Bình luận sự kiện: Chặng đua Spa ngoạn mục để thách thức các tay đua EWC cả ngày lẫn đêm

  • 15/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

*Mùa giải FIM EWC sẽ tiếp tục với phiên bản tổ chức lần thứ hai của chặng 24H SPA EWC Motos.
* Đường đua huyền thoại của Bỉ mang đến bài kiểm tra khắc nghiệt cho người lái và xe đua
*36 đội EWC Thường trực chuẩn bị cho cuộc rượt đuổi vinh quang tại Giải vô địch sức bền thế giới FIM
* Cúp phụ Dunlop Superstock Trophy thêm vào cảnh tượng thú vị hai lần suốt ngày đêm

Cuộc đua đỉnh cao của giải đua xe mô tô quốc tế sắp bắt đầu tại trường đua Circuit de Spa-Francorchamps huyền thoại của Bỉ chuẩn bị đăng cai chặng hai của Giải vô địch thế giới FIM Endurance, 24H SPA Motos, từ ngày mai (thứ Sáu) đến Chủ Nhật.

Làm sống lại tinh thần của 24 Heures de Liège nổi tiếng, là một phần của EWC cho đến năm 2001, phiên bản thứ hai của 24H SPA EWC Motos được dự đoán rất nóng hổi sau giải 24 Heures Motos mở đầu mùa giải đầy hành động tại Le Mans ở Tháng tư.

Đây cũng là một sự kiện có danh tiếng đáng gờm khi các tay đua chạy trên đường đua nhấp nhô dài 6,985 km cả ngày lẫn đêm với khả năng điều kiện thời tiết thay đổi luôn là một yếu tố tại địa điểm, cũng là quê hương của Giải Grand Prix Công thức 1 của Bỉ. .

Người xem ở 196 quốc gia sẽ được thưởng thức chương trình phủ sóng ngoạn mục từ 24H SPA EWC Motos, một trong những cuộc đua thú vị nhất trong môn đua xe hai bánh, với hành động trực tiếp có sẵn ở 75 quốc gia. Những người hâm mộ đi du lịch đến Spa cũng có thể mong đợi ba ngày giải trí hoành tráng cả trong và ngoài đường đua.

CÁC TAY ĐUA NGÔI SAO EWC TẬP TRUNG TẠI ARDENNES HY VỌNG ĐƯỢC SẼ THOẢI MÁI TẠI SPA
Phiên bản tổ chức đua lần thứ hai của 24H SPA EWC Motos sẽ được tranh tài bởi một số tay đua giỏi nhất trong ngành. Ba mươi bảy đội đã tham gia với các nhà vô địch thế giới, người chiến thắng danh hiệu đua tại các quốc gia, tay đua có kinh nghiệm MotoGP và World Superbike, cùng với những ngôi sao đua xe trẻ nhắm đến vị trí hàng đầu trong EWC, tất cả đều sẵn sàng tham gia. Đây là bản tóm tắt chỉ một số mục nổi bật.

Cú đúp cho Đội BMW Motorrad World Endurance?
Sau khi giành chức vô địch 24H SPA EWC Motos khai mạc vào tháng 6 năm 2022, đội đua BMW Motorrad World Endurance Team của Bỉ đang chuẩn bị để giành cú đúp chiến thắng dưới sự dẫn dắt của cựu tay đua đáng gờm Werner Daemen. Các tay đua Jérémy Guarnoni, Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger sẽ đặt mục tiêu giữ chiếc BMW #37 ở đầu bảng tính giờ.

Nhà vô địch thế giới nào sẽ có mặt  trên của chặng đua
Giành chức vô địch 24 Heures Motos mở đầu mùa giải tại Le Mans, F.C.C. TSR Honda France đang trên đà tiến đến Spa, nơi nó đứng thứ ba vào năm 2022 sau giai đoạn cuối hào hùng từ Gino Rea. Mặc dù tay vợt người Anh sẽ không thi đấu trong năm nay khi anh ấy đang tiếp tục hồi phục sau chấn thương nghiêm trọng, nhưng sự kết hợp của Mike Di Meglio, Josh Hook và Alan Techer mang đến một mối đe dọa tiềm tàng.

Leblanc mang lại phả hệ trên bục vinh quang cho Đội Kawasaki Webike Trickstar
Là một phần của đội hình TATI Team Beringer Racing đã về nhì chung cuộc tại Spa 12 tháng trước, Grégory Leblanc là sự bổ sung mới cho cuộc tấn công của Đội Kawasaki Webike Trickstar, bao gồm cả Randy de Puniet và tân binh Kazuki Watanabe của Spa. Trong khi đó, tay đua người Tây Ban Nha Román Ramos thay thế vị trí của Leblanc trên chiếc Kawasaki số 4 cùng với Hugo Clere và Baptiste Guittet, một phần của đội 18 Sapeurs Pompiers Motostore vô địch World Cup 2022 FIM Endurance.

Các tay đua sẽ hội tụ tại Spa để phục thù
YART Yamaha và Yoshimura SERT Motul đều có điểm số để giải quyết tại Spa. Đội YART của Áo đang dẫn đầu vào năm 2022 khi sự cố động cơ khiến họ phải nghỉ hưu vào buổi sáng cuối cùng, trong khi đối thủ do Suzuki cung cấp đã thua một vị trí trên bục vinh quang trong một trận chiến gay cấn ở cuối cuộc đua.

Tay đua ngôi sao sân nhà được giới thiệu
KM99 có trụ sở tại Bỉ đã phát động cuộc tấn công EWC ra thế giới trước 24H SPA EWC Motos năm ngoái. Giờ đây, nó đang chuẩn bị thể hiện một màn trình diễn thực sự với tay đua địa phương Bastien Mackels cuối cùng cũng có cơ hội thi đấu trên sân nhà tại EWC sau khi chấn thương khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu ở mùa giải trước.

Lấy cảm hứng từ vinh quang trong quá khứ
Kevin Bolliger của Đội Bolliger Thụy Sĩ “lớn lên trong bãi Spa” khi chứng kiến cha mình là Hanspeter thi đấu trong 24 Heures de Liège, giải đấu EWC trước đây của Bỉ và là nguồn cảm hứng đằng sau 24H SPA EWC Motos. Đội Kawasaki là một trong những đội tư nhân hàng đầu chuẩn bị hành động cùng với Đội đua Moto Ain và Wójcik do Yamaha cung cấp, chào đón Sheridan Morais trở lại cuộc tấn công Công thức EWC sau chấn thương. Honda Viltaïs Racing đã hoàn thành mùa giải EWC 2022 với chiến thắng tại Bol d’Or và sẽ tìm đến Spa để xây dựng vị trí thứ tư tốt đẹp của mình trong 24 Heures Motos vào tháng 4, nơi ERC Endurance Ducati, Maco Racing, Motobox Kremer Racing và Đội LRP Ba Lan cũng ghi điểm quan trọng. Tất cả họ sẽ hướng đến thành công hơn nữa tại Spa, nơi Mana’au Compétition soutient la Ligue contre le Cancer sẽ là một đội EWC thường trực mới.

Hạt giống hạng đua Superstock
Đứng đầu là Đội đua Tecmas-MRP-BMW từng đoạt giải Le Mans, đội Dunlop Superstock Trophy còn có ADSS 97, Chromeburner RAC41 Honda, Honda No Limits, National Motos Honda, Pitlane Endurance và Slider Endurance.

Đội OG Motorsport World Endurance chào mừng Camille Hedelin trở lại hàng ngũ của mình, trong khi Gabriel Pons sẽ trở lại Đội 33 Louit April Moto, đội đã dẫn đầu ở Spa mùa trước.

Nhà vô địch thế giới Supermoto hai lần Marc Reiner-Schmidt vào thay Marco Fetz bị thương tại Energie Endurance, nơi Sander Claessen là tân binh của Spa. Một chấn thương gặp phải trong Cuộc đua Isle of Man TT gần đây đã loại trừ Matthieu Lagrive, dẫn đến việc 3ART Best of Bike gọi Alex Plancassagne làm người thay thế anh ấy.

Aviobike, Holland Motorstore Racing, JMA Racing Action Bike, Team 18 Sapeurs Pompiers Motostore, Team 202, TRT Bazar 2 la Bécane, Uniserv Moto82 Team và Wójcik Racing Team cũng sẽ tranh danh hiệu Dunlop Superstock Trophy cùng với Team Racing 85.

Lịch đua:
C
ó tại kênh EWC Media Sportity, mật khẩu: 2023FIMewc-media

LỊCH TRÌNH TẠM THỜI:
Thời gian chính của FIM EWC như sau:
Thứ Sáu ngày 16 tháng 6:
10h00-11h00: Thực hành tự do
12h00-14h00: Vòng loại thứ nhất
15h15-17h15: Vòng loại thứ hai
19h45-20h45: Giao lưu và ký tặng
21h30-23h00: Tập đêm
Thứ bảy ngày 17 tháng 6:
11h30-12h30: Giao lưu và ký tặng
13h00: Khai trương Pitlane
13h20: Pitlane đóng cửa
14h00: Bắt đầu 24H SPA EWC Motos
Chủ nhật ngày 18 tháng 6:
14h00: Kết thúc 24H SPA EWC Motos
14h10: Lễ bốc thăm

Trực tiếp: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/24hspa

Diễn tả 24H SPA EWC MOTOS TRONG 100 TỪ:
Một đường đua huyền thoại cũng như đòi hỏi khắt khe được tổ chức giải đua mô tô cấp quốc tế lần đầu tiên kể từ năm 2001 khi 24H SPA EWC Motos làm sống lại tinh thần của 24 Heures de Liège, từng là một giải chính trong lịch EWC, vào tháng 6 năm 2022. Đường đua mang tính biểu tượng đã trải qua nâng cấp an toàn rộng rãi do FIM và FMB ủy quyền đặc biệt cho sự trở lại của EWC với bố cục dài 6,985 km – dài nhất trong mùa giải – bao gồm các khu vực đường chạy mở rộng, định vị lại các rào cản an toàn, cộng với việc sắp xếp lại Lượt 9 chỉ dành cho xe đạp. Đội BMW Motorrad World Endurance có trụ sở tại Bỉ đã xuất sắc vượt qua một cuộc đua dưới trời mưa.

ĐIỂM NOIỈ BẬT CỦA 24H SPA EWC MOTOS :
*24H SPA EWC Motos tái tạo tinh thần của giải đua 24 Heures de Liège nổi tiếng, được tính là một vòng của EWC cho đến năm 2001, khi nó diễn ra lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2022.
* Nó diễn ra trên đường đua được nâng cấp đặc biệt cho EWC như một phần của chương trình đầu tư trị giá 25 triệu euro.
*Việc trả lại EWC cho Circuit de Spa-Francorchamps đã được thảo luận lần đầu tiên vào năm 2015, ngay sau khi Discovery Sports Events (trước đây là Eurosport Events) trở thành nhà tổ chức giải vô địch như một phần của thỏa thuận dài hạn với cơ quan quản lý, FIM.
*Với 6,985 km, trường đua Circuit de Spa-Francorchamps là đường đua dài nhất trong lịch EWC.
*Được bổ nhiệm làm cơ quan điều phối sự kiện cho 24H SPA EWC Motos đầu tiên vào tháng 6 năm 2022, PHA Claude Michy được chỉ định là người quảng bá sự kiện địa phương trong thời gian 9 năm vào tháng 9 năm 2022, ngoài việc tiếp tục các trách nhiệm hiện có liên quan đến việc tổ chức sự kiện.

Thông tin về 24H SPA EWC MOTOS :
Nơi diễn ra:
 Trường đua Spa-Francorchamps, Belgium
Địa Điểm: Rte du Circuit 55, 4970 Stavelot, Belgium
Thời gian: 16-18 Tháng 06 2023
Chiều dài đường đua: 6985 km
Thời lượng đua: 24 giờ
Kỷ lục Lap đua vòng loại:
YART – Yamaha Official Team EWC – Karel Hanika, 2m18.845s, 2022
Kỷ lục Lap đua vòng chính thức:
Yoshimura SERT Motul – Sylvain Guintoli, 2m21.056s, 2022
Đương kim vô địch:
2022:
 BMW Motorrad World Endurance Team (Markus Reiterberger, Illya Mykhalchyk, Jérémy Guarnoni), 508 laps

GÓC NHÌN CHUYÊN MÔN TỪ BASTIEN MACKELS, KM99
“Tôi đã khá quen thuộc với Spa nhưng mỗi lần vào ngày đầu quay lại đây, tôi luôn phải dành 1 ngày để não mình làm quen, nên bạn có thể hiểu nó khó ăn đến mức nào so với các đường đua khác mà bạn đã gặp ở châu Âu và thậm chí trên thế giới. Tất nhiên chúng tôi phải kiên nhẫn và thực sự tập trung vào từng góc cua, từng vòng đua. Chúng tôi phải quản lý tốc độ trên đường đua này vì nó nhanh hơn rất nhiều so với đường đua Le Mans. Nhưng vẫn chưa đủ vì đường đua cho phép bạn đi nhanh hơn nên bạn phải học hết vòng này đến vòng khác và phải tập trung. Nó trông không thể chất lắm nhưng bạn dành quá nhiều thời gian ở các góc dài, trái, phải nên nó đòi hỏi rất nhiều từ cơ thể bạn. Không nghi ngờ gì khi Raidillon là góc tốt nhất trên thế giới. Mọi tay đua đến Spa đều muốn thử góc này. Tôi nóng lòng muốn được ở vòng đầu tiên vì vòng đầu tiên ở Spa khi bạn về đích ở vị trí thứ năm, góc cua này thật tuyệt vời, bạn không thể so sánh được cảm giác này. Độ nén trong góc thực sự đáng kinh ngạc, tôi rất thích nó và mọi vòng đua bạn đều chờ đợi góc này. Ở bánh răng thứ năm, nó sẽ đạt tốc độ khoảng 265 km/h với điểm chậm nhất khoảng 200 km/h, thật tuyệt vời. Ở Spa, thời tiết thậm chí còn khó khăn hơn vì đường đua quá lớn. Trước đây, tôi nhớ rằng trời khô ráo trong bãi cỏ nhưng ẩm ướt và mưa ở phía bên kia đường đua, vì vậy đó là điều bạn phải tập trung vào. Nếu bạn thấy một đám mây kéo đến, bạn thực sự phải quan tâm đến điều đó vì có thể trời đang mưa ở một phía chứ không phải phía bên kia. Nhưng trong mọi cuộc đua sức bền, bạn phải thực sự tập trung vào thời tiết vì rất dễ mắc sai lầm. Nếu tôi biết điều gì đó đặc biệt về thời tiết, tôi sẽ giữ nó cho mình nhưng thực tế không phải như vậy! Tôi nhớ có lần chúng tôi gặp mưa đá và bạn có thể nhìn thấy những quả cầu băng này nhảy trên đường đua, chúng tôi đã phanh nhưng chúng tôi có thể nhìn thấy những quả cầu băng này ở khúc cua cuối cùng, điều đó thực sự không thể tin được. Bạn thực sự có thể có mọi thứ và có thể hai tuần sau, nhiệt độ có thể là 35 độ và bạn không thể thở được.”

Bảng xếp hạng tạm thời EWC: https://www.fimewc.com/standings

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top