Cafe Racer – 10 bản “độ” nổi bật năm 2018

  • 06/01/2019
  •  
     
     
0
(0)

Cafe Racer là một phong cách được các “tay đua đường phố” ở Anh tạo thành một nét văn hóa. “Độ” chiếc xe “đam mê” theo phong cách Cafe Racer rất được các bạn trẻ ưa chuộng tại Việt Nam.

 

Tuy vậy, theo đánh giá từ một diễn đàn nổi tiếng, phong trào Cafe Racer trên thế giới lại đang “mất lửa”. Không có một chiếc Cafe Racer nào thật sự khác biệt.

Và theo một sự cảm tính, bài viết lựa chọn ra 10 bản “độ” nổi bật nhất của năm 2018. Trong danh sách này, ngoại trừ “Gã khổng lồ” Honda, những thương hiệu hàng đầu hiện nay đều xuất hiện.

1- Magni MV Agusta 750 S Tribute

Cái tên đầu tiên thuộc về hãng xe “Mỹ thuật” từ nước Ý. Dựa trên nền tảng nổi bật từ khung sườn, động cơ và các chi tiết chất lượng cao. Chiếc xe đứng đầu trong danh sách lựa chọn.

Bản độ được trau chuốt từ việc lựa chọn khung xe, đến màu sắc cổ điển nổi bật xanh đỏ trắng. Các bộ phận được xử lý gọn, tạo đường nét rất rõ ràng, nổi bật phong cách “tinh giản”. Và chiếc MV Agusta 750 trở nên độc đáo không thể nhầm lẫn.

2- Hạng nhì, thuộc về thương hiệu công nghệ nổi tiếng BMW với động cơ Boxer lừng danh 1991 R100RS.

Đây là một trong 02 bản thiết kế được Shiro Nakajima đem đến triển lãm Yokohama Hot Rod Custom Show.

Chiếc xe gần đạt tiêu chí Cafe Racer khi khung gầm hoàn toàn được chỉnh sửa và nâng cấp. Bộ đèn pha, kính chắn và phần tản gió được tạo hình liền lạc phần thân xe. Màu sơn cổ điển, tối giản nhiều chi tiết, mang lại cảm giác của tốc độ và đam mê.

3- Đứng cuối ở khu vực dẫn đầu, Norton 750 Special của Roberto Totti lại mang đậm “chất” Cafe Racer.

Đó là cách cảm nhận của một “tay đua” về tốc độ, cảm xúc dành cho chiếc xe của mình. Và bản độ cũng nhắc nhở về những gì mà các tay đua khi xưa đã tạo nên đam mê.

Những bản độ từ bản xe thương mại

4- Theo sau, MV Agusta lại chiếm cảm tình bởi đường nét quyến rũ của những “bậc thầy” về thiết kế mỹ thuật. MV Superveloce 800, “Vintage” và “Đương đại” là sự đánh giá dành cho thiết kế đầy chất say đắm từ các kỹ sư của MVA.

5- Kế tiếp, công nghệ của tương lai, chiếc xe điện từ Smits Custom Chopper. Chiếc xe có thể không hấp dẫn với những “Fan” của hơi xăng và buồng đốt cùng âm thanh “tức ngực”. Có vẻ, được lựa chọn bởi đó sẽ là những cổ máy trên đường phố trong tương lai.

6- Hạng 6 thuộc về bản thương mại mang nét hoài cổ Kawasaki Z900RS được tinh chỉnh bởi Oficina MRS. Không có nhiều thay đổi từ bản xe của nhà máy. Tuy nhiên, những chi tiết được thay đổi từ những người Pháp tạo nên sự thu hút người xem. Phần đuôi xe được cắt ngắn, yên được thay bằng tấm ốp nhỏ. Bộ ống xả và bộ tản gió trước gọn nhẹ hơn, giúp xe nhìn thanh thoát.

Thiết kế hiện đại

7- Ducati cũng không nằm ngoài danh sách. Simone Conti đã biến chiếc Ducati Super Sport 1100 DS trông như một thiết kế từ Transformer. Điều đặc biệt phía sau một kết quả ấn tượng, Simone thực hiện thủ công với tất cả tâm trí, kỹ năng và sự khéo léo. Chiếc Cafe Racer mang hình dáng công nghệ, mà không cần sự hỗ trợ từ công nghệ.

8- Wiston Yeh từ Rough Craft đã đưa những đường nét cơ khí thập niên 60, 70 vào “thế giới” cổ điển Royal Enfield. Và chiếc Royal Mindas của họ là một minh chứng cho vẻ đẹp đó.

9- Thêm một thiết kế hiện đại được thực hiện để lọt vào danh sách. Thương hiệu lần này là Yamaha. Quá khứ làm nổi bật tương lai, cơ khí là nền tảng cho hiện đại. Đó là nhận xét dành cho bản Autofabrica Type n của Yamaha’s Yard Built với dáng vẻ quái thú Predator.

10- Cuối cùng, cái tên mà thương hiệu “cơ bắp” Harley Davidson đã chia ly, Buell, được lọt vào danh sách. Không quá đặc sắc, nhưng sự phối hợp liền lạc tạo sự cân bằng trong thiết kế. Màu sắc thanh lịch. Cơ bắp và tao nhã. Buell M2 1200 từ nhà thiết kế Officine Uragani.

Trong 10 lựa chọn, những cái tên “lớn” đã không xuất hiện: Honda, Triumph, Suzuki, Aprilia, India và Harley Davidson. Mặc dù các hãng này đang có những bản thương mại đình đám như: Twin Africa, Scrambler XC/XE, Katana, …

Fan tiếp tục đợi chờ những điều đặc biệt trong năm 2019 với phong cách hoài cổ Cafe Racer.

Webike tổng hợp

Theo Rocket-Garage

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top