Barry Sheene Festival of Speed 2016, cuộc đua truyền thống thuần chủng

  • 23/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trong khi thế giới đỗ dồn về giải đua MotoGP thì những biker đam mê tốc độ truyền thống châu Âu lại sung sướng trong lễ hội mô tô hoành tráng diễn ra hằng năm mang tên Barry Sheene Festival of Speed tại đất nước Karugu – Úc.

Lễ hội diễn ra tại trường đua mô tô thể thao Sydney trong suốt 3 ngày với các hoạt động đua xe và trưng bày xe đua theo phong cách truyền thống thập niên 50, 60, 70 đã thu hút hàng ngàn người tham gia.

 

Cuộc đua của những mẫu xe nổi tiếng, những chiếc xe huyền thoại này được sinh ra tại London Anh và được tổ chức tại Úc từ năm 1980. Cuộc đua phát triển dần thành một lễ hội truyền thống để tôn vinh những chiếc xe có tên tuổi và nổi tiếng từ nhiều năm về trước. Có thể nói đây là lễ hội mô tô màu sắc nhất thế giới.

Lễ hội là nơi mà các biker mang lịch sử trở lại. Không khí lễ hội khiến biker cảm thấy họ đang ở trường đua của những năm 50,60.

Tại Barry Sheene Festival of Speed 2016, người tham gia sẽ được thấy những mẫu xe chỉ có trong kí ức, những trang phục tem xe theo phong cách cổ điển độc đáo. Đây cũng là nơi hội tụ của những thương hiệu lớn trên thế giới có liên quan đến những chiếc mô tô.

Có thể nói lễ hội năm nay có sự tham gia đầy đủ nhất của những mẫu xe đua và những tay đua nổi tiếng. Trong đó phải kể đến là: ‘Fast’ Freddie Spencer (1983 500cc, 1985 250cc & 500cc World Champion), Kevin Schwantz (1993 500cc World Champion), Chris Vermeulen (2003 World Supersport Champion & MotoGP Rider), Steve Parrish (500GP Rider & Factory Team Manager 1987 – 1991), Kork Ballington (1978 & 1979 250cc & 350cc World Champion), Graeme Crosby (500cc GP Rider and TT Formula One Winner), Jeremy McWilliams (MotoGP Rider), Kevin Magee (500cc GP Rider) and Maria Costello MBE (Isle of Man TT Racer). Đây là những tay đua đã đi vào huyền thoại.

Tại lễ hội không chỉ đơn thuần biker được xem các trận đua kịch tính mà họ còn được chứng kiến những bản xe cổ quý hiếm, những mẫu động cơ khủng của quá khứ và những màn biểu diễn chỉ có ở những thập niên của thế kĩ trước.

 

 

*** Ngoài MotoGP, biker vẫn còn rất nhiều những cuộc đua lớn những lễ hội mô tô tuyệt vời trên khắp thế giới. Chúc những tín đồ tốc độ có những trải nghiệm đúng nghĩa để thoả sức đam mê.

Phước An – webike.vn

Ảnh: throttleroll

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top