Cận cảnh Triumph Street Scrambler hàng khủng tại Việt Nam

  • 07/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Triumph Street Scrambler được công bố giá bán 365 triệu đồng tại Việt Nam, có thiết kế ngoại hình tuyệt đẹp đúng chất Scrambler. 

Chi tiết gây ấn tượng và trở thành nét nhận dạng rất riêng của Street Scrambler là bộ ống xã kép dắt cao bên hông xe rất đặc trưng.

Ở phiên bản 2017 này, hãng xe Triumph Motorcycles đã “lột xác” hoàn toàn cho Street Scrambler về ngoại hình cũng như cấu tạo bên trong: với khối động cơ hoàn toàn mới, bộ vành – ghi đông – yên xe và bộ khung sườn kiểu mới v.v…

Triumph Street Scrambler màu đỏ Korosi Red. Đã được lắp thêm: kính gù đồ chơi, khung chống đổ bảo vệ động cơ, Baga yên sau.

Mua Triumph Street Scrambler chính hãng tại đâu?

Triumph Street Scrambler đã bắt đầu được phân phối chính hãng tại Showroom Triumph Việt Nam (Số 8 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7, TPHCM – Saigon Paragon) với giá niêm yết 365 triệu đồng bao gồm các phiên bản màu: Đen-Jet Black, Xanh rêu-Matte Khaki Green, Đỏ-Korosi Red.

Thông số kỹ thuật Triumph Street Scrambler

Trước tiên, hãy cùng xem qua bảng thông số kỹ thuật, cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến trên mẫu Scrambler bán chạy nhất của Triumph.

Triumph Street Scrambler được phát triển dựa trên mẫu Street Twin, với khối động cơ SOHC, 2 xylanh thẳng hàng 900cc, 8 van/xylanh, 5 cấp số, giải nhiệt bằng dung dịch, mô-men xoắn 80Nm @ 2,850 v/p, cho ra công suất 55 mã lực tại vòng tua 6000 v/p.

Việc trang bị hệ thống phun xăng điện từ và động cơ cam đơn, giúp Street Scrambler tiết kiệm nhiên liệu rõ rệt so với phiên bản cũ (dùng bình xăng con và DOHC).

Chiều cao yên xe Street Scrambler phiên bản 2017 đã được hãng hạ thấp hơn, với chiều cao chỉ: 790mm. Lốp trước có kích thước 100/90-19, lốp sau 150/70 R17 (tất cả đều là lốp có ruột). Vành trước 19 inches, vành sau 17 inches… đều là vành nan hoa cổ điển , lốp có hoa văn gai lớn thuận tiện đi lại trong thành phố cũng như offroad nhẹ khi đi tour.

Tay thắng, tay côn đều có nấc tăng chỉnh phù hợp với kích thước bàn tay mỗi người.

Đồng hồ được thiết kế dạng tròn cổ điển kết hợp đồng hồ LCD (hiển thị cấp số, báo xăng, quãng đường km có thể đi được với mức xăng hiện tại, mức tiêu nhiên liệu trung bình, thời gian v.v…).

Street Scrambler còn được trang bị các công nghệ hiện đại như Ride-by-Wire (tay ga điện), hệ thống ABS trước sau có thể tắt/mở, Traction Control (tắt/mở), Torque-Assist Clutch (giúp côn nhẹ hơn rất nhiều so với bản cũ), có cổng sạc USB tiện lợi v.v….

Đánh giá Triumph Street Scrambler

Trước hết, xin chia sẻ với quý đọc giả một số cảm nhận về ngoại hình, dáng ngồi và khả năng linh hoạt của Street Scrambler khi đi lại trong thành phố.

Trong ảnh trên các bạn có thể thấy dáng ngồi của người 1m65 trên Street Scrambler, nhìn cân đối và chống chân cũng rất thoải.

Do thiết kế yên xe dài, Street Scrambler đều mang lại tư thế ngồi thoải mái và dáng ngồi đẹp cho các bạn có chiều cao từ 1m65 đến 1m8 (như ảnh trên: người có chiều cao 1m8 có thể ngồi xích về phía sau yên xe hơn, vẫn mang lại tư thế ngồi thoải mái và cân đối với xe).

