EWC là nơi “hợp lý” dành cho Đội 202
- 04/04/2025
Giải vô địch thế giới FIM Endurance là “nơi hợp lý” dành cho Đội 202, một đội gồm toàn những tay đua xe máy cảnh sát.
Được quản lý bởi Florian Parret, một trong bốn tay đua của đội, Đội 202 đã tham gia Giải vô địch thế giới FIM Endurance dựa trên Superstock kể từ năm 2018. Và năm nay, đội sẽ tiếp tục tham gia vì yếu tố thú vị mà Parret và các đồng nghiệp của anh có được khi tham gia ba cuộc đua châu Âu được người Pháp mô tả là “huyền thoại”.
“24 Heures Motos tại Le Mans là cuộc đua nổi tiếng nhất thế giới và đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu EWC năm 2018 bằng cuộc đua này vì đối với chúng tôi, đây là cuộc đua quan trọng nhất”, Parret cho biết. “Là một đội, chúng tôi có trụ sở tại Saint-Étienne, vì vậy đối với chúng tôi, Le Castellet cũng rất quan trọng đối với tất cả mọi người trong đội. Đối với tôi, đó cũng là một giấc mơ lớn khi tôi còn trẻ. Và kể từ khi Spa được đưa vào lịch trình, mọi thứ lại trở nên tốt hơn và tốt hơn, một bước tiến nữa. Với ba cuộc đua huyền thoại này, chúng tôi thực sự thích EWC và việc chúng tôi có mặt ở đây là điều bình thường, điều đó hợp lý.”
Parret đã là cảnh sát phục vụ từ năm 1997 và là một tay đua xe máy cảnh sát từ năm 1998. “Toàn bộ sự nghiệp của tôi gắn liền với xe đạp và đua xe là điều hợp lý đối với tôi”, anh cho biết. “Tôi gắn bó với xe đạp trong suốt cuộc đời mình, hoặc vì công việc hoặc vì niềm vui đua xe tại EWC”.
Cùng tham gia với Parret trong đội hình Team 202 được trang bị lốp Dunlop là các tay đua người Pháp Sofian Lhuillier, Gilles Minutello và Julien Mortier. Họ đã kết hợp để giành được vị trí trong top 30 trong bảng xếp hạng FIM Endurance World Cup dành cho các đội vào năm 2024 với vị trí thứ 14 trong thành tích tốt nhất của Team 202 tại chặng đua 24 Heures Motos mở màn mùa giải.
“Rất khó để có ba hoặc bốn tay đua là cảnh sát”, Parret cho biết. Nhưng kể từ khi thành lập đội, tôi muốn có những tay đua là cảnh sát. Từ năm ngoái, chúng tôi đã có bốn tay đua nên thật hoàn hảo”.
Khi được yêu cầu giải thích những điểm khác biệt chính giữa việc đua xe vì công việc và đua xe trên đường đua tại EWC, Parret cho biết: “Tất nhiên là khác nhau trên đường đua và đường đua nhưng công việc thì căng thẳng hơn. Đua xe vì công việc rất căng thẳng vì luôn có rất nhiều vấn đề. Ở EWC thì thú vị và ít căng thẳng hơn”.
Đội 202 một lần nữa lên kế hoạch tham gia ba vòng đấu châu Âu của FIM Endurance World Cup, bắt đầu với 24 Heures Motos sắp tới, đây là vòng mở màn của mùa giải EWC 2025 từ ngày 17 đến 20 tháng 4. Sau đó, đội sẽ tham gia 8 Hours of Spa Motos (6-7 tháng 6) trước Bol d’Or từ ngày 18 đến 21 tháng 9. Thông tin về vé cho 24 Heures Motos đã có sẵn tại đây.
Nguồn ảnh: Laurent Berthe
Tags: FIM EWC
-
-
- Tin nóng: YART Yamaha thắng trận mở màn EWC
- Vòng nguyệt quế đầu tiên của EWC Production thuộc về Team Super Moto Racing
- Bảng xếp hạng tạm thời EWC
- Tường thuật: YART Yamaha giành chiến thắng mở màn EWC sau vấp ngã của Kawasaki Webike Trickstar tại …
- National Motos Honda FMA liên tiếp giành chiến thắng tại Le Mans EWC Superstock
-
-
-
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020
-
-