CFMoto 250/300NK từ Trung Quốc có thiết kế học hỏi KTM và YAMAHA có giá “hạt dẻ”

  • 19/02/2021
  •  
     
     
3
(1)

Từ những kinh nghiệm và cơ sở của dòng sportbike 300SR, chiếc naked bike CFMoto 250NK/300NK thế hệ mới tới từ Trung Quốc sẽ có lớp vỏ ngoài sắc sảo và khác lạ. Nhìn chung những thiết kế này có hơi hướng học hỏi từ các ông lớn như Yamaha hay KTM.

CFMoto cho thấy mình đang nỗ lực trong việc trở thành thương hiệu xe hai bánh đứng đầu tại Trung Quốc và dường như họ đã được đền đáp xứng đáng khi hàng loạt các sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng. Sau khi gây chú ý với chiếc sportbike dành cho người mới chơi mô tô phân khối lớn 300SR vào năm ngoái, có thể năm nay hãng sẽ hướng sự chú ý tới người anh em naked bike CFMoto 250NK/300NK đã ra mắt từ lâu.

Từ những hình ảnh rò rỉ mới nhất, có thể thấy CFMoto 250/300NK thế hệ mới có vẻ vẫn giữ nguyên dàn phuộc giống như phiên bản hiện tại và động cơ hầu như không thay đổi nhiều. Nhưng NK mới có những thay đổi về kiểu dáng bên ngoài dựa trên nguồn cảm hứng từ bản concept V.02-NK 2017. Không những vậy mẫu nakedbike mới của CFMotor còn thừa hưởng cặp mâm từ chiếc 300SR vừa ra mắt cách đây chưa lâu.

Trong khi đầu đèn của xe tương tự 250NK và 300NK hiện tại thì cánh yếm và ốp bình xăng hai bên có thiết kế mới. Bình xăng được chia thành hai phần rõ rệt trước và sau, phần trước mở rộng về phía trước giống bản concept V.02-NK và hai bên có thêm hốc gió. Cánh yếm dưới bình xăng có vân carbon nhô ra ôm lấy két nước tản nhiệt.

V.02-NK có thể còn xa lạ với nhiều người nhưng đây là thành quả của sự hợp tác giữa CFMoto với KTM. Vào năm ngoái họ đã ra mắt tại Trung Quốc mẫu touring hạng nặng có dung tích 1279cc được phát triển dựa trên khối động cơ LC8 V-Twin của KTM. Không dừng lại ở đó, CFMoto còn được thừa hưởng công nghệ động cơ từ chiếc 790 Duke để cho ra mắt mẫu adventure 800MT cùng với đó là nhiều mẫu xe nhỏ hơn khác.

Sự hợp tác này đồng nghĩa với việc các mẫu xe mới nhất của thương hiệu Trung Quốc đều được tạo hình bởi công ty chuyên thiết kế cho KTM là Kiska. Và khả năng cao hai chiếc 250NK và 300NK đều bắt nguồn từ đây. Theo các tài liệu phê duyệt cung cấp chi tiết thông tin về khối động cơ 250cc thì công suất cực đại của 250NK tăng từ 26 mã lực lên 27,5 mã lực.

Trọng lượng cũng tăng lên từ 151kg lên 158kg nhưng chưa rõ đây là trọng lượng ướt hay khô. Còn 300NK nhiều khả năng sẽ có mặt ở trên nhiều quốc gia và thông số sẽ tương tự 300SR. Hy vọng rằng trong năm 2021 này, mẫu naked bike cỡ nhỏ của CFMotor sẽ được ra mắt để khách hàng có thêm sự lựa chọn.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top