Khả năng vận hành trong thành phố

Ngay khi lần đầu nhìn vào Street Scrambler, chắc chắn mọi người đều băn khoăn: “Liệu ống xã ngay chân như vậy có nóng không?”. Câu trả lời thực tế là pô có toả nhiệt nóng… nhưng không quá nóng đến mức gây phỏng, gây khó chịu như 1 số mẫu moto máy V-Twin khác.. khi bị kẹt xe trong giờ cao điểm.

Cận cảnh hệ thống ống xã dắt cao bên hông đặc trưng của Street Scrambler, do được hãng đã lắp sẵn những miếng ốp cách nhiệt và tản nhiệt quanh, nên nhiệt nóng ảnh hưởng trực tiếp đến đùi và bắp chuối đã được giảm đi rất nhiều.

Với thiết kế ghi đông rộng và cao, vị trí gác chân thuận tiện, Street Scrambler mang lại tư thế lái cực kỳ thoải mái khi đi lại trong thành phố. Tự tin đánh lái và luồn lách khi kẹt xe.

Ngoài ra, với trọng lượng không quá nặng 206kg nhẹ hơn 8kg so với mẫu cũ, nên Scrambler cũng dễ dàng làm chủ khi leo lề, lùi xe v.v…

Do được trang bị công nghệ Tay ga điện (Ride-by-Wire) và Torque-Assist Clutch (hỗ trợ côn nhẹ hơn) nên việc đi lại trong thành phố của Street Scrambler hết sức thoải mái. Côn nhẹ không gây mỏi tay, tay ga điện mang lại khả năng tăng tốc mượt mà không bị giựt thóc ga, vào số mượt và êm, về số “N” (Neutral) dễ dàng.

Khả năng vận hành khi đi tour

“Sự tự do hoàn toàn” đó điều ấn tượng nhất mà các biker cảm nhận được, khi cầm lái Street Scrambler sau chuyến tour TPHCM – Vũng Tàu – Lagi vừa qua.

Với thiết kế đẹp mắt đậm chất cổ điển, Street Scrambler luôn mang lại cảm giác thích thú cho chủ sở hữu.

Nếu để ý kỹ, các bạn có thể thấy dòng chữ “Bonneville 900 HT” bên trái khối động cơ của Street Scrambler. Ký tự “HT” viết tắt của chữ HighTorque, khối động cơ đã được hãng thiết kế thiên về mô-men xoắn, khả năng tăng tốc mjanh mẽ.

Đúng với tính chất rong ruổi và tận hưởng các cung đường, Street Scrambler mang lại sự thích thú khi vít mạnh ga, người ghì về sau… xe tăng tốc lao tới mạnh mẽ nhưng rất mượt.

Thiết kế lốp gai to, xe hoàn toàn không bị sàng bánh khi lăn bánh qua những đoạn đường cát dọc biển tại Lagi. Ngoài ra, hệ thống giảm sóc của KYB (Kayaba) hoạt khá hiệu quả khi vào cua tốc độ cao.

Kính chắn gió kiểu Scrambler tuy ngắn nhưng khả năng chắn gió tương đối tốt khi núp gió sát bình xăng. Hệ thống đèn chiếu sáng tốt khi đi thành phố. Theo đánh giá, khi đi tour tốc độ cao nên trang bị thêm đèn LED trợ sáng.

Nhược điểm của Triumph Street Scrambler

Ngoài nhược điểm chung của các dòng xe moto pkl là nhiệt độ nóng thì… nhược điểm nữa của Street Scrambler theo Motosaigon đã được trải nghiệm thực tế là: Yên sau xe quá nhỏ và cứng, gây cảm giác đau khi ngồi lâu. Có lẽ được hãng thiết kế chú trọng đến vẻ đẹp cho tổng thể xe nên yên sau được thiết kế nhỏ và dẹp tạo dáng cho đuôi.

Tuy nhiên, yên chính của Street Scrambler có thiết kế khá dài, nên người cầm lái có thể ngồi chung với bạn nữ cũng rất thoải mái, hoặc thay thế yên xe đồ chơi dạng yên liền (là 1 trong 150 món đồ chơi chính hãng mà Triumph thiết kế dành riêng cho mẫu Street Scrambler này).

 

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo motosaigon.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top