Jorge Lorenzo rời khỏi Yamaha vì Valentino Rossi

  • 20/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nhà vô địch MotoGp 2015 sẽ chuyển sang thi đấu cho đội đua Ducati sau những mâu thuẫn với Valentino Rossi ở Yamaha.

1

Sinh ngày 4/5/1987, Jorge Lorenzo là tay đua người Tây Ban Nha đã từng vô địch MotoGP trong 3 mùa giải 2010, 2012 và 2015. Hiện đang thuộc đội Yamaha Movistar nhưng vào mùa giải MotoGP 2017, anh sẽ chính thức về với đội Ducati.

4

Tay đua từng 3 lần vô địch thế giới Jorge Lorenzo sẽ rời Yamaha vào cuối mùa giải này đồng thời chấm dứt sự kết hợp với đối thủ cũ của anh lão tướng Valentino Rossi. Trước đó, mối quan hệ giữa Lorenzo và Valentino Rossi đã rất căng thẳng khi đội đua Yamaha mở rộng hợp đồng với tay đua người Italia đến tháng 3 năm 2018. Về phía đội đua Yamaha cũng cho biết đang tìm người thay thế cho Jorge Lorenzo và tay đua của Suzuki Maverick Vinales là mục tiêu hàng đầu. Trong khi đó phía đội đua Ducati cũng đã xác nhận thông tin này và cho biết Lorenzo đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội đua Italia.

Jorge Lorenzo

 Lorenzo và Rossi

Nếu bạn đọc còn nhớ, do có hành động dùng chân gạt Marquez khi đang vào cua khiến tay đua trẻ bị ngã tại Sepang, Rossi đã bị 3 điểm penalty và buộc phải xuất phát ở vị trí “bét” trong chặng đua cuối cùng của mùa giải 2015, khiến Rossi bị tuột mất chức vô địch mùa giải do chỉ về thứ 4.

Nhận xét về sự ra đi của Lorenzo, thông cáo chính thức từ Yamaha chỉ nói rằng “mối quan hệ giữa anh và hãng sẽ chấm dứt vào cuối mùa giải 2016, để anh có thể tiếp tục bước tới những thử thách mới.

3

Sau khi Lorenzo ra đi, hiện tại đội đua Yamaha Movistar cũng chưa tìm được người thay thế anh. Tuy nhiên, Yamaha đã chính thức xác nhận rằng “ông hoàng” Valentino Rossi sẽ tiếp tục gắn bó với đội trong 2 mùa giải 2017 và 2018.

6

Về phía Ducati, đội đua này cũng chỉ xác nhận về sự có mặt của Lorenzo trong đội hình bằng một thông báo ngắn gọn: “Ducati thông báo rằng đội đua đã ký một bản thỏa thuận với Jorge Lorenzo, trong đó tay đua người Tây Ban Nha sẽ tham gia vào giải vô địch MotoGP năm 2017 và 2018, điều khiển chiếc Ducati Desmosedici GP”.

Nguồn Kiến Thức

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top