Ảnh chế phạt lỗi vượt đèn vàng như đèn đỏ hot nhất tuần qua

  • 20/10/2016
  •  
     
     
5
(1)

Nhiều người tham gia giao thông cho rằng phạt lỗi vượt đèn vàng như đèn đỏ đã làm mất tính chất của cột đèn giao thông khi chức năng của đèn vàng tương tự như đèn đỏ và đặc biệt có thể làm gia tăng tai nạn giao thông.

Ảnh chế phạt lỗi vượt đèn vàng như đèn đỏ hot nhất tuần qua

Một số luật gia nói Nghị định 46 quy định lỗi vượt đèn vàng bị xử phạt như vượt đỏ đèn vô hình chung xóa bỏ ý nghĩa của đèn tín hiệu vàng, không phù hợp với Luật Giao thông. Để cảnh báo lái xe,nhiều người đề xuất lắp thêm đèn tín hiệu màu tím để báo hiệu sắp phải dừng xe.

Khi đèn vàng và đèn đỏ có ý nghĩa như nhau, có ý kiến cho rằng cột đèn tín hiệu chỉ cần hai màu xanh (được đi) và đỏ (dừng lại). Dư luận đánh giá cách này vừa tiết kiệm ngân sách, vừa tránh được những tranh cãi, nhầm lẫn khi thay đổi các quy định pháp luật.

anh-hai-huoc-che-loi-phat-vuot-den-vang-nhu-den-do-3

Hiện nay, ở nhiều nút giao, hệ thống tín hiệu không có đếm ngược khiến lái xe bất ngờ khi đèn chuyển màu. Người dân lo ngại các TP có mật độ giao thông cao sẽ gia tăng tai nạn giao thông do phương tiện dừng đột ngột.

anh-hai-huoc-che-loi-phat-vuot-den-vang-nhu-den-do-4

Đèn vàng xuất hiện trong vài giây, còn lực lượng chức năng phát hiện lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông bằng mắt thường. Đây là nguyên nhân gây tranh cãi giữa người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ, đặc biệt tại các địa điểm không có camera giám sát.

anh-hai-huoc-che-loi-phat-vuot-den-vang-nhu-den-do-5

Trước 1/8, lực lượng chức năng ít xử lý lỗi vượt đèn vàng nên người điều khiển phương tiện thường tăng ga khi sắp đèn đỏ. Khi Nghị định 46 có hiệu lực, lái xe sẽ phải dừng phương tiện khi thấy đèn vàng. Trường hợp vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt như vượt đèn đỏ (400.000 đồng với xe máy, 2.000.000 đồng với ôtô). Nhiều người dân cho rằng xử lý lỗi vượt đèn vàng như đèn đỏ là vô lý

Webike.vn

Theo 24hxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top