Cuộc đọ sức kịch tính giữa Yoshimura SERT Motul và YART–Yamaha Official EWC Team tại Le Mans

  • 13/06/2021
  •  
     
     
5
(1)

Kể từ khi lá cờ khai màn của chặng đua 24 Giờ Le Mans được vẫy, đội nhà máy Suzuki và Yamaha đã liên tục cạnh tranh hết sức kịch tính. Đội F.C.C. TSR Honda France theo sau với bốn vòng kém hơn, xếp ngay trước Webike SRC Kawasaki France Trickstar và Bolliger Team Thụy Sĩ.Sau 8 giờ đua, Yoshimura SERT Motul và YART–Yamaha Official EWC Team đang tiếp tục cạnh tranh hết sức kịch tính ở vị trí dẫn đầu. Sau khởi đầu không suôn sẻ, Karel Hanika đã nhanh chóng đưa chiếc Yamaha số 7 trở lại vị trí dẫn đầu. Sau vài giờ cạnh tranh gay cấn trên đường đua, Yoshimura SERT Motul đã giành được vị trí dẫn đầu trong vài giây với việc Sylvain Guintoli thiết lập vòng đua nhanh nhất với thành tích 1:36.904.

Sự cạnh tranh về điểm số kịch tính trên từng điểm một. Hai đội ngang ngửa nhau với cùng 14 điểm mỗi đội từ số điểm được trao cho 5 vị trí dẫn đầu trên vạch xuất phát đến điểm dành cho TOP 10 sau 8 giờ đua.

Các đội đua khác đã không thể theo kịp tốc độ của hai đội dẫn đầu. Sau 8 giờ đua, F.C.C. TSR Honda France đang chạy ở vị trí thứ 3, kém hai đội dẫn đầu 4 vòng, còn đội Webike SRC Kawasaki France Trickstar xếp ngay phía sau do gặp trục trặc phanh lúc xuất phát.

Bolliger Team Thụy Sĩ đã thể hiện không tốt ở vòng phân hạng và phải xuất phát ở vị trí thứ 19, nhưng đã có một khởi đầu xuất sắc ở trận chung kết và đang xếp ở vị trí thứ 5.

Hiệu suất đang ngày càng tăng lên ở hạng mục Superstocks, tạo thành một nhóm cạnh tranh từ vị trí thứ 6 trở đi. Hiện tại, National Motos (Honda) đang dẫn đầu phân hạng này. Nhưng BMRT 3D Maxxess Nevers, người đã dẫn đầu hạng mục Superstock khoảng thời gian khá dài, cũng đang ở trong cùng vòng đua. Đội Kawasaki đã phải quay trở lại pit box sau một vụ va chạm khi khởi động và sau đó một lần nữa mất vị trí dẫn đầu sau một vụ va chạm khác vào cuối buổi chiều.

OG Motorsport của Sarazin (Yamaha) và Slider Endurance (Yamaha) xếp ngay phía sau. Và còn có 4 chiếc xe khác đang trong Top 15: Đội 33 Louit April Moto, nergie Endurance 91, No Limits Motor Team và Junior Team LMS Suzuki.

Ở vị trí thứ 10 vào lúc 8 giờ tối, BMW Motorrad World Endurance Team đang chiến đấu mạnh mẽ để hướng đến vị trí dẫn đầu. Sau khi giành được Holeshot, BMW Motorrad World Endurance Team đã gặp sự cố và sau đó gặp một số vấn đề về máy móc.

ERC Endurance-Ducati, đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng lúc 8 giờ tối đang gặp phải vấn đề tương tự sau một vụ tai nạn.

Khởi đầu chặng đua đầy hành động
Trong thời gian đầu chặng đua, đã có va chạm liên quan đến ba đội trang bị lốp Dunlop – Wójcik Racing Team, RAC41 ChromeBurner và Team 18 Sapeurs-Pompiers CMS Motostore.

Một số ứng cử viên khác cũng đã bị loại khỏi top đầu do sự cố. Tati Team Beringer Racing, đội đua dẫn đầu từ rất sớm, đã tụt xuống cuối bảng xếp hạng sau sự cố rò rỉ nhiên liệu và hai tai nạn. VRD Igol Experiences đã gặp sự cố với khớp nối ống dầu và tai nạn sau đó. Hai đội đang bị bỏ xa vị trí thứ 20 tính đến đầu giờ tối.

Các đội khác buộc phải rút lui sau một khởi đầu tuyệt vời. Bao gồm Moto Ain, 3ART Best of Bike và LRP Ba Lan ở hạng mục EWC và Team 18 Sapeurs-Pompiers CMS Motostore, RAC41 ChromeBurner và Aviobike trong số các ứng cử viên của Superstock.

24 Giờ Le Mans 2021 – Bảng xếp hạng tạm thời sau 8 giờ đua
[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top