Benelli TNT R160 là một thử thách thật sự cho các tân thủ

  • 08/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Tại Việt Nam, những tín đồ xe mô tô phân khối lớn đã khá quen thuộc với những cái tên thuộc hàng “đỉnh” trong phân khúc Naked-Bike như Honda CB1000R, , Kawasaki Z1000, Ducati Street Fighter,… Còn đối với những quả “thuốc nổ” đến từ Benelli, họ chỉ biết trên trang giấy chứ vẫn còn khá lạ lẫm tại Việt Nam. Ngay cả mẫu xe TnT R160 xuất hiện trong bài viết cũng thuộc loại cực hiếm khi mới chỉ có duy nhất một chiếc xuất hiện tại Sài Gòn, thuộc sở hữu của một doanh nhân rất “chịu chơi” và không ngại thử sức với những cái mới.

Trước khi đến với Benelli TnT R160, chủ nhân của nó từng đã đi qua rất nhiều loại xe, trong đó có Kawasaki Z1000. Vậy sức hấp dẫn nào khiến quả “thuốc nổ” có liều lượng cực khủng thu hút tín đồ này đến như vậy ?

Đúng như biệt danh “thuốc nổ” mà Benelli đặt ra cho các mẫu xe của mình, ngoại hình của chiếc TnT R160 là một luồng gió mới lạ trong thị trường xe mô tô PKL tại Việt Nam, nó không hề trùng lắp với bất kì một mẫu xe nào khác. Với ngôn ngữ thiết kế riêng biệt, chiếc xe ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn của những người xung quanh với bộ đèn pha hình kim cương cực “ngầu”, bình xăng thiết kế góc cạnh, dứt khoát và mạnh mẽ, kết hợp với bộ tản nhiệt khá độc đáo ở hai bên giúp chiếc xe trông như một con robot đến từ tương lai.

Nhìn từ bên hông, bộ khung xe nổi bật với màu sơn đỏ rực giúp nó nổi bật hơn trên đường phố, cũng như bớt đi sự nhàm chán khi nhìn tổng thể xe. Chưa hết, những tín đồ mê xe có thể phải “thèm thuồng” với những chi tiết được làm từ chất liệu sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xe, có thể dễ dàng nhìn thấy ở lốc máy, ống xả hay bộ chắn bùn phía trước. Đặc điểm này cực kì giá trị bởi nó là hàng carbon “xịn” chứ không phải hàng “đề can” như trào lưu hiện tại.

Với việc một số chi tiết được làm từ sợi carbon, trọng lượng của xe chỉ còn khoảng 207 kg, khá nhẹ so với một chiếc xe 1131cc. Lốp trước của xe là loại có kích thước 120/70. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn loại lốp sau có kích thước 180/55 hoặc 200/50, tùy vào nhu cầu sử dụng. Xe sử dụng một số “đồ chơi” hàng hiệu như phanh Brembo, phuộc Marzocchi, cặp lốp trước sau của Michelin.

Là một chiếc xe “khủng” nhưng mặt đồng hồ của Benelli TnT R160 lại có thiết kế khá đơn giản, chưa được thu hút cho lắm. Tuy nhiên nó lại hiển thị được khá nhiều thông tin cần thiết trong suốt quá trình vận hành. Nếu so về mặt thẩm mỹ, chi tiết này chưa ấn tượng như các thương hiệu khác.

Với thiết kế tản nhiệt ở hai bên thân xe, Benelli TnT R160 giúp giảm độ nóng phả vào người lái khi vận hành, tuy nhiên rủi ro hư hỏng nếu chẵng may ngã xe là khá cao. Do đó chủ nhân của nó đã trang bị thanh gia cường chống đổ ở hai bên để bảo vệ xe. Động cơ nổi bật với cụm ống xả 3 ống màu vàng đồng, thể hiện sức mạnh 3 xi-lanh đặc trưng của thương hiệu Benelli.

Có thể nói, Benelli TnT R160 thực sự xuất sắc ở mặt thiết kế, nhất là phần đuôi xe. Thiết kế đơn giản với kiểu ống xả dưới yên xe, nhưng bằng những chi tiết uốn lượn sắc sảo, những người đi phía sau chiếc xe này chắc hẳn phải trầm trồ về độ “ngầu” và hoành tráng của nó.

Phải dùng tới cụm từ “căng thẳng” để miêu tả cảm giác lần đầu tiên thử sức với mẫu xe này trên đường phố. Khi đã bắt đầu làm quen, cảm giác này dần dần mất đi, thay vào đó là cảm giác “thăng hoa”, tận hưởng những cung bậc cảm xúc của tốc độ sau tay lái Benelli TnT R160.

Chỉ cần “liếc” qua thông số kĩ thuật, đối với những ai tự tin lắm cũng chỉ dám nhẹ nhàng thử sức với quả “thuốc nổ” này : xe được trang bị khối động cơ 1.131cc 3 xi-lanh đặc trưng của nhà Benelli. TnT R160 có công suất 155 mã lực tại 10.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 8.400 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe còn mạnh hơn cả một số mẫu ô tô thông thường.

Với người lần đầu làm quen xe, chắc chắn sẽ không dám thử khả năng tối đa của chiếc xe ngay từ lúc đầu cầm lái, hãy xem qua các con số để biết tại sao bạn không nên quá tự tin vào tay lái khi điều khiển mẫu xe này : Sức mạnh dư thừa cùng trọng lượng nhẹ khoảng 207 kg giúp chiếc xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong khoảng hơn 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 270 km/h. Theo đó, khả năng tăng tốc của xe đã ngang ngữa với những siêu xe ô tô nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng bạn đang lái một chiếc xe 2 bánh “mui trần” chứ không phải yên vị trên ghế lái của một chiếc ô tô !

Tiếng máy nổ khá “rát” vì xe sử dụng hộp số 6 cấp với bộ nồi (ly hợp) khô tương tự một số mẫu xe công suất cao của Ducati, nên hành trình của ly hợp khá ngắn. Chính vì lẽ đó, chỉ cần khẽ buông côn ở cấp số 1 là chiếc xe đã lăn bánh ngay tức thì. Nếu không thật sự là một tay lái nhuần nhuyễn, để điều khiển chiếc xe đề pa ở cấp số 1 quả là một điều nguy hiểm.

Ở những phút đầu cầm lái, cảm giác căng thẳng là điều khá hiển nhiên bởi chiếc xe có gia tốc khá nhanh, đường phố Việt Nam lại phức tạp nên chỉ cần đôi chút phấn khích là chiếc xe có thể chồm lên, nếu mất bình tĩnh sẽ dễ dàng gây hậu quả. Tuy nhiên thì đó chỉ là cảm giác nghi ngại, vì hệ thống lái của xe khá nhẹ nhàng, phanh “hàng hiệu” Brembo hoạt động hiệu quả nên không khó để tự tin làm chủ chiếc xe trên đường phố.

Trên mặt đường thẳng tắp, rộng rãi của một đại lộ, người lái có thể dễ dàng vít ga với cấp số 1 và đạt tới hơn 100 km/h, tiếp tục lên số mà chiếc xe vẫn lao đi vun vút mà không tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi nào. Nếu muốn thoải mái hơn khi đi ở tốc độ thấp. Bạn hoàn toàn có thể “ép” số để chiếc xe trở nên “hiền lành” hơn, thực tế với tốc độ khoảng 60 km/h, chiếc xe hoàn toàn có thể đi êm ái ở cấp số cao nhất.

Với điều kiện vận hành bình thường, hầu như không hề cảm thấy hơi nóng ở hai bên chân, thay vào đó chỉ có thể thực sự cảm nhận khi vít ga ở tốc độ cao, nhưng đó cũng chỉ là cảm giác âm ấm, không hề làm người lái cảm thấy khó chịu.

Khả năng ôm cua có lẽ không có điều gì phải chê trách với một chiếc xe đẳng cấp như Benelli TnT R160, bộ lốp to bản “xịn” của Michelin, hệ thống lái đầm chắc, nhẹ nhàng sẽ giúp bất kì tay lái nào tự tin hơn với những khúc cua, tất nhiên bạn sẽ phải làm chủ tốc độ của mình.

Đối với những người thích chút cảm giác “biểu diễn”, Benelli TnT R160 hoàn toàn có thể đáp ứng, lực momen xoắn cao cộng với sức mạnh động cơ dư thừa, chiếc xe hoàn toàn có thể dễ dàng nhấc bánh trước khỏi mặt đất dễ dàng với cấp số 1 và kĩ năng xử lý côn của người lái.

Tất nhiên với sức mạnh như vậy thì Benelli TnT R160 không phải là một chiếc xe “dễ chịu” khi vận hành trên đường phố đông đúc, bởi bàn tay trái của bạn có thể sẽ “đơ” luôn sau một ngày cầm lái, nó chỉ thật sự phù hợp khi vận hành đường dài, và tất nhiên cũng là điều kiện thích hợp để cảm xúc của bạn thăng hoa cùng tốc độ.

Để sở hữu chiếc xe này, chủ nhân của nó phải thật sự là người có đam mê và tin tưởng vào thương hiệu lâu năm của Italia, nay thuộc sở hữu của những ông chủ người Trung Quốc. Nếu “chịu chơi” và “chịu chi” ra khoảng 40.000 USD tại Việt Nam, Benelli TnT R160 chắc chắn sẽ không làm cho chủ nhân của nó thất vọng.

Webike.vn

Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top