Những bước đột phá khó khăn nhưng vẫn có nhiều điểm tích cực của EWC Bol d’Or dành cho BMW

  • 18/09/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã lọt vào top ba Giải vô địch sức bền thế giới FIM trong mùa giải thứ hai liên tiếp với tay đua Illya Mykhalchyk tuyên bố sẽ “tiếp tục nỗ lực” sau khi đội về đích thứ năm tại Bol d’Or vào cuối tuần trước.

Đội đua có trụ sở tại Bỉ của Werner Daemen đã bắt đầu mùa giải EWC, Bol d’Or quyết định ở vị trí pole trong năm thứ ba liên tiếp với tư cách là một trong bốn tay đua theo đuổi danh hiệu chung cuộc.

Sau khi Markus Reiterberger lập kỷ lục vòng đua mới – 1 phút 52,517 giây – giúp BMW vươn lên dẫn đầu vào sáng sớm Chủ Nhật, một vụ tai nạn của người mới trong đội Hannes Soomer đã đưa Yoshimura SERT Motul trở lại vị trí dẫn đầu. Vụ tai nạn này cũng khiến tay đua người Estonia phải ngồi ngoài vì gãy tay và trật khớp vai, buộc Reiterberger và Mykhalchyk phải hoàn thành cuộc đua với tư cách là một cặp đôi, mặc dù bị chậm đáng kể do các vấn đề về cơ học.

“Thật khó khăn, tôi nghĩ đó là cuộc đua 24 giờ khó khăn nhất mà tôi từng tham gia về mọi mặt,” tay đua người Ukraine Mykhalchyk cho biết sau đó. “Có rất nhiều pha hành động trên đường đua, và sau đó trong nửa chặng đua, tôi chỉ đua với Markus nên tôi thực sự mệt mỏi nhưng chắc chắn là vui vì chúng tôi đã hoàn thành công việc đáng kinh ngạc này. Đội cũng đã làm việc rất nhanh trong vòng cấm khi chúng tôi gặp một số vấn đề kỹ thuật. Tất cả chúng tôi đều ở cấp độ cao nhất. Tôi hơi buồn vì chúng tôi đã có tốc độ để giành chiến thắng trong cuộc đua này và chúng tôi đã gặp xui xẻo. Nhưng môn thể thao đua xe này và điều này có thể xảy ra. Vì vậy, hãy lấy những điều tích cực từ thành tích và tiếp tục nỗ lực.”

Sven Blusch, Trưởng bộ phận BMW Motorrad Motorsport, cho biết: “Những thăng trầm, Bol d’Or một lần nữa chứng minh mọi khía cạnh của cuộc đua sức bền. Sau khi giành được vị trí pole với thành tích ấn tượng, Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã chiến đấu hết mình để giành chiến thắng mà tất cả chúng tôi đều hy vọng. Tốc độ của BMW M 1000 RR, thành tích của các tay đua và toàn bộ công sức của đội một lần nữa lại gây ấn tượng. Tuy nhiên, đua sức bền không phải lúc nào cũng đền đáp những nỗ lực này. Điều ấn tượng không kém là nỗ lực không biết mệt mỏi và tinh thần chiến đấu để vượt qua những khó khăn sau đó trong cuộc đua và vẫn đạt được kết quả tốt nhất có thể trong những điều kiện này”.

Blusch tiếp tục: “Đồng thời, chúng tôi chúc Hannes sớm bình phục sau vụ tai nạn nghiêm trọng. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ đội và các tay đua vì thành tích ấn tượng trong suốt cả mùa giải. Các đội đua BMW Superstock cũng rất thuyết phục, ban đầu giành được ba thành công trong vòng loại và sau đó thống trị cuộc đua ở vị trí dẫn đầu. Thật không may, họ cũng gặp phải những thất bại. Tuy nhiên, rõ ràng là BMW M 1000 RR vẫn cạnh tranh ở vị trí hàng đầu thế giới ở cả hạng Superbike và Superstock.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top