Các anh hùng của BMW nhìn lại bước đột phá trong chiến thắng EWC 24 giờ

  • 26/05/2023
  •  
     
     
0
(0)

Khi chặng 24H SPA EWC Motos lần thứ hai sẽ bắt đầu điểm giờ từ (16-18 tháng 6), bộ ba tay đua chiến thắng cuộc đua năm 2022 gồm Jérémy Guarnoni, Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger đã cùng nhau nhìn lại chiến thắng nổi bật của Đội BMW Motorrad World Endurance là năm ngoái.

Đội đua Bỉ bắt đầu vòng sân nhà của Giải vô địch thế giới sức bền FIM vào đầu tháng 6 năm 2022, quyết tâm đánh trả sau khi rút lui khỏi giải mở màn mùa giải Le Mans vào tháng 4 trước đó. Và với việc EWC trở lại Circuit de Spa-Francorchamps huyền thoại lần đầu tiên sau 21 năm, không có thời điểm nào tốt hơn để giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ đầu tiên.

Nhưng cũng như nỗ lực của các tay đua Guarnoni, Mykhalchyk và Reiterberger, thành công của BMW nhờ vào chuyên môn của Đội đua BMW Motorrad World Endurance do cựu đối thủ cạnh tranh Werner Daemen dẫn đầu, cộng với độ tin cậy của chiếc BMW M1000RR được trang bị Dunlop.

Tuy nhiên, sau trận chiến giành vị trí dẫn đầu giữa Mykhalchyk và Marvin Fritz của YART Yamaha, thương hiệu Nhật Bản đã dẫn trước sau 18 giờ. Nhưng lợi thế của nó sẽ không kéo dài khi chiếc YZF-R1 số 7, với đồng đội của Fritz là Niccolò Canepa trên xe, bị hỏng động cơ và phải nghỉ hưu, khiến BMW giành chiến thắng đầu tiên trong cuộc đua 24 giờ tính theo EWC và tiếp theo là lần đầu tiên giành chức vô địch trong 6 giờ nhiều nhất vào tháng 10 năm 2021.

Guarnoni, người được giao nhiệm vụ hoàn thành cuộc đua Spa, cuộc đua được khởi động lại trong điều kiện ẩm ướt sau thời gian dài tạm dừng do sự cố tràn dầu trên đường đua, nhớ rõ khoảnh khắc khi anh cầm lái chiếc BMW số 37 lướt qua cờ caro.

“Đó là năm đầu tiên của tôi với BMW và tôi biết họ chưa bao giờ giành chiến thắng trong [cuộc đua 24 giờ trong EWC] nên tôi và họ cũng rất xúc động, nhưng ở Spa cho một đội Bỉ thì nó đã đứng đầu,” tay đua người Pháp Guarnoni cho biết . “Tôi nhớ khi thuyền trưởng của chúng tôi nói với tôi, ‘bạn phải hoàn thành cuộc đua’, nhưng trời mưa và chỉ còn 28 phút nữa là khá căng thẳng nhưng áp lực tốt. Tôi đã nói với thuyền trưởng của mình, ‘bạn thấy với tôi rằng bạn sẽ giành chiến thắng trong 24 giờ’ và điều đó đã xảy ra nên dự đoán của tôi [đã trở thành sự thật].

Về trận chiến giành vị trí dẫn đầu với Fritz, tay đua người Ukraine Mykhalchyk cho biết: “Đó là một trận chiến thực sự hay với Marvin. Chúng tôi đã có một vài trận chiến trong quá khứ ở IDM và một cuộc đua tôi thắng và một cuộc đua anh ấy đánh bại tôi. Đây là lần thứ ba chiến đấu và nó thực sự tốt đẹp. Tôi rất thích thú với việc lái xe và vượt qua từng người một cách thông minh. Thật đặc biệt vì chúng tôi giành chiến thắng trên sân nhà của đội. Sau sự xui xẻo tại Le Mans, chúng tôi đã giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ đầu tiên và chứng minh rằng đội của chúng tôi đã làm việc hiệu quả.”

