Hệ thống phân cấp mới tạo lộ trình vươn tới đỉnh cao trong EWC

  • 14/09/2024
  •  
     
     
0
(0)

Cấu trúc ba cấp dựa trên việc sử dụng xe máy 1000cc với các cấp độ hiệu suất khác nhau

  • Cúp FIM Sản xuất cấp đầu vào, một bổ sung mới thú vị cho EWC vào năm 2025.
  • Nhiều xe hơn trên đường đua và đua xe với chi phí hợp lý hơn là mục tiêu chính của việc tạo ra hạng mục này.
  • Giải đua Yamaha R7 Endurance Series được khởi động như một cuộc đua hỗ trợ, tạo cơ hội cho các tay đua và đội đua trải nghiệm một cuối tuần EWC, hướng đến việc tham gia giải đấu trong các mùa giải tương lai.

Lộ trình vươn tới đỉnh cao tại EWC
Cùng với Fédération Internationale de Motocyclisme (FIM), Warner Bros. Discovery (WBD) Sports Europe, đánh dấu 10 năm là nhà tổ chức Giải vô địch thế giới sức bền FIM (EWC) vào năm 2024, rất vui mừng giới thiệu một hạng mục mới dành cho người mới tham gia, một thành phần quan trọng khi chuẩn bị cho năm 2025.

Trước khi Bol d’Or khép lại một mùa EWC đầy hành động vào cuối tuần này (14-15 tháng 9), cam kết của WBD Sports nhằm mở rộng sức hấp dẫn và tăng số lượng người tham gia trong môn đua xe mô tô quốc tế này là trọng tâm của một hệ thống phân cấp, cung cấp cho các tay đua và đội đua các nền tảng thay thế để thi đấu, bất kể kinh nghiệm và khả năng tài chính của họ.

Sử dụng xe máy sản xuất 1000cc được chứng nhận bởi FIM, hệ thống cấp bậc của EWC bắt đầu với FIM Production World Trophy, tiếp tục với hạng Superstock dành cho xe được sửa đổi nhiều hơn và đạt đến đỉnh cao với Formula EWC, cấp độ nhanh nhất và tiên tiến nhất về kỹ thuật.

Cúp FIM Sản xuất chính thức từ năm 2025
Từ năm 2025, FIM Production World Trophy sẽ được thi đấu xuyên suốt mùa giải EWC, với các đội đua tính điểm từ ba vòng đua tốt nhất của họ. Đây là hạng mục đầu vào, nơi các đối thủ sẽ đua trên xe máy 1000cc gần giống với xe đường phố nhưng chỉ được phép sửa đổi cơ bản nhằm giảm chi phí và đảm bảo hạng mục mới dễ tiếp cận về tài chính và hiệu suất.

Một điểm quan trọng là các đối thủ FIM Production World Trophy sẽ có cơ hội thi đấu trên đường đua cùng thời gian với các tay đua Formula EWC và Superstock, và được hưởng lợi từ phát sóng trực tiếp và sự quảng bá trên các kênh chính thức của EWC.

Gilles Stafler, Điều phối viên thể thao EWC và từng là tay đua cũng như quản lý đội chiến thắng trong giải đấu, cho biết: “Đây là một thời điểm thú vị cho EWC khi chúng tôi phát triển hạng mục mới và dễ tiếp cận này. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ thu thập phản hồi từ tất cả các bên liên quan khi làm việc để hoàn thiện các quy định cho năm 2025.

“Là một cựu quản lý đội trong EWC, tôi hiểu rõ áp lực tài chính mà các đội phải đối mặt. Tôi cũng biết rằng EWC ngày càng cạnh tranh, vì vậy việc xây dựng một hệ thống phân cấp phục vụ cho mọi cấp độ hiệu suất và ngân sách càng trở nên quan trọng hơn. Phản hồi mà chúng tôi nhận được từ các tay đua và đội đua trong giai đoạn thảo luận ban đầu rất đáng khích lệ, và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển để bắt đầu mạnh mẽ trong năm 2025.”

GIẢI ĐUA YAMAHA R7 ENDURANCE SERIES MỚI ĐƯỢC THÊM VÀO NĂM 2025 NHƯ MỘT CUỘC ĐUA HỖ TRỢ

Ngoài hạng mục mới, Giải đua Yamaha R7 Endurance Series sẽ là một cuộc đua hỗ trợ tại hai vòng EWC châu Âu, tạo cơ hội khởi đầu cho các tay đua và đội đua có ý định thăng tiến trong hệ thống EWC trong tương lai.

