khăn nhất. Điều này là do tính chất khắt khe của cách bố trí đường đua cũng như điều kiện nóng ẩm đòi hỏi các ngôi sao EWC phải đạt thể lực cao nhất.

Được tổ chức vào cuối tuần đầu tiên của tháng 8 năm 2023, phiên bản 2024 của Suzuka 8 giờ sẽ được tổ chức vào cuối tuần thứ hai của tháng 7 để tránh trùng với sự kiện Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Jean-Baptiste Ley, Giám đốc nhà quảng bá WBD Sports của EWC Series, cho biết: “Mặc dù Suzuka 8 Hours là một sự kiện thu hút sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới, nhưng về cơ bản đây là một lễ kỷ niệm tuyệt vời về tất cả những điều tuyệt vời về ngành công nghiệp mô tô Nhật Bản, khiến nó trở thành một vòng đấu rất quan trọng của EWC và là một trong nhiều tài sản lớn của giải vô địch. Đây cũng là sự kiện thu hút một lượng lớn người hâm mộ theo dõi nhiệt tình và đông đảo, giúp tạo nên một bầu không khí hoành tráng và khó quên mỗi năm. Cùng với việc ghi nhận sự tham gia liên tục của Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha tại EWC, Suzuka 8 Hours là cuộc đua trên sân nhà của Webike, một đối tác quan trọng của EWC, điều đó có nghĩa là chúng tôi rất vui mừng được mở rộng liên minh lâu dài của mình với nhà điều hành địa điểm và nhà tổ chức cuộc đua Honda Mobilityland Corporation.”

Suzuka 8 Hours quay trở lại lịch EWC vào năm 2022 và không diễn ra kể từ năm 2019 do cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu. Sau chiến thắng năm đó, Đội HRC lại giành chiến thắng vào năm 2023, 31 năm sau khi Shigeo Iijima và Shinji Hagiwara trở thành những người Nhật Bản đầu tiên chiến thắng khi họ giành chiến thắng cho Honda vào năm 1982, đánh dấu 20 năm kể từ khi Suzuka mở cửa như một đường thử của Honda.

Mặc dù cuộc đua được quảng cáo là cuộc đua kéo dài tám giờ, nhưng do một cơn bão nên nó chỉ kéo dài sáu giờ trong cuộc đua năm 1982. Mike Baldwin và Wes Cooley của Hoa Kỳ đã giành chức vô địch Suzuka 8 giờ đầu tiên vào ngày 30 tháng 7 năm 1978 với Yoshimura Racing Suzuki.

Các tay đua vô địch đáng chú ý khác từ Suzuka 8 Hours bao gồm Wayne Rainey (1988), Eddie Lawson (1990), Mick Doohan (1991) và Valentino Rossi (2001).

Lịch trình đầy đủ của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 với thông tin chi tiết về tất cả các sự kiện được lên kế hoạch cho mùa giải 2024 sẽ được công bố trong thời gian tới.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top