Benelli TNT R160 không dành cho những người yếu bóng vía

  • 08/09/2017
  •  
     
     
0
(0)

Sở hữu động cơ 3 xi-lanh đặc trưng, động cơ dung tích hơn 1.100cc, tốc độ tối đa 270km/h, cùng trọng lượng 207kg… rõ ràng “thùng thuốc nổ” Benelli TNT R160 không dành cho những người yếu bóng vía…

Đối với người yêu xe mô-tô tại Việt Nam, những cái tên như Ducati StreetFighter 1098, Triumph Speed Triple 1050, Kawasaki Z1000 hay Honda Hornet 1000 đã trở nên khá quen thuộc trong phân khúc naked-bike trên 1.000cc, còn thương hiệu Benelli vẫn khá lạ lẫm.

TNT là dòng xe thuộc phân khúc naked-bike của Benelli được đưa lên dây chuyền sản xuất từ năm 2002, cũng là một thành tựu đột phá của hang sau nhiều lần đứng bên bờ vực phá sản trước sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng xe Nhật. Nếu như những mẫu xe Nhật liên tục được làm mới ngoại hình nhằm bắt kịp thời đại thì Benelli nói riêng và các hãng xe châu Âu nói chung lại đi sâu vào hiệu suất cao, niềm đam mê bứt phá… Và đó chính là lý do năm 2011, Benelli tung ra thị trường phiên bản TNT Century kỷ niệm 100 năm thành lập.

Chỉ năm sau đó, mẫu TNT R160 được tung ra nhằm kỷ niệm một thập kỷ dòng xe nàycó mặt trên thị trường, với số lượng giới hạn 100 chiếc. Chiếc xe mà phóng viên Dân trí lái thử là chiếc thứ 86/100. Theo thông tin của nhà nhập khẩu chính hãng xe Benelli tại Việt Nam, đây là 1 trong 6 chiếc TNT R160 có mặt tại thị trường Đông Nam Á.

Dù vẫn giữ nguyên kiểu dáng có chút bụi bặm và hung dữ, nhưng xe TNT R160 được làm mới bằng sự phối màu tương phản giữa tông trắng của xe và khung màu đỏ. So với phiên bản TNT R1130 thông thường, xe R160 vẫn được trang bị bộ khung ống bằng thép cường lực, càng sau của xe làm bằng hợp kim nhôm, lốp Michelin Pilot Power 120/70-17 phía trước và 190/50-17 phía sau. Ngoài ra, các chi tiết như chắn bùn trước, bảo vệ gầm, ốp bưởng máy, vỏ ống xả… được làm bang vật liệu carbon, giúp trọng lượng chiếc xe dừng ở mức 207 kg.

 

Khối động cơ của xe TNT R160 có sự khác biệt so với phiên bản thường, đó là loại 3 xi-lanh đặc trưng, dung tích 1.131cc, nhưng tỉ số nén tăng từ 11.2:1 lên 12.5:1, nhờ sự cải tiến vật liệu kim phun cũng như thu nhỏ cự ly khe hở của nó; bộ điều khiển trung được lập trình lại nhằm cải thiện tốc độ mở của bướm ga; hệ thống lọc khí thải cũng được đổi mới. Nhờ đó, công suất cực đại của xe tăng thêm 19 mã lực lên 155 mã lực tại vòng tua máy 10.200 vòng/phút, momen xoắn cũng tăng lên 120 Nm ở 8.400 vòng/phút.

Bảng đồng của xe TNT R160 có thiết kế theo xu hướng cổ điển, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như lượng xăng, hành trình, vận tốc và các đèn tín hiệu báo rẽ. Nổi bật trên bảng đồng hồ với phím Power Save với tác dụng thay đổi độ mở của bướm ga thông qua bộ điều khiển trung tâm tác động hiệu suất của động cơ, một cải tiến khiến chiếc xe thuần hơn trong khu đô thị đông đúc hay trên những con đường trơn trượt, hoặc đơn giản hơn – để tiết kiệm nhiên liệu.

Trái với sự lo ngại về ngoại hình cùng trọng lượng lớn của xe, Benelli TNT R160 khá dễ điều khiển, với tư thế ngồi thằng và thoải mái, không chúi phía trước như với Ducati StreetFighter, Triumph Speed Triple… Bạn có đủ tự tin và sức khỏe để tận hưởng tốc độ trên 180km/h, khi vòng tua máy trên 8.000 vòng/phút và lực kéo của nó gần đạt đỉnh? Tiếng ly hợp khô cùng tiếng ống xả khiến lồng ngực người lái như bị ép chặt lại, lỗ tai lùng bùng cùng nhịp tim như đang đánh trống… Lúc đó, Benelli TNT R160 thực sự giống như “khối thuốc nổ” đang lướt trên mặt đường.

 

 

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top