Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP – Phần 2

  • 14/02/2021
  •  
     
     
0
(0)

Với chiến thắng đầu tiên của KTM ở hạng MotoGP tại Czech Republic GP. Vậy đằng sau sự đột phá thành công của KTM trong mùa giải vừa qua là gì? 

Trong phần hai của loạt bài này, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về bí mật sức mạnh của KTM khi hãng này tiếp tục có những bước tiến vượt bậc tại MotoGP mùa này. Trong phần thứ hai, chúng ta hãy tập trung vào các tay đua.
Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP - Phần 2

* Nguồn hình ảnh: motogp.com

[Chủ đề liên quan]
Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP – Phần 1

Bí mật được giữ kín nhất của KTM, Binder

Như đã đưa tin ở phần trước, cỗ máy MotoGP “RC16” của KTM bắt đầu thể hiện sức chiến đấu để vượt mặt các đối thủ trong năm thứ 4 của mùa giải.

Mặt khác, chúng ta cũng phải thừa nhận kỹ năng của Brad Binder, người đã nổi lên như một tân binh trong hạng MotoGP năm nay. Cầu thủ 24 tuổi đến từ Cộng hòa Nam Phi bắt đầu thi đấu tại Red Bull MotoGP Rookies Cup năm 2009. Sau đó anh ấy chuyển từ GP125 sang Moto3 và vào năm 2016, anh ấy đã trở thành nhà vô địch hạng Moto3 trên cỗ máy KTM.

Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP - Phần 2Brad Binder

Năm 2017, đội bước lên hạng Moto2 và tiếp tục tranh giải KTM. Đội đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng trong năm đầu tiên, thứ 3 trong năm tiếp theo và vào năm 2019, năm thứ ba đội đã giành được năm cuộc đua để về thứ 2 trong bảng xếp hạng. Anh được thăng hạng cao nhất vào năm 2020. Binder đã chạy đua với KTM trong phần lớn sự nghiệp của mình và là bí mật được giữ kín nhất của công ty.

Anh ấy cũng đã dành thời gian ngoài mùa giải năm ngoái để huấn luyện Dani Pedrosa (tay đua thử nghiệm của KTM), học những kiến thức sâu sắc về lái mô tô MotoGP. Sự đóng góp của Pedrosa đối với sự phát triển của thế hệ trẻ là vô cùng to lớn.

Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP - Phần 2

Trận chiến trên bục giữa các tay đua KTM trở thành thông lệ

Trong vòng thứ sáu của loạt trận đua được tổ chức tại quê nhà Áo của KTM, tay đua Oliveira của đội vệ tinh KTM (Red Bull KTM Tech 3) đã giành chiến thắng trong một trận chiến sát nút kéo dài cho đến vòng cuối cùng. Pol Espargaro, người mắc sai lầm đáng tiếc trong cuộc đua, cán đích ở vị trí thứ ba.

Kết thúc vòng 6, KTM đã vươn lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng sau Yamaha và Ducati, và có thể nói rằng KTM hiện đã ngang hàng với các đội nhà máy truyền thống.

Sự vắng mặt của Marquez

Mặc dù vậy, bất cứ điều gì có thể xảy ra trong một cuộc đua. Trên thực tế, với việc nhà vô địch tuyệt đối Marc Marquez (Repsol Honda) phải ngồi ngoài vì chấn thương, một số người cho rằng hạng MotoGP không mạnh như nó phải có. Trong khi đó, những tay đua trẻ đang lên bắt đầu nổi lên đang lao vào giành chiến thắng, họ nói rằng giờ họ có cơ hội khi không có Marquez. Điều này dường như đã dẫn đến lối chơi thô bạo trong một vài cuộc đua cuối cùng, với những sự cố xảy ra sau những trận chiến quá khốc liệt.

Sự nhượng bộ?

Việc “nhượng bộ” cũng đã có lợi cho KTM. Đây chỉ đơn giản là một ưu đãi dành cho các nhà sản xuất đã không giành chiến thắng trong cuộc đua kể từ năm 2013 và mới tham gia môn thể thao này. Điều này mang lại cho họ lợi thế về số lượng động cơ mà họ có thể sử dụng trong mùa giải, giảm giới hạn tương đồng cũng như số lần thử nghiệm và ký tự đại diện mà họ có thể thực hiện. Điều này đã cho phép họ phát triển xe máy của mình với tốc độ nhanh chóng.

KTM và Aprilia đã được nhượng quyền trong mùa giải này, tuy nhiên, các nhượng bộ của KTM đã không còn nữa vì họ đã thắng hai cuộc đua trong mùa giải này. Mùa giải tới, KTM sẽ chạy đua tương tự như các đối thủ mạnh nhất của mình.

Trong mọi trường hợp, bước đột phá lớn của KTM đã làm tăng số lượng điểm tham quan trong MotoGP, điều này thật tuyệt vời cho người hâm mộ. Chúng tôi sẽ chú ý đến ba vòng tiếp theo, bắt đầu từ cuối tuần này ở San Marino!

>> Tìm mua các sản phẩm phụ tùng tại Webike Shopping

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top