Cận cảnh chiếc xe ga điện Honda PCX tuyệt đẹp giá 144,5 triệu đồng tại Nhật Bản

  • 06/12/2018
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xe ga điện Honda PCX Electric dự kiến chỉ được sản xuất 250 chiếc tại Nhật Bản. Giá bán cụ thể cho mẫu xe ga điện này cũng lên đến hơn 700.000 Yen/chiếc (tương đương hơn 144,5 triệu đồng).

Mức giá bán xe ga điện Honda PCX Electric cao hơn gần gấp đôi so với phiên bản thông thường sử dụng động cơ xăng. Đặc biệt, mẫu xe tay ga PCX Hybrid 2019 vừa mới được trình làng tại thị trường Đông Nam Á với giá bán từ 3.220 USD (khoảng 74,9 triệu đồng).

Honda PCX Hybird 2019 sẽ mở bán đầu tiên tại Philippines, sau đó mới mở bán rộng rãi đến thị trường Đông Nam Á. Hãng xe Honda cũng đã mở kênh cho thuê mẫu xe PCX chạy hoàn toàn bằng điện từ ngày 30/11. Mô hình cho thuê Honda PCX Electric mới sẽ được triển khai từ dịch vụ chia sẻ xe ở Tokyo cũng như là các dịch vụ cho thuê xe máy tại các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng vào đầu năm 2019.

Honda PCX Electric là mẫu tay ga cao cấp chạy bằng điện, nó được phát triển dựa trên chiếc tay ga Honda PCX tiêu chuẩn. Chính vì thế, thiết kế tổng thể gần như không thay đổi gì so với các model PCX động cơ đốt. Duy chỉ có điểm khác biệt lớn nhất nằm ở chắn bùn kèm pad biển số phía sau dạng ôm bánh, thay vì gắn ở đuôi.

Cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử có kiểu hiện thị đơn giản hơn PCX tiêu chuẩn nhưng được bổ sung một thanh báo tình trạng pin. PCX Electric được trang bị phanh đĩa thủy lực ở phía trước và phanh kiểu tang trống ở phía sau, được tích hợp ABS.

Sức mạnh cho PCX Electric được cung cấp bởi động cơ điện EF01M Interior Permanent Magnet (gọi tắt là IPM), sản sinh công suất tối đa 5,63 mã lực (4,2 kW) tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 18 Nm tại tua máy 500 vòng/phút.

Hai khối pin của PCX Electric mất 6 giờ để sạc đầy nếu sử dụng cáp sạc tiêu chuẩn và 4 giờ nếu sử dụng cáp tùy chọn cao cấp sạc ngoài. Hai khối pin nằm gọn trong cốp xe và có thể tháo rời bất cứ lúc nào.

PCX Electric có phạm vi hoạt động khoảng 41 km – quãng đường khá khiêm tốn, bằng 1/2 so với mẫu xe điện VinFast Klara đến từ Việt Nam.

Tốc độ tối đa mà Honda PCX Electric 2019 đạt được là 80km/h.

Được biết, khi bắt đầu bán ra thị trường, hãng Honda sẽ không bán chiếc xe cho người dùng thông thường. Thay vào đó, chiếc xe sẽ chỉ được bán cho các tổ chức Nhà nước, công ty hoặc dịch vụ tư nhân dưới dạng cho thuê ở Nhật hoặc Đông Nam Á.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top