EWC phỏng vấn ngắn với Albert Arenas
- 26/07/2024
Albert Arenas đã đi từ Moto2 lên bục vinh quang Giải vô địch sức bền thế giới FIM khi anh về thứ ba trong Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 cho Yoshimura SERT Motul. Cùng đua với những người đồng đội sử dụng động cơ Suzuki là Cocoro Atsumi và Dan Linfoot, đây là những gì tay đua 27 tuổi đến từ Tây Ban Nha này muốn chia sẻ.
Một lần lên bục vinh quang trong lần đầu tiên tham gia Giải đua xe Suzuka 8 giờ cho lần ra mắt EWC của anh. Cảm giác đó tuyệt vời như thế nào?
“Thật tuyệt vời, đặc biệt là khi xem xét mọi chuyện đã diễn ra như thế nào. Vào thứ Hai, tôi không thể lên máy bay do vấn đề về thị thực và chúng tôi có các buổi thử nghiệm vào thứ Tư mà tôi không thể tham dự. Tuy nhiên, tôi đã giữ lời hứa và chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để đến được đây. Tâm lý của tôi đã thay đổi khi kế hoạch thay đổi. Họ nói với tôi rằng họ cần tôi, vì vậy tôi đã làm mọi thứ có thể để có mặt ở đây. Trọng tâm của tôi là giúp đỡ đội nhiều nhất có thể. Tôi đã hoàn thành