Giải đua Yamaha R7 Endurance Series hoàn toàn mới sẽ cung cấp nền tảng cho các tay đua và đội đua tiến từ cấp độ quốc gia lên cấp độ quốc tế. Sử dụng xe máy Yamaha R7 cùng lốp từ nhà cung cấp được kiểm soát, Giải đua Yamaha R7 Endurance Series sẽ được tổ chức trong các cuộc đua đường dài tại hai sự kiện EWC châu Âu vào năm 2025. Điều này sẽ mang lại cho các đối thủ cơ hội trải nghiệm một sự kiện EWC với hy vọng tham gia giải đấu như các đội đua chính thức trong các mùa giải tương lai. Giải đua Yamaha R7 Endurance Series mở cửa cho tất cả mọi người, bất kể độ tuổi và kinh nghiệm, cho dù đua cho một đội hay hoàn toàn tự do.

Andrea Dosoli, Giám đốc Đua xe Đường bộ Yamaha Motor Europe, cho biết:
“Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với FIM và Warner Bros. Discovery Sports Europe cho Giải đua Yamaha R7 Endurance Series mới. R7 là mẫu xe mới nhất trong dòng xe R của Yamaha, kết hợp giữa khả năng xử lý linh hoạt và hiệu suất thể thao, đã chứng tỏ mình là nền tảng đua xe cấp đầu vào hoàn hảo. Điều này đã được chứng minh qua sự thành công của nhiều giải Yamaha R7 Cup và Challenges trên toàn châu Âu, culminate ở SuperFinale R7 European Cup, diễn ra lần đầu tiên năm nay cùng với vòng cuối cùng của mùa EWC tại Bol d’Or. Giải đấu mới này sẽ tăng cường mối quan hệ của chúng tôi với EWC và mang đến cho mọi người một cách tiếp cận hợp lý và dễ dàng để tiến lên từ đua xe ở cấp độ quốc gia và trải nghiệm cảm giác hồi hộp của đua sức bền trước khán giả toàn cầu.”

NHỮNG PHÁT TRIỂN CHÍNH ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI FIM VÀ CÁC NHÀ TỔ CHỨC GIẢI ĐẤU
Jean-Baptiste Ley, Giám đốc Sự kiện Thể thao tại Warner Bros. Discovery Sports, nhà tổ chức EWC, cho biết: “EWC đang ở trong tình trạng tốt, nhưng trong vài mùa giải qua, chúng tôi cảm thấy thiếu một mảnh ghép. Mặc dù có những tay đua mới tham gia giải đấu mỗi mùa, chúng tôi muốn đạt được số lượng đội nhiều hơn để củng cố tương lai của môn thể thao này. Để làm được điều đó, chúng tôi đã phát triển một hệ thống phân cấp không chỉ đơn giản hóa việc tiếp cận đua sức bền mà còn thiết lập một lộ trình rõ ràng cho sự tiến bộ, sử dụng cùng một loại xe nhưng ở các cấp độ hiệu suất và chuẩn bị kỹ thuật khác nhau. Chúng tôi biết rằng có sự quan tâm, chỉ cần tạo ra một nền tảng giúp EWC dễ tiếp cận hơn. Chúng tôi tự tin rằng Cúp Thế giới Sản xuất FIM sẽ cung cấp điểm khởi đầu này và chúng tôi rất vui mừng có sự ủng hộ đầy đủ của FIM và các nhà tổ chức giải đấu.”

Paul King, Giám đốc CCR của Fédération Internationale de Motocyclisme, cho biết: “Mức độ cạnh tranh của Giải vô địch Thế giới Sức bền FIM và Cúp Thế giới Sức bền FIM đang tăng lên đáng kể và FIM rất hài lòng với sự phát triển này. Tuy nhiên, tác động của sự phát triển này là hiệu suất của các xe và chi phí phát sinh đang tăng lên. Chúng tôi đang cố gắng kiểm soát những chi phí này, điều này cũng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và lạm phát toàn cầu, để khơi dậy sự quan tâm của các đội có thể đã rời bỏ môn thể thao đặc biệt này. Việc tạo ra hạng mục sản xuất mới này sẽ cho phép chúng tôi sử dụng nhiều xe tiêu chuẩn hơn và những ý tưởng đổi mới để tạo ra một hạng mục chi phí thấp hơn, đồng thời đảm bảo rằng hiệu suất của những chiếc xe này trên đường đua rất gần với những chiếc xe hiện đại, EWC và Superstock. Đây là một thách thức nhưng cũng là một cơ hội lớn cho giải đấu này để mang đến các đội mới và giữ chân những người bạn cũ.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top