Bản độ Suzuki GSX1000S Katana đến từ xưởng độ Sanctuary

  • 24/04/2022
  •  
     
     
1
(1)

Bản độ Suzuki GSX1000S Katana được sở hữu bởi xưởng độ Sanctuary và được trưng bày tại sự kiện Tokyo Motorcycle Show 2022.

Văn hóa độ xe Nhật Bản

Đây là loạt bài gốc “JCC”, viết tắt của “Japan Custom Culture” – bao gồm những nội dung được xây dựng bởi đội ngũ biên tập viên từ Webike Nhật Bản. Công chúng đều biết rằng Nhật Bản là nơi khai sinh của nhiều phụ tùng tốt và độc đáo cũng như văn hóa của họ trong ngành công nghiệp xe máy; nhưng rào cản ngôn ngữ đã khiến văn hóa xe máy Thị trường Nội địa Nhật Bản (Japanese Domestic Market – JDM) chưa vươn ra ngoài Nhật Bản một cách mạnh mẽ. Thông qua những nội dung JCC, Webike mong muốn mang những bản thiết kế tùy chỉnh từ những người thợ thủ công chuyên nghiệp đến những người đam mê mô tô trên toàn thế giới.

Nguyên bản của bản độ này là chiếc GSX1000S Katana từng được sở hữu bởi một biker người Mỹ. Sau đó, mẫu xe này được tháo rời và đưa về Nhật thông qua Sunctuary để thực hiện sửa đổi và hoàn thành dự án trong suốt 3 năm.

Động cơ

Động cơ đã được thay đổi và điều chỉnh dựa trên GSX1000S nguyên bản. Ngoài trục cam Yoshimura ST-1 và nhông xích cam, công việc còn lại tập trung vào đại tu động cơ.

Bộ phận hút & xả

Ống xả hoàn toàn bằng titan do Nitro Racing sản xuất là phiên bản đặt hàng riêng của GSX1000S Katana đã ngừng sản xuất với một ống xả kép 4-2-1-2 bổ sung.

Tuy chi phí khá cao nhưng đây chính là tâm huyết của Sunctuary.

Bộ chế hòa khí Yoshimura TMR-MJN φ40mm.

Khung xe

Khung xe được thiết kế với bánh xe 17 inch cả phía trước và phía sau, và các bộ phận được sử dụng chỉ đến từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Hệ thống phuộc Ohlins, bánh xe đua OZ và phanh Brembo.

Tổng thể

Bình xăng chế tạo thủ công được làm từ nhôm, mang lại vẻ ngoài thanh mảnh hơn và tiết kiệm trọng lượng đáng kể.

Chắn bùn trước và chắn bùn sau đều sử dụng carbon. Các nắp bên, nắp cuối bộ tản nhiệt và yên xe được thiết kế, chế tạo và hoàn thiện một cách cẩn thận.

Phong cách Katana độc đáo được giữ lại với đèn pha vuông LED và màn hình nhỏ có một không hai.

Bộ giảm chấn trợ lực lái Ohlins được gia công từ duralumin và được lắp đặt với một khung chế tạo duy nhất.

Bộ sưu tập

Danh sách phụ tùng độ dành cho Suzuki GSX1000S Katana

Bộ phận Thông tin chi tiết
Động cơ 1.135cc
YOSHIMURA Trục cam ST1
Bộ làm mát dầu Bộ làm mát dầu NITRO RACING EARL’S
Bộ phận xả Ống tiêu pô NITRO RACING Titanium phiên bản 3 x 2
Bộ phận đánh lửa Bộ nguồn AS UOTANI SPII Full
Bộ chế hòa khí Bộ chế hòa khí Mikuni Yoshimura TMR MJN 40Ф DSF
Hệ thống phuộc Phuộc trước và sau OHLINS
Gắp xe Gắp xe SCULPTURE 17 inch
Phanh Heo dầu BREMBO CNC GP4RX
Cùm phanh Brembo RCS
Pát heo dầu NITRO RACING OHLINS
Bánh xe Mâm xe OZ Racing GASS RS-A  (F: 3.50-17, R: 5.50-17)
Phụ kiện Loại Chắn bùn trước kiểu Racing
Bộ số gãy NITRO RACING
Kính chắn gió OHNO-SPEED
Nhông & xích Xích SANCTUARY EK & NOBLEST 530 RCM
Nhông sau SUNSTAR 43T
Yên xe Yên đơn Clever Wolf R-1

Giới thiệu về Sanctuary

SANCTUARY là một xưởng độ nổi tiếng chủ yếu tập trung vào những chiếc mô tô cổ điển như Z1, Ninja và KATANA. Họ bán các phụ tùng đặc biệt được tạo ra từ quá trình thử nghiệm bởi thợ máy có kinh nghiệm.

Trang thương hiệu Sanctuary

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top