Chiếc xe máy biết bay đầu tiên trên thế giới

  • 09/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Một viễn cảnh tương lai với những chiếc xe máy có thể di chuyển trên không sẽ không còn xa khi mẫu xe biết bay đầu tiên trên thế giới đã gần như hoàn thành.

xe-bay-webike-5

Christopher Malloy – chủ nhân chiếc Hoverbike

Một phi công trực thăng kiêm thợ cơ khí người Úc, tên Christopher Malloy đã nghiên cứu và sáng tạo nên chiếc Hoverbike – mẫu xe đầu tiên trên thế giới có thể di chuyển trên không. Ý tưởng này được nảy ra khi anh liên kết công việc phi công của mình với những trận kẹt xe kinh khủng tại Úc.

xe-bay-webike-11

Mẫu xe được anh thử nghiệm và công bố sau nhiều năm nghiên cứu được trình làm vào năm 2014 (vẫn chưa hoàn chỉnh) có thể bay khỏi mặt đất ở độ cao 0,5m đối với mẫu tỷ lệ 1:1 và cao hơn 50m đối với mẫu thu nhỏ bằng kích thước Fly Cam.

xe-bay-webike-2

Hoverbike có cấu tạo từ sợi carbon fiber siêu nhẹ và sử dụng đông cơ Twin Rotor Boxer của BMW. Thiết kế của xe được dựa trên ý tưởng và cơ sở khóa học của mẫu máy bay trực thăng Boeing’s twin-propeller Chinook (Sâu Rợm).

Boeing’s twin-propeller Chinook

Malloy cho biết, để điều khiển chiếc xe qua trái hay phải người lái chỉ cần nghiêng người về phía đó, dĩ nhiên chiếc xe sẽ bị hạn chế ở việc bay lùi nên người lái phái đánh vòng hoặc bay quay đầu.

xe-bay-webike-4

Tuy Hoverbike là một chiếc xe máy nhưng chính phủ Úc vẫn chưa có hạng mục nào là “xe bay” nên để được bay thử và nghiên cứu anh Malloy bắt buột phải đăng kí nó dưới dạng trực thăng cá nhân.

xe-bay-webike-6

Cho đến nay anh vẫn đang trên đường tiến đến hoàn thành chiếc Hoverbike và tương lai không xa khi anh 1 lần nữa công bố chiếc xe sẽ làm mọi người phải kinh ngạc.

*** Đoạn video thực tế về mẫu xe bay Hoverbike và mô hình thu nhỏ của nó:

Webike.vn

Theo: Dailymail | Video: Future Ideas & Technology

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top