Chiến thắng đầu tiên mùa GP 2019 cho Maverick Vinales

  • 02/07/2019
  •  
     
     
0
(0)

Assen 2019 đem lại cảm xúc tuyệt vời cho đội Yamaha với chiến thắng đầu tiên trong mùa giải của Vinales. Và tay đua trẻ Quartararo từ đội đua vệ tinh Petronas cũng có mặt trên bục Podium.

Chặng đua thứ 8 của mùa giải MotoGP 2019 diễn ra tại “Nhà thờ của tốc độ” trên đất Hà Lan – Assen Circuit. Đội Yamaha dù hơi đáng tiếc khi Rossi không thể hoàn thành chặng đua. Nhưng người đồng đội Maverick Vinales đã phá tan những nghi ngờ trong thời gian vừa qua. Anh vượt qua được M93 với khoảng cách khá xa 4.8 giây và giành chiến thắng đầu tiên tại mùa giải.

Và thêm một sự khích lệ cho Yamaha, khi tân binh từ đội Petronas Yamaha SRT cũng về thứ 3. Phong độ ổn định, sự háo hức và kiên trì của việc lần đầu tiên có mặt ở hạng cao nhất MotoGP, là những yếu tố giúp Quartararo thành công trong 8 chặng đua vừa qua. Trong tương lai, số 20 sẽ là một đối thủ đáng chú ý cho các tay đua khác.

Từ trái qua: Marquez, Vinales, Quartararo

Dovizioso nuôi hy vọng đeo bám Marquez với vị trí thứ 4 tại Motul TT at Assen. Khoảng các 44 điểm tuy khá xa, nhưng còn tới 11 chặng đua để Dovi04 cố gắng vượt mặt Marc.

Alex Rins đánh mất sự ổn định ở chặng này khi đã “ngã ngựa” khá sớm. Niềm hy vọng của Suzuki kết thúc ngay ở vòng đua thứ 2.

Alex Rins đánh mất sự ổn định

Vị trí thứ 2 đảm bảo vị trí vững chắc trên bảng tổng sắp cho Marquez với 160 điểm. Với phong độ ổn định, có thể sẽ là điều bất khả thi cho Dovi, Petrucci hay Alex Rins để đuổi kịp M93.

Lorenzo có lẽ nên đổi đội đua, hoặc giải nghệ bởi phong độ kém cỏi. Huyền thoại Rossi, với 72 điểm hiện tại, chỉ có thể tranh đua với các tay đua trẻ ở nhóm thứ 2.

Cùng chờ đợi chặng 9 MotoGP 2019 tại “Thiên đường tốc độ” Sachsenring nước Đức với vòng đua chỉ 3.6 km.

Kết quả chặng đua Motul TT at Assen 2019

Bảng tổng sắp MotoGP 2019

Moto 2 GP

Augusto Fernandez từ đội Flexbox HP40 Kalex giành chiến thắng đầu tiên với động cơ Triumph. Vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp với 92 điểm.

Người đồng đội của Augusto là Alex Marquez lại không may mắn ở chặng này. Không thể hoàn thành chặng đua vì tai nạn ở vòng thứ 19. Và Alex rớt xuống vị trí nhì bảng tổng sắp.

Tuy chỉ về thứ 4, nhưng 13 điểm có được giúp Thomas Luthi vươn lên vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp hiện tại.

Moto 2 tiếp tục cạnh tranh hấp dẫn khi các tay đua có khoảng cách điểm khá ngắn.

Kết quả Moto 2 tại Assen 2019

Bảng tổng sắp Moto2 2019

Moto 3

Chiến thắng thứ 2 của Tony Arbolino giúp anh dành lấy vị trí thứ 4 trên bảng tổng. 76 điểm là khoảng cách có thể theo đuổi người đầu bảng Aron Canet.

Không hoàn thành ở chặng đua trước, và về nhì ở chặng này, Lorenzo Dalla Porta tiếp tục bám đuổi Canet với 100 điểm sau 8 chặng đua.

Kết quả Moto 3 Motul TT

Bảng tổng sắp Moto 3 2019 

Webike Việt Nam

Theo MotoGP

Ảnh Cycle News, internet

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top