Câu chuyện anh hùng về lốp EWC của Canepa giải thích sau một tháng

  • 16/10/2023
  •  
     
     
0
(0)

Niccolò Canepa đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong phần khai mạc Bol d’Or sau khi anh dám lắp lốp trơn cho chiếc Yamaha số 7 và tạo ra kết quả rực rỡ.

Canepà đã vượt qua được những vòng đầu của cuộc đua kéo dài 24 giờ mặc dù Đường đua Paul Ricard có đoạn đường ẩm ướt khi bắt đầu cuộc đua, anh đã leo lên vị trí pole sau 31 phút. Những nỗ lực này đã đưa đôi của Yamalube YART Yamaha EWC đi đúng hướng để giành danh hiệu Giải vô địch Thế giới FIM Endurance.

Đây là toàn bộ câu chuyện về một người đàn ông Ý 35 tuổi thích sử dụng lốp Bridgestone vì thời tiết ẩm ướt, một tháng sau chiến tích trên đường đua của anh ấy.

Canepa nói: “Tôi đang nói chuyện với người quản lý đội, Andrew Pitt, và chúng tôi nhận ra thời tiết nhiệt độ  cao. Đường đua vẫn ướt nhưng nó đang dần khô đi. Nếu cuộc đua kéo dài 55 phút, lốp đi mưa sẽ không tồn tại được lâu và chúng ta sẽ phải tốn thời gian dừng lại. Vì vậy chúng tôi quyết định chọn loại lốp êm ái hơn. Trong năm hoặc sáu vòng đầu tiên, tôi biết mình phải hết sức cẩn thận nên cố gắng không để ý đến các tay đua khác. Cuối cùng nó đã được đền đáp vì đó là quyết định đúng đắn.”

Anh ấy tiếp tục: “Lúc đầu đường đua vẫn còn ướt nhưng Bridgestones rất tuyệt vời trong điều kiện như thế này nên tôi đã cố gắng xoay sở thật cẩn thận để lái thật êm ái, nhưng điều đó khá khó khăn. Tôi hơi sợ khi thấy tất cả các đội khác lấy máy làm ấm lốp ra [trước khi bắt đầu] và không có ai có lốp trơn. Tôi nói ‘được rồi, tôi là người duy nhất, có lẽ tôi quá lạc quan’, nhưng cuối cùng đó là lựa chọn đúng đắn.”

Canepà giải thích công việc của anh ấy với tư cách là huấn luyện viên của đội Pata Yamaha Prometeon WorldSBK trong Giải vô địch thế giới FIM Superbike ảnh hưởng như thế nào đến các quyết định của anh ấy trước người quyết định EWC vào ngày 16 tháng 9.

“Thông thường, công việc của tôi trong các cuộc đua World Superbike là khi tôi là huấn luyện viên cho Toprak [Razgatlioglu] và [Andrea] Locatelli và đã hơn một lần tôi phải chọn lốp cho họ và điều đó không hề dễ dàng. Lần này, chúng tôi đã cử tay đua thứ tư [Robin Mulhauser] đến kiểm tra đường đua và anh ấy đã gửi cho chúng tôi một số bức ảnh. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau với Andrew tôi thích những điều kiện này và tôi biết mình cần loại lốp Bridgestone nào và cuối cùng tôi đã quyết định sử dụng lốp trơn

Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng đó là lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội và trưởng nhóm và kết quá đã không làm chúng tôi thất vọng

Tôi biết trong bốn hoặc năm vòng đầu tiên sẽ rất khó khăn vì đường vẫn còn ướt nhưng lốp Bridgestone hoạt động cực kỳ tốt trong điều kiện hỗn hợp như thế này. Họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều và trong nửa sau của hiệp đấu, tôi đã có thể dẫn trước và tạo ra một khoảng cách.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top