Reiterberger đứng ở vị trí thứ 37 khi BMW giành được 6 giờ nhiều nhất trong 0,070 giây về đích gần nhất trong lịch sử EWC. Nhưng chiến thắng đầu tiên trong cuộc đua kéo dài 24 giờ tính theo Giải vô địch sức bền thế giới FIM là một “khoảnh khắc đặc biệt” đối với người Đức.

Reiterberger nói: “Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt. “Chắc chắn là rất khó khăn, đặc biệt là vào giai đoạn cuối cùng với điều kiện thời tiết. Tôi rất tự hào và hạnh phúc khi giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ đầu tiên cùng với các đồng đội của mình. Nhưng chiến thắng này đã thuộc về đội vì họ đã làm việc hết mình trong vài năm qua và họ xứng đáng giành chiến thắng trong cuộc đua này. Có thể chúng tôi không phải là người nhanh nhất nhưng chúng tôi không phạm sai lầm nào và [phía] kỹ thuật đang hoạt động tốt.”

Werner Daemen cho biết việc dẫn dắt Đội BMW Motorrad World Endurance giành chiến thắng trong vòng EWC trên sân nhà của anh ấy là một “giấc mơ đã thành hiện thực”. Tay đua thành công của Giải vô địch sức bền thế giới FIM đã trở thành ông chủ của đội cho biết: “Cuộc đua thật đáng kinh ngạc. Giờ đầu tiên giống như một cuộc chạy nước rút siêu mô tô và thực sự gây hồi hộp cho các dây thần kinh. Và phần còn lại của cuộc đua, các chàng trai đã làm rất tốt. Tôi nghĩ chúng tôi là đội duy nhất không phạm bất kỳ sai lầm nào. Chúng tôi có thể không phải là người nhanh nhất, nhưng chúng tôi không mắc sai lầm nào và cuối cùng sự bền bỉ đã được đền đáp.

“Chúng tôi đã đi với khoảng cách tám vòng trong những phút cuối cùng. Đó là một giấc mơ đã trở thành sự thật. Như một chàng trai người Bỉ đã nói 20 năm trước “một khi tôi trở lại để giành chiến thắng” thì đó là một giấc mơ. Đây là điều mà không ai có thể lấy đi của chúng ta. Xin chân thành cảm ơn đội ngũ, BMW và tất cả các đối tác và nhà tài trợ của chúng tôi đã biến điều này thành hiện thực. Không có họ, bạn không thể chạy đua. Và đặc biệt là đối với những tay đua đã làm một công việc đáng kinh ngạc.

VÉ BÁN
Các gói vé phù hợp với nhiều ngân sách và yêu cầu khác nhau đang được bán cho lần chạy thứ hai của 24H SPA EWC Motos thông qua phần dành riêng tại www.24hspamotos.com. Chúng bao gồm vé vào cửa ba ngày hiện có sẵn với giá trước €79, vé chỉ thứ Sáu với giá €40 và vé chỉ Chủ Nhật với cùng mức giá. Trẻ em dưới 16 tuổi được nhận miễn phí. Cũng như quyền truy cập Khu vực dành cho người hâm mộ, vé ba ngày và vé thứ Sáu bao gồm quyền truy cập bãi tập và khán đài, quyền truy cập vào sân thượng dành cho khán giả và ngân hàng, khu vực gặp gỡ các tay đua và đi bộ trên đường hầm. Ngoài ra còn có nhiều gói khách sạn VIP khác nhau để bán, trong khi các cơ sở cắm trại đang được cung cấp tại hai địa điểm quanh vòng đua.

TỔNG KẾT THỜI GIAN CHÍNH:
Thứ Sáu ngày 16 tháng 6:
10h00-11h00 Tập tự do
12h00-14h00, Vòng loại thứ nhất
15h15-17h15, Vòng loại thứ hai

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top