Chào Niccolò: Vua EWC Canepa kêu gọi thời gian cho sự nghiệp hoành tráng

  • 04/09/2024
  •  
     
     
0
(0)

Giải vô địch thế giới sức bền FIM đang chào mừng Niccolò Canepa sau khi đương kim vô địch EWC tạm dừng sự nghiệp cưỡi ngựa của mình.

Canepa sẽ nghỉ hưu sau Bol d’Or vào tuần tới với tư cách là một trong những tay đua EWC thành tích nhất mọi thời đại. Ngoài hai lần giành được danh hiệu EWC đáng mơ ước, tay đua 36 tuổi đến từ Genoa ở Ý còn là thành viên của một nhóm tay đua độc quyền đã giành chiến thắng trong ba cuộc đua 24 giờ của môn thể thao này tại Le Mans, Paul Ricard và Spa-Francorchamps.

Nhưng thành tích của anh ấy tại EWC còn tiến xa hơn nhiều với vô số màn trình diễn nổi bật trong suốt chặng đường. Anh trở thành người Ý đầu tiên giành chiến thắng ở Bol d’Or, thành tích mà anh đạt được vào năm 2017. Sau đó, anh đã giành chức vô địch 8 Hours of Slovakia Ring trong mùa giải 2018/19, lần đầu tiên anh tham gia YART.

Mùa giải 2019/20 còn ghi thêm nhiều chiến thắng bao gồm chiến thắng chặng 8 giờ Sepang rút ngắn – khi anh đua một mình trong điều kiện nguy hiểm – và 12 giờ Estoril, hai kết quả giúp YART về đích ở vị trí á quân trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM dành cho các đội.

Tiếp theo là nhiều thành công hơn tại EWC với các chức vô địch tại Most và Le Mans lần lượt vào năm 2021 và 2022 cũng như chiến thắng tại 24H SPA EWC Motos 2023 như một phần của mùa giải giành danh hiệu của YART, bắt đầu với vị trí á quân ở 24 Heures Motos và có một Màn mở đầu ấn tượng của Canepa trong đêm chung kết Bol d’Or khi anh chọn lắp lốp trơn trên đường ẩm ướt.

Mặc dù dính chấn thương vai trong sự kiện Daytona 200 ở Mỹ vào tháng 3, Canepa đã bắt đầu chiến dịch EWC 2024 của mình bằng cách lập kỷ lục vòng loại và vòng đua mới ở chặng 24 Heures Motos vào tháng 4 trước khi anh cùng các đồng đội Marvin Fritz và Karel Hanika giành chiến thắng. 8 giờ Spa Motos vào tháng 6. Tháng sau, Canepa đóng vai trò quan trọng trong việc YART giành được vị trí đầu tiên trên bục vinh quang trong Suzuka 8 Hours.

Canepa cũng đã từng đua ở MotoGP, WorldSBK, Moto2, WorldSSP và MotoE cũng như được Yamaha tuyển dụng cho nhiệm vụ kiểm tra và huấn luyện tay đua.

Jean-Baptiste Ley, Trưởng nhóm Motorsport Series tại Warner Bros Discovery Sports, nhà quảng bá EWC, cho biết: “Niccolò Canepa sẽ đi vào lịch sử EWC với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Là nhà vô địch hai lần và là người chiến thắng trong cả ba cuộc đua kéo dài 24 giờ, thành tích trên đường đua của Niccolò tương xứng với những đóng góp mà anh ấy đã thực hiện. Anh ấy đã trở thành một đại sứ thực sự cho chức vô địch, luôn tích cực, luôn chuyên nghiệp và luôn ủng hộ, Niccolò là một người giao tiếp tuyệt vời với tính cách ấm áp. Là nguồn cảm hứng cho những tay đua trẻ nhờ sự cống hiến và kỹ năng của anh ấy, anh ấy sẽ là tài sản to lớn đối với bất kỳ đội đua, nhà sản xuất hoặc đối tác nào. Thật là một đặc ân khi được tin tưởng Niccolò với tư cách là thành viên của gia đình EWC nhưng đáng buồn thay, mọi điều tốt đẹp đều kết thúc. Tôi tham gia cùng toàn bộ cộng đồng EWC để gửi mọi lời chúc tốt đẹp tới Niccolò cũng như những gì sắp xảy ra và cảm ơn anh ấy vì sự phục vụ đáng kinh ngạc của anh ấy đối với EWC.”

Niccolò Canepa nói: “Đó là một hành trình tuyệt vời. Tôi bắt đầu đua xe mini khi mới 9 tuổi và ở tuổi 19, tôi đã lái xe MotoGP. Tôi thật may mắn khi có được một sự nghiệp đáng kinh ngạc; Tất nhiên, đã có một số khoảnh khắc khó khăn, nhưng khi còn nhỏ, tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình lại đạt được nhiều thành công và có được nhiều niềm vui từ môn thể thao này. Tôi đã cống hiến hết mình cho cuộc đua nhưng tôi đã nhận lại được nhiều hơn những gì tôi mong đợi và tôi đã giành được hai danh hiệu EWC và một danh hiệu Superstock. Hy vọng rằng chúng tôi có thể giành được vị trí thứ ba tại EWC sau Bol d’Or. Tôi đã có cơ hội đua ở nhiều giải vô địch như MotoGP, WorldSBK, EWC, WorldSSP, Moto2 và MotoE. Tôi hạnh phúc với những gì tôi đã đạt được. Là một tay đua, bạn biết khi nào nên dừng lại và cảm giác đó là thời điểm hoàn hảo để nghỉ hưu sau Bol d’Or. Tôi đang suy nghĩ về những thử thách mới và bắt đầu một chương mới trong cuộc đời mình. Tất nhiên, tôi sẽ nhớ cuộc đua, các đồng đội và chiếc R1 của mình, nhưng tôi nghĩ đã đến lúc. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi trong suốt sự nghiệp của tôi, đặc biệt là gia đình, bạn gái và những người tôi từng gặp đã giúp đỡ hoặc dạy tôi điều gì đó. Tôi rất vui khi được gặp rất nhiều người trên hành trình này và tôi rất hào hứng cho chuyến phiêu lưu tiếp theo, nơi tôi sẽ tiếp tục khoác lên mình màu xanh Yamaha.”

Canepa sẽ thực hiện những vòng cuối cùng của mình trong chế độ thi đấu trong Bol d’Or sắp tới, vòng quyết định của mùa giải EWC 2024 từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9. Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC của anh đứng đầu bảng xếp hạng tạm thời với sáu điểm. Bấm vào ĐÂY để biết thông tin vé.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top