Alt là tay đua hợp đồng EWC 2023 đầu tiên của Honda Viltais Racing

  • 31/01/2023
  •  
     
     
0
(0)

Người chiến thắng giải Bol d’Or Florian Alt đã trở thành tay đua đầu tiên của Honda Viltaïs Racing ký hợp đồng tham dự Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2023.

Tay đua 26 tuổi đến từ Đức đã thi đấu cho Viltaïs Racing trong sáu mùa giải và chiến dịch thứ bảy của anh ấy với đội tuyển Pháp trùng với thời điểm đội tuyển này chuyển từ Yamaha sang Honda.

Alt là một phần của đội hình Viltaïs, anh đã giành chiến thắng ly kỳ trong chặng Bol d’Or quyết định toàn mùa giải EWC tháng 9 năm ngoái. Ngoài nổi tiếng là một tay đua nhanh, cựu đối thủ Moto2 còn cực kỳ đáng tin cậy khi chỉ bị va chạm một lần trong sáu mùa giải.

“Đã và luôn có những lời đề nghị thay đổi, tốt hơn về mặt tài chính, đôi khi là cả những thách thức về thể thao,” Alt nói về quyết định tiếp tục tham gia đội hình đua của Viltaïs Racing tại EWC 2023. “Nhưng miễn là chúng tôi tiếp tục cải thiện và không đánh mất giá trị và tinh thần của mình, thật khó để tôi tưởng tượng mình sẽ đi đâu khác.”

Cùng với các đồng đội lúc đó là Erwan Nigon và Steven Odendaal, Alt đã giúp Viltaïs Racing giành vị trí thứ ba trong Giải vô địch thế giới về sức bền FIM năm 2022 dành cho các đội. Đội của Yannick Lucot cũng kết thúc mùa giải với tư cách là trang phục hàng đầu của Giải thưởng Tư Nhân.

“Sau khi rời Moto2, tôi đã bắt đầu lại sự nghiệp của mình vào năm 2016 tại Giải vô địch quốc tế Đức ở hạng Superbike,” Alt giải thích. “Sau khi tôi trở thành phó nhà vô địch trong năm đầu tiên, người quản lý của tôi cũng đã nhận được một số lời đề nghị và lời đề nghị từ Giải vô địch sức bền thế giới, trong Công thức EWC cũng như hạng Superstock cho năm 2017. Chúng tôi đã xem xét tất cả các lời đề nghị và lời đề nghị từ Viltaïs là thuyết phục nhất. Không phải về tiền bạc, mà là những giá trị và ý tưởng mà Viltaïs đại diện, đó là một đội thực sự chứ không chỉ trên danh nghĩa.”

Alt tiếp tục: “Tôi nhớ rất rõ cuộc gặp đầu tiên của chúng ta ở Spa. Có điều gì đó đặc biệt, có niềm tin vào những điều lớn lao hơn và Yannick rất thuyết phục và trên hết là chân thực. Đó là cách nó bắt đầu. Và tôi chưa bao giờ thất vọng. Ngay cả khi mọi thứ không suôn sẻ, luôn có tinh thần để làm tốt hơn vào lần sau. Luôn. Và chúng tôi ngày càng tốt hơn. Và chẳng mấy chốc, Viltaïs không chỉ là đội của tôi, mà còn là gia đình của tôi. Tất cả mọi người luôn hướng về cùng một hướng, tất cả mọi người từ ông chủ đến đầu bếp. Không ai cảm thấy quá tốt cho bất cứ điều gì. Và bất cứ ai nghĩ rằng mình không phải làm điều đó, thì sẽ không ở đó vào năm tới. Tôi khá chắc chắn rằng chiến thắng đậm của chúng ta tại Bol d’Or năm 2022 là kết quả trực tiếp từ điều này.”

Người chiến thắng Red Bull MotoGP Rookies Cup vào năm 2012, Alt đã thi đấu ở Moto3 và Moto2 trước khi thử sức với các cuộc đua sức bền vào năm 2017. Anh ấy đã giúp Viltaïs Racing giành được FIM Endurance World Cup dựa trên hạng Superstock trong mùa giải đầu tiên trước khi anh ấy bước lên cho cấp độ Công thức EWC năm 2018.

Alt đang chuẩn bị kết hợp chiến dịch EWC của mình với một mùa giải ở Internationale Deutsche Motorradmeisterschaft, trong đó anh ấy đã bốn lần giành danh hiệu á quân. Anh ấy sẽ tranh cả hai chức vô địch trên chiếc Honda được trang bị Pirelli.

24 Heures Motos tại Le Mans ở Pháp đánh dấu vòng một của mùa giải EWC 2023 từ ngày 13 đến ngày 16 tháng Tư.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top