[RIP] Trần Lập – Dù là rocker hay biker thì anh cũng đã về đến đích

  • 18/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trần Lập – Với những chuyến rong ruổi khắp mọi vùng miền đất nước, những ca khúc thôi thúc trái tim âm nhạc… thì dẫu ở cương vị một rocker hay một biker thì cuối cùng anh cũng đã về đến đích. Niềm đam mê ca hát và những chiếc mô-tô chính là lẽ sống của ca sĩ Trần Lập.

Trần Lập, một nhạc sĩ, ca sĩ hát rock, được xem là một trong số ít nghệ sĩ có niềm đam mê mãnh liệt dành cho xe mô-tô phân khối lớn. Trong giới chơi xe mô-tô từ Bắc vào Nam, các hội nhóm mô-tô đều biết đến anh với cái tên quên thuộc Biker Trần Lập.

Từng sở hữu tới 7 chiếc xe mô-tô, Trần Lập cũng là người có kiến thức và rất am hiểu về xe. Chàng biker cá tính này thường xuyên chia sẻ cách sử dụng xe cũng như trải nghiệm trên từng cung đường mà anh từng chinh phục.

Trần Lập từng chia sẻ:

Hiểu xe là phải hiểu cả tính nết của nó, để lường trước những lúc nó trở chứng cũng như mắc bệnh đột ngột. Bên cạnh đó, hiểu về xe cũng giúp các biker ứng phó tốt hơn với thời tiết lạnh của miền Bắc và cái nắng chói chang của miền Nam cùng với mưa lụt, địa hình trên đường đi… Ngoài ra, người chơi xe mô-tô cần hiểu cả về văn hóa của dòng xe đó.

Bên cạnh những chiếc xe mô-tô, Trần Lập coi những chuyến đi và việc chinh phục các cung đường nguy hiểm là niềm vui trong cuộc sống, đó cũng chính là nguồn cảm hứng vô tận để anh sáng tác, làm nhạc.

Anh không mê mô-tô phân khối lớn vì sự đắt giá hay khoe khoang mà anh đam mê vì những chiếc xe mang sự phóng khoáng của tâm hồn, biểu hiện “sự dịch chuyển cơ thể”.

Mô-tô và những hành trình đã giúp anh kết nối với những người bạn chung niềm đam mê trên khắp dải đất hình chữ S.

Từ Bắc, Trung, Nam bất cứ nơi đâu cũng in dấu bánh xe của anh.

Có lần anh từng mất ăn, mất ngủ vì chiếc Flat Tracker 223 của mình. Trần Lập từng cho biết: “Cả thợ độ Sài Gòn và Hà nội đã vun đắp chiếc xe này khiến nó trở nên đẹp và rất dũng mãnh trong phân khúc 250 phân khối”. Điều này còn cho thấy anh là một tay độ có tâm và đáng nể.

Ngoài chơi xe mô-tô độ, anh cũng là một trong số những thành viên năng nổ của CLB mô-tô Triumph Hà Nội. Tại đây, anh cùng những người bạn của mình thường xuyên có những hành trình thiện nguyện khám phá những cung đường đầy ý nghĩa.

Trong mọi hành trình, mọi cung đường – Trần Lập thường xuyên góp ý và chỉ ra những điểm mạnh, yếu của từng dòng xe mà mình đã trải nghiệm trên mạng xã hội. Bên cạnh đó là hướng dẫn cụ thể từng cung đường, khúc cua cho những người mới chơi xe chuẩn bị đi qua.

MV Những Chuyến Đi Dài chính là món quà mà Trần Lập cùng những người bạn làm nên để tặng cho những người có chung niềm đam mê mô-tô và đặc biệt là khích lệ những bạn yêu khám phá những cung đường Việt Nam.

MV Những Chuyến Đi Dài được dàn dựng khá công phu, với những cảnh quay góc rộng khá chuyên nghiệp, cùng những giai điệu nhạc sôi động do chính ban nhạc Bức Tường thực hiện, khiến cho người xem là những biker mê đi tour đi phượt không thể không bị kích động.

Cuộc đời là những chuyến đi – nhưng có lẽ không ai nghĩ sau những chuyến đi dài chinh phục các cung đường khó thì cung đường cuối cùng anh trải qua lại là chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng. Vào ngày 4/11/2015 Trần Lập từng chia sẻ mình bị mắc phải căn bệnh hiểm nghèo ung thư trực tràng. Sau đó, anh được phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư và tiến hành xạ trị tại bệnh viện K, Hà Nội.

Kể từ khi phát hiện bản thân bị mắc bệnh hiểm nghèo, Trần Lập luôn thể hiện tinh thần lạc quan, ý chí mạnh mẽ, đặc biệt gần đây nhất là liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa” của anh cùng ban nhạc Bức Tường và những người bạn vào ngày 16/1/2016.

Sau ca mổ, anh đã có dấu hiệu hồi phục, mạnh khỏe và lại phiêu du cùng mô-tô trên những cung đường. Tuy nhiên, điều không ngờ tới nhất cũng đã đến – vào sáng ngày 17/3, Biker Trần Lập được đưa về nhà riêng và trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h45 do căn bệnh ung thư trực tràng ác nghiệt.

Tạm biệt một chiến binh – một biker lạc quan nhất mà chúng ta những người đam mê mô-tô trên khắp dải đất hình chữ S đã từng biết. Dù không chinh phục được cung đường cuối cùng là chiến thắng căn bệnh ung thư, nhưng Trần Lập vẫn ghi dấu trong lòng người thân và người hâm mộ như một chiến binh dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu đến cùng trên bất kỳ con đường nào.

R.I.P Tran Lap

webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top