Chặng chung kết FIM EWC, 6 Giờ Most sẽ diễn ra vào ngày 9 tháng 10

  • 24/09/2021
  •  
     
     
5
(1)

Trận chung kết FIM Endurance World Championship 2021 sẽ diễn ra tại Cộng hòa Séc vào ngày 9 tháng 10. Chặng đua 6 Giờ Most sẽ khai màn vào lúc 11 giờ sáng (giờ CEST – 4 giờ chiều cùng ngày giờ Việt Nam) trên đường đua gần thủ đô Praha. Điểm nổi bật là trường đua này sẽ diễn ra sự kiện kép giữa 2 giải đua Xe hơi / Moto với chặng chung kết FIM EWC ngay cạnh một chặng đua FIA WTCR.

Đây là lần đầu tiên giải đua FIM EWC được tổ chức tại Autodrom Most. Đường đua dài 4.212 m cách thủ đô Praha Cộng hòa Séc 70 km về phía đông bắc.

Phiên bản đầu tiên của chặng 6 Giờ Most sẽ là trận chung kết của mùa giải đầy tính cạnh tranh và kịch tính. Yoshimura SERT Motul sẽ đến Most với tư cách là đội đang đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng cơ hội vẫn còn đối với đội tư nhân VRD Igol Experiences, họ vẫn ở vị trí có thể giành chức vô địch thế giới khi đã vượt qua các đội nhà máy đã phải bỏ cuộc tại Bol d’Or.

Như những trận chung kết FIM EWC trước đây, tổng điểm sẽ được tăng lên 150%, do đó, 45 điểm sẽ được trao cho đội chiến thắng, cộng thêm 5 điểm cho đội giành vị trí pole.

Chặng chung kết tại Most ban đầu được dự kiến sẽ kéo dài 8 giờ, nhưng sau đó đã được rút xuống còn 6 giờ do những hạn chế về tiếng ồn  trên đường đua và để có đủ ánh sáng nhằm đảm bảo an toàn cho các tay đua.

Hai buổi vòng loại của 6 Giờ Most sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 7 tháng 10. Thứ Sáu sẽ là chặng đua của WTCR và trận chung kết FIM EWC sẽ diễn ra vào Thứ Bảy ngày 9 tháng 10 từ 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều giờ CEST. Lễ trao giải và lễ vinh danh nhà vô địch FIM EWC năm 2021 sẽ diễn ra sau đó.

Giống như tại Bol d’Or, 6 Giờ Most sẽ mở cửa cho những người hâm mộ có hộ chiếu sức khỏe. Trận chung kết của FIM Endurance World Championship sẽ được phát sóng trực tiếp trên Eurosport, các kênh truyền hình và các nền tảng trên toàn thế giới có phát sóng FIM EWC.

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top