Checa lấy cảm hứng từ trải nghiệm ở Bol d’Or để hướng tới chiến thắng EWC tại Le Mans

  • 15/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

Những trải nghiệm không may mắn của David Checa tại giải Bol d’Or sẽ là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho anh ấy khi tham gia mở đầu mùa giải của FIM Endurance World Championship với ERC Endurance Ducati vào cuối tuần này.

Với 90 phút còn lại tại giải Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái, đội Đức tưởng chừng như sẽ giành chiến thắng thì bất ngờ phải bị dừng lại do hỏng động cơ khi đang ở vị trí dẫn đầu.

Đó là một lựa chọn khó khăn cho huyền thoại EWC Checa, người đã chia sẻ phần lớn cuộc đua với Xavi Fores sau khi Chaz Davis bị thương ở lưng và không thể tiếp tục.

Checa đã bị mất bình tĩnh trong nhà xe khi anh ấy sắp giành chiến thắng trong cuộc đua, và việc sửa chữa nhanh chóng của đội đã giúp anh ấy bình tĩnh trong giờ phút cuối cùng và anh ấy đã về đích ở vị trí thứ 5.

Phát biểu trước thềm mùa giải EWC mới, tay đua người Tây Ban Nha Checa cho biết: “Trong cuộc đua sức bền, mọi thứ đều không thể lường trước được. Năm ngoái tại Bol d’Or, tôi không nghĩ Ducati có thể giành chiến thắng trong cuộc đua. Đội của chúng tôi đã bị trục trặc về bộ phận ly hợp và cần được sữa chữa với kết quả cuối cùng là về đích ở vị trí thứ 5 và mọi người đều tin tưởng chúng tôi, đó là một trải nghiệm đáng nhớ”.

“Mùa giải này, tôi hy vọng sẽ cố gắng hết sức như mọi khi, nhưng mục tiêu của tôi, giống như các đồng đội của mình, là đạt được kết quả tốt nhất có thể và trở thành nhà vô địch thế giới, đó là lý do tại sao tôi ở đây.”

Checa, 42 tuổi, nói tiếp: “Đây là lần thứ 20 tôi tham gia 24 Heures Motos. Tôi có rất nhiều kinh nghiệm về sức chịu đựng với những điều tốt nhất và điều tồi tệ nhất. Tại trận đua Kawasaki năm 2018, với tay đua Randy de Puniet, tôi đã gần như giành chiến thắng khi đang dẫn đầu cuộc đua với 8 vòng và cách thời điểm kết thúc trận đua chỉ còn 1 giờ, nhưng tôi đã thua cuộc đua do sự cố về điện trên chiếc xe của mình. Ngoài ra, Yamaha cũng đã có nhiều cuộc đua như thế này, nhưng đây là cuộc đua đòi hỏi sức bền. Tôi sẽ không lường trước được điều gì trước khi trận đấu kết thúc.”

Với việc Forés không thể tham gia 24 Heures Motos do vợ anh sắp sinh con đầu lòng, tay đua người Đức Philipp Öttl sẽ trở lại đội cùng với Davies, người từng là tay đua dự bị cho ERC Endurance Ducati tại Le Mans năm ngoái.

“Thành thật mà nói, tôi rất tiếc cho cho Xavi, bởi vì năm ngoái tại Bol d’Or, chúng tôi đã có một cuộc đua tuyệt vời cùng nhau. Nhưng anh ấy sắp làm cha lần đầu tiên và có thể vợ anh ấy sẽ sinh con cùng lúc với cuộc đua,” Checa nói tiếp. “Đó là lý do tại sao ông chủ quyết định chọn một tay đua khác và Philipp là lựa chọn tốt nhất cho tôi vì anh ấy biết về chiếc xe và anh ấy hiểu rõ đường đua. Anh ấy đã có một mùa giải năm ngoái và đã làm rất tốt. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, tôi sẽ rất vui cho tất cả mọi người, tôi chỉ hơi tiếc vì Xavi không có mặt ở đây.”

Về mục tiêu giành chiến thắng ERC Endurance Ducati vào Chủ nhật, Checa nói thêm: “Nhóm đã nỗ lực rất nhiều để khắc phục những điểm yếu nhưng bạn không bao giờ biết được vì về cuộc đua sức bền, khi bạn tìm ra giải pháp cho một vấn đề thì đồng thời lại xảy ra vấn đề khác. Hãy nhìn Bol d’Or là cơn ác mộng với rất nhiều đội, trong 4 tiếng đồng hồ rất nhiều xe bị hỏng mà bình thường thì không bao giờ hỏng. Với sự cố máy móc bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra. Điều tốt nhất là cố gắng hết sức và vào cuối 24 giờ nếu bạn đứng trên bục vinh quang, bạn chính là người giỏi nhất.”

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top