Chơi xe môtô cổ điển cần lưu ý những gì?

  • 10/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Khi bạn mới nhập môn chơi xe môtô cổ điển thì đây là những điều lưu ý dành cho bạn. Các mẫu xe môtô cổ điển luôn có sức hút và là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn trẻ. Dưới đây là những điều cần lưu ý để bạn bắt đầu hành trình chơi xe môtô cổ điển của mình.

Xe môtô cổ điển đang là xu hướng và là lựa chọn của nhiều bạn trẻ, đặc biệt ở lứa tuổi từ 18 đến 25, và thậm chí là cao hơn một chút cũng không sao. Dù vậy, để chọn cho mình một chiếc xe môtô cổ điển phù hợp và vừa túi tiền, lại đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như nhiều tiêu chí khác như thỏa đam mê, thể hiện cái tính, đảm bảo luật giao thông,… thì không phải là điều dễ dàng.

Dưới đây là 4 lưu ý dành cho anh em mới nhập môn chơi xe môtô cổ điển.

Xe có giá bán bao nhiêu?

Trước khi xuống tiền quyết định mua xe, bạn cần xác định kỹ nhu cầu của bản thân là gì. Hãy chọn một chiếc xe môtô mới phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Bên cạnh việc mua xe, anh em còn phải nghĩ tới các trường hợp khác tiền bão dưỡng xe, tiền xăng đi lại hằng ngày hay các trường hợp không may mắn có thể xảy ra.

Kể cả khi anh em nghĩ đã quyết định chọn 1 chiếc xe môtô nào đó rồi, hãy thử liên hệ các đại lý xung quanh xem liệu anh em có thể được hưởng giá tốt hơn không.

Bạn có thể tham khảo tại chuyên mục Giá Xe Máy của Webike.vn để biết thêm về giá bán các mẫu xe máy, xe môtô mới trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Xe đẹp nhưng vẫn phải bền

Chơi xe môtô cổ điển thì đẹp là một điều quan trọng, thế nhưng chiếc xe mà bạn chọn cũng cần phải bền tốt theo thời gian. Hãy tìm hiểu các thông tin về xe mà bạn muốn mua như xuất xứ, nguồn gốc và thương hiệu xe.

Có thể việc tìm hiểu về chiếc xe mới đôi khi sẽ khó khăn nên anh em biker hãy nên tham gia vào một số cộng đồng biker về dòng xe đó. Những kinh nghiệm từ người đi trước biết đâu sẽ giúp anh em có thêm nhiều thông tin bổ ích trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chăm sóc bảo dưỡng xe 

Việc mua một chiếc xe môtô cổ điển không chỉ đơn thuần là mua xe về xong đổ xăng chạy. Anh em đi xe cần tìm hiểu một số thông tin về chăm sóc xe kiểu như chiếc xe có sử dụng xăng dầu cao cấp hoặc cần dịch vụ bảo dưỡng đặc biệt nào không? Phụ tùng thay thế có dễ tìm mua không? Có trung tâm dịch vụ chính hãng nào gần nơi bạn sinh sống không?

Một chiếc xe hoạt động và vận hành tốt sẽ do người chủ quyết định đúng không nào? Hãy chọn những cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín và chất lượng để tiến hành chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe của bạn nhé.

Giấy tờ xe

Khi mua xe mới, giấy tờ xe là một điều quan trọng và anh em biker cần lưu ý. Nếu đáp ứng được mặt giấy tờ thì các bạn có thể dễ dàng vi vu thoải mái trên đường phố. Thế nhưng, giá xe mới luôn cao hơn giá xe môtô cũ đã qua sử dụng và việc chọn mua lại xe cũ cũng là một lựa chọn đáng suy nghĩ.

Nếu chọn mua xe cũ, anh em nên chọn lựa những chiếc xe có giấy tờ chính chủ đầy đủ. Nhờ vậy là sau này, các bạn có thể dễ dàng thay đổi hoặc sang tên theo đúng với chủ sở hữu là mình.

Trên đây là 4 lưu ý cơ bản và hữu ích dành cho các bạn mới nhập môn chơi xe môtô cổ điển. Đây cũng là những điều quan trọng để các biker có thể tham khảo và chuẩn bị bước chân vào thế giới xe môtô cổ điển.

Webike.vn – tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top