Cung đường tuyệt đẹp Đà Lạt – Nha Trang nhất định các biker phải trải nghiệm

  • 06/05/2020
  •  
     
     
5
(1)

Nha Trang – Đà Lạt là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam khi nối liền cao nguyên hoa thơ mộng và phố biển dát vàng với khoảng cách 140km. Vì thế không có lý do gì mà bạn có thể bỏ lỡ hành trình nối liền Đà Lạt – Nha Trang bằng một cung đường tuyệt đẹp này trên chiếc xe máy của mình.

 

Cung đường tuyệt đẹp từ Đà Lạt tới Nha Trang

Việc được di chuyển trên những cung đường đèo, vượt qua những khúc cua xoáy tròn đem đến một cảm giác chinh phục vô cùng thích thú dành cho các biker. Suốt cả đoạn đường, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng già và núi đồi thay đổi vô cùng ngoạn mục theo độ cao. Đường đèo như dải lụa uốn quanh những sườn núi chênh vênh, hiểm trở. Một bên là vực sâu hun hút, một bên là vách núi dựng đứng, chính điều này như càng tăng thêm độ thử thách dành cho các phượt thủ

Đèo Khánh Lê được dân phượt hay những người thích khám phá trải nghiệm đặt cho nhiều cái tên độc đáo: Đèo Long Lanh, đèo Omega, đèo Hòn Giao, đèo Bidoup, đèo Long Khanh, đèo Khánh Vĩnh.

Một số người cho rằng đây là con đèo dài nhất Việt Nam với 33km nhưng điều này hoàn toàn không chính xác. Đến năm 2019 đèo dài nhất Việt Nam là Đèo Ô Quy Hồ dài gần 50 km. Đèo Pha Đin dài 32 km ở huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La tranh chấp vị trí thứ hai, Đèo Khánh Lê chỉ dài 29 km theo biển báo ở chân đèo bên huyện Khánh Vĩnh.

Đèo chỉ có một sườn phía Khánh Hòa chiếm đại bộ phận chiều dài con đèo và sườn phía Lạc Dương thoai thoải từ độ cao 1700m xuống 1500m. Đèo tựa như một con dốc vĩ đại, cũng chính là sườn đông của Trường Sơn Nam.

Hành trình khám phá đường đèo Khánh Lê – một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Nha Trang gồm cả biển lẫn núi rừng đang chờ đón bạn. Đây sẽ là cơ hội quý giá để du khách trải nghiệm những phút giây tuyệt vời, không thể quên trong suốt chuyến đi của mình.

Trong làn sương mù mờ mờ, ảo ảo, những cung đường quanh co, uốn lượn hiện ra đầy ma mị, huyền ảo hút hồn.

Tuy nhiên, để chinh phục cung đường này nhiều Biker đã gặp không ít khó khăn như phải vượt qua nhiều đồi núi hiểm trở, với nhiều khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300 m, nguy hiểm hơn nữa, vào mùa mưa, sẽ có nhiều dòng nước từ trên đồi, dốc cao đổ xuống gây sạt lở cực kỳ nghiêm trọng.

Vì thế các Biker cần đảm bảo tinh thần và sức khỏe để luôn vững tay lái ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Di chuyển bằng xe máy mang lại nhiều điều thú vị, được tự do tự tại nhưng cần nhất là đảm bảo an toàn cho bản thân để hành trình được trọn vẹn.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top