BMW S1000RR thế hệ mới sẽ trang bị khung bằng sợi carbon siêu nhẹ

  • 22/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

BMW S1000RR – chiếc Sport Bike nổi tiếng toàn thế giới trong phiên bản kế tiếp nhiều khả năng sẽ được nhà sản xuất trang bị hệ thống khung xe bằng sợi carbon siêu nhẹ. BMW S1000RR sẽ là mẫu xe được tích hợp công nghệ khung sợi carbon đầu tiên, trước khi BMW chính thức áp dụng công nghệ này cho tất cả các dòng xe khác.
>> Chiếc BMW S1000RR – Bimmer gần full Carbon đầy kỳ ảo
>> BMW S1000RR độ cực chất với phiên bản đặc biệt Goldbet
>> BMW S1000RR siêu ngầu với bản độ Sport Premium đầy mạnh mẽ

BMW S1000RR thế hệ mới sẽ trang bị khung bằng sợi carbon siêu nhẹ

BMW S1000RR thế hệ mới sẽ trang bị khung bằng sợi carbon siêu nhẹ

BMW được biết đến là hãng sản xuất xe đầu tiên áp dụng công nghệ vật liệu siêu nhẹ bằng carbon cho bộ khung xe vào sản xuất thương mại hàng loạt. Điển hình là chiếc xe ô tô BMW i3 đã được ứng dụng công nghệ hoàn hảo này. Và giờ đây đến lượt xe máy cũng được BMW chính thức đem công nghệ khung sườn carbon siêu nhẹ áp dụng vào. Cụ thể, chiếc BMW S1000RR nổi tiếng được ưa chuộng và hâm mộ nhất toàn cầu sẽ chính thức được áp dụng trong thế hệ tiếp theo.

Hãng BMW cho biết rằng việc sản xuất khung xe bằng sợi carbon sẽ giúp cho bộ khung xe nhẹ hơn nhiều so với công nghệ sản xuất khung bằng hợp kim nhôm đến 40% và vẫn đảm bảo độ cứng vững hơn khung nhôm đến 25%.

BMW S1000RR thế hệ mới sẽ trang bị khung bằng sợi carbon siêu nhẹ

Hệ thống khung nhôm siêu nhẹ đang được sử dụng trên chiếc xe đua chuyên nghiệp SBK S1000R 2016 cũng khung thể so được với khung sợi carbon sắp được sản xuất trong thời gian tới.

Hãng xe nổi tiếng xứ Bavaria đã đăng ký bản quyền thiết kế với nhà chức trách châu Âu cho 2 loại khung carbon. Loại thứ nhất với thiết kế dạng hình chữ nhật nối liền các đoạn với nhau vốn chỉ được sử dụng cho các dòng Sport Bike của hãng mà điển hình sẽ là trên chiếc BMW S1000RR thế hệ tiếp theo. Loại thứ hai sẽ thiết kế dưới dạng ống tròn mắt cáo đan xen có khả năng chịu lực cực tốt cho các dòng xe khác của BMW bao gồm cả loại máy đứng và máy boxer như K1600GT hay R1200GS.

BMW vẫn chưa tiết lộ chính thức về việc khi nào sẽ áp dụng công nghệ này cho tất cả những chiếc mô tô phân khối lớn hiện đại của hãng. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng giá thành của những chiếc BMW theo công nghệ mới này cũng sẽ tăng lên. Bù lại, người dùng sẽ có được những sản phẩm xe mô tô PKL nhẹ hơn và mạnh mẽ cứng cáp hơn.

BMW S1000RR là một trong những mẫu Sport Bike đình đám nhất thế giới

BMW S1000RR là một trong những mẫu Sport Bike đình đám nhất thế giới

Phiên bản BMW S1000RR năm 2016 mới đây sở hữu 3 chế độ lái kết hợp hàng loạt công nghệ an toàn và có thể sản sinh ra công xuất động cơ lên đến 199 mã lực. Trọng lương xe hiện tại là 204 kg đi kèm với giá bán BMW S1000RR 2016 chính hãng tại Việt Nam ở mức 758 triệu đồng.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top