Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP – Phần 1

  • 14/02/2021
  •  
     
     
0
(0)

Tay đua Brad Binder của KTM (Red Bull KTM Factory Racing) cuối cùng đã lên bục vinh quang tại Czech Republic GP, vòng 4 của mùa giải MotoGP 2020. Đây là chiến thắng đầu tiên của KTM ở hạng MotoGP và là thành tích được mong đợi sau 4 năm ở hạng đấu cao nhất. Vậy bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM trong mùa giải vừa qua là gì? 

Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP - Phần 1

1. Mục tiêu

Trước hết, chính sách doanh nghiệp của KTM có lẽ là yếu tố quan trọng nhất. Theo một nguồn tin của KTM, ban lãnh đạo cấp cao có ý chí quyết tâm cao để giành chức vô địch MotoGP. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa KTM và các nhà sản xuất khác.

Như khẩu hiệu nổi tiếng của KTM “Ready to Race”, công ty là một nhà sản xuất có cam kết mạnh mẽ, niềm đam mê thử thách và chiến thắng trong những cuộc đua tốt nhất. Mặc dù KTM là một công ty nhỏ, nhưng đây chính là động lực thúc đẩy công ty để có được chiến thắng thứ 18 liên tiếp trong cuộc đua Dakar Rally.

Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP - Phần 1

2. Sự phát triển từ động cơ RC16

Sự đầu tư và phát triển dồn hết vào cỗ máy RC16 trong mua giải này. Điều gì đã thay đổi?

Về ngoại hình: Nếu so sánh hình ảnh của hai cỗ máy 2019 và 2020, bạn sẽ thấy khung lưới thép dạng ống độc đáo của KTM có hình dáng rất khác biệt và bộ phận ghi đông cũng được làm hoàn toàn bằng carbon.

Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP - Phần 1

Động cơ máy RC16 2019

Động cơ máy RC16 2020

Thiết kế cao su cũng đã được thay đổi và hình dạng của các thiết bị khí động học đã được sửa đổi đáng kể. Đặc biệt, khung xe vẫn là khung thép duy nhất trong hạng MotoGP. KTM đã cố gắng sử dụng các công nghệ từ chiến thắng trong cuộc đua Dakar Rally và nhiều cuộc đua khác của họ.

3. Người cầm lái

Chính người cầm lái là người quyết định hướng đi cuối cùng của chiếc mô tô, và chắc chắn rằng sự hiện diện của Dani Pedrosa ở vị trí quan trọng nhất đã là yếu tố then chốt tạo nên thành công của KTM.

Sau khi giã từ MotoGP vào cuối mùa giải 2018, Pedrosa đã trở thành tay đua thử nghiệm cho KTM kể từ năm 2019 và đã dốc toàn lực cho việc phát triển RC16. Thật an toàn khi cho rằng kiến ​​thức và chuyên môn tiên tiến mà anh ấy tiếp thu được trong suốt 13 năm làm việc tại Repsol Honda đã dành vào RC16.

Trong Grand Prix Séc, Binder đã có thể xây dựng cơ sở từ nhóm thứ ba, vượt qua những người như Quartararo và Morbidelli (đều là Yamaha), những người đang có phong độ tuyệt vời trong mùa giải này, và cuối cùng đã vượt qua họ. Pol Espargaro, một đồng nghiệp khác của nhà máy KTM, cũng có lúc đứng thứ ba và lẽ ra đã có thể đứng trên bục vinh quang nếu không phải do va chạm với Zarco (Avintia), nên tốc độ của RC16 là có thật.

Webike

>>>Bí mật đằng sau sự đột phá thành công của KTM tại MotoGP – Phần 2

>> Tìm mua các sản phẩm phụ tùng tại Webike Shopping

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top