Aprilia Chính thức thay đổi diện mạo mới cho xe đua Aprilia RS-GP tại MotoGP 2016

  • 25/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xe đua của Aprilia tại mùa giải 2016 đã chính thức lộ diện với phiên bản dàn áo hoàn toàn khác so với những năm trước. Đội đua của Aprilia mang tên Gresini đã có một khởi đầu tốt đẹp cho 3 ngày chạy thử tại Quatar với hai tay đua Alvaro Bautista và Stefan Bradl.

Aprilia_RS_GP_testing1

Năm nay, chiếc Aprilia RS-GP sử dụng một bộ máy được nâng cấp mới từ động cơ đua của mẫu xe đua năm ngoái. Điều này có nghĩa là chiếc RS-GP hiện đang được trang bị động cơ Aprilia V4 tối ưu phiên bản 2016 hoàn toàn mới. Động cơ mới này có trọng lượng còn nhẹ hơn cả phiên bản tiền nhiệm, chỉ với trọng lượng vừa cán mức tối thiểu theo quy định về trọng lượng máy xe của đường đua GP.

Aprilia-RSV4-engine

Ông Romano Albesiano, đại diện từ phía Aprilia cho biết, đội đua đã có 3 ngày làm việc chạy thử cật lực và mang lại nhiều kết quả. Trong 3 ngày chạy các tay đua đã lần lượt phát hiện ra những điểm đau đầu cần khắc phục ngay trước khi bước vào đua chính thức. Nhưng theo ông Romano thì trên tổng thể các tay đua đánh giá rằng chiếc RS-GP 2016 vượt trội hơn rất nhiều so với phiên bản 2015.

Aprilia_RS_GP_testing2

Hai tay đua Alvaro Bautista and Stefan Bradl cho rằng, tuy đã cải tiến về nhiều mặt so với 2015 nhưng nếu không hoàn thiện thêm những điểm yếu mà đội đua đã phát hiện trong 3 ngày chạy thử thì chẳng khác nào “mang dao theo một cuộc đấu súng”.

Để có thể chiến thắng chắc hẳn hãng xe từ Ý phải làm việc cật lực hơn nữa cho phiên bản chỉnh sửa.

Aprilia_RS_GP_testing3

Đối với tay đua Stefan Bradl thì để mang lại chiến thắng Aprilia và cả đội đua của mình không thể chỉ chấp nhận ở mức mà họ vừa thử nghiệm.

Dựa trên kinh nghiệm của mình, tay đua này đánh giá được sự tiến bộ của Aprilia và cả những đội đua khác trong mùa này là không hề nhỏ. Đội đua dĩ nhiên sẽ cố gắn hết sức, nhưng một phần quan trọng vẫn nằm ở sự cải tiến của chiếc Aprilia RS-GP trong thời gian sắp tới.

Aprilia_RS_GP_testing4

Phước An – webike.vn

Ảnh: asphaltandrubber

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top