Chặng đua Sepang 8 giờ sẽ bắt đầu trong 5 ngày nữa !

  • 09/12/2019
  •  
     
     
0
(0)

Phiên bản tổ chức đầu tiên của giải đua Sepang 8 Giờ vào thứ Bảy ngày 14 tháng 12 sẽ là một phần quan trọng của lễ hội đua xe thể thao 2 bánh kết hợp 4 bánh của liên đoàn Malaysia Races. Sự kiện này có một tiêu đề kép là “FIA WTCR / Oscaro và FIM EWC”, lần đầu tiên diễn ra ở châu Á.
Chặng 8 giờ Sepang – sẽ là vòng tính điểm thứ 2 của Giải vô địch thế giới FIM Endurance – hứa hẹn sẽ là một cuộc đua đầy những pha hành động và ngoạn mục, với rất nhiều sự tham dự của các đội đua chất lượng hàng đầu cạnh tranh tại trường đua quốc tế Sepang.

Các tay đua chiến thắng hàng đầu của MotoGP, FIM Superbike và Asia Road Racing Championship đều sẽ thi đấu tại Sepang vào tuần tới cùng với 36 đội FIM EWC trong toàn mùa giải 2019-2020. Cuộc đụng độ giữa các đội đua sức bền hàng đầu thế giới và các đội đua châu Á quyết tâm giành chiến thắng trên lãnh thổ sân nhà sẽ tạo thành tâm điểm của các pha hành động tại phiên bản đầu tiên của 8 Giờ Sepang.

Hai ứng cử viên hàng đầu châu Á là đội đua Yamaha Sepang Racing của Malaysia và đội đua Nhật Bản Honda Asia Dream Racing với Showa.

Đội đua Yamaha Sepang Racing đã hợp tác với tay đua MotoGP Franco Morbidelli và Michael van der Mark (một tay đua đời đầu của World Superbike, người chiến thắng bốn lần của Suzuka 8 Giờ) cùng với tay đua ngôi sao người Malaysia, anh Hafizh Syahrin.

Đội đua “Honda Asia Dream Racing with Showa”, đội dẫn đầu tại Suzuka 8 Giờ, đang sử dụng tay đua người Malaysia – anh Zaqhwan Zaidi, tay đua số một của đội kể từ năm 2016, người đã hoàn thành hạng 3 chung cuộc trong cuộc đua Superbike 1000 gần đây của Giải đua xe đường trường châu Á. Đội cũng có sự tham gia của tay đua Indonesia Andi Farid Izdihar, người thi đấu ở hạng Supersport 600 trong ARRC, và tay đua vô địch thế giới Moto2 Thái Lan Somkiat Chantra.

7 nhà sản xuất xe máy đình đám cùng xuất hiện trong cuộc đua

Các đội FIM EWC toàn mùa giải đã sẵn sàng đối mặt với cuộc thi. Đương kim vô địch Webike SRC Kawasaki France sẽ tìm cách bù đắp thời gian đã mất sau sự hỗn loạn của Bol d’Or. Đội đua của Kawasaki đã phải tạm ngưng, cùng với YART Yamaha và F.C.C. TSR Honda Pháp khi gặp sự cố.

Tất cả ba đội được hỗ trợ bởi các nhà sản xuất xe máy sẽ chiến đấu để ghi được số điểm tối đa trong vòng thứ hai của FIM EWC 2019-2020. 30 điểm có sẵn cho người chiến thắng ở Malaysia, cộng với 5 điểm thưởng để đảm bảo vị trí top. Nhưng họ sẽ phải suy nghĩ về tham vọng của đội đua Suzuki Endurance Racing (vô địch chặng Bol d’dor), hay đội đua sức bền thế giới của BMW Motorrad, người về đích thứ 3 trong cuộc đua lần đầu tiên tham gia mùa giải. Một màu áo đua mới cũng sẽ góp phần mang đến sự phấn khích cho cuộc đua: đó là Đội ERC Endurance, hiện được Ducati hậu thuẫn để sử dụng chiếc Panigale V4R tiến đến vinh quang trong giải vô địch thế giới bền bỉ này.

Sáu nhà sản xuất đã tham gia vào các đội chính thức trong FIM EWC. Một thương hiệu thứ 7 sẽ nằm trong vị trí xuất phát top của chặng 8 giờ Sepang, đó là đội Sugai Racing Nhật Bản với một chiếc Aprilia.

Top 10 đội dẫn đầu vòng chạy thử

Các buổi chạy thử vào Thứ Tư ngày 11 tháng 12 và buổi chạy giành đủ điều kiện vào Thứ Năm ngày 12 tháng 12 sẽ cung cấp thêm thông tin cho tổng thể cuộc đua ở Malaysia. Như tại Suzuka 8 giờ, 10 đội chạy thử nghiệm hàng đầu sẽ được phân phối lại các vị trí xuất phát cuối cùng sau khi họ đạt đủ điều kiện dự đua. Và tại chặng 8 giờ của Sepang, tay đua nhanh nhất trong số 10 đội hàng đầu ở vòng loại sẽ trở lại đường đua để thực hiện một vòng đua điều kiện. Mười vị trí đầu tiên trên lưới sẽ được chỉ định lại dựa trên kết quả đó. Chạy thử Top 10 sẽ được tổ chức sau hoàng hôn trên đường đua quốc tế Sepang.

Một buổi trình diễn đặc sắc không chỉ trên đường đua mà trên cả Kuala Lumpur

Trước khi cuộc đua được tiến hành trên đường đua Sepang, các đội sẽ có màn chạy diễu hành trên đường phố của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, nằm cách trường đua quốc tế Sepang 45 km. Vào tối thứ ba ngày 10 tháng 12, một đám rước sẽ đi qua trung tâm thành phố, bao gồm những chiếc xe mô tô hoành tráng của FIM EWC cũng như những chiếc xe sẽ cạnh tranh trong trận chung kết mùa của FIA WTCR / OSCARO (nửa sau của cuộc đua chưa từng có, sự kiện tiêu đề kép của Malaysia). Ba cuộc đua chung kết theo mùa của FIA World Touring Car Cup sẽ được tổ chức vào Chủ nhật ngày 15 tháng 12, với Hafizh Syahrin một lần nữa góp mặt cùng các đội đua. Tay đua người Malaysia đã đặt ra cho mình một thử thách thể thao lớn bằng cách tham gia cả hai giải vô địch thế giới trong một ngày cuối tuần. Sau 8 giờ Sepang vào thứ Bảy, anh sẽ là một trong bốn tay đua thẻ đại diện cầm lái trong cuộc đua WTCR Race of Malaysia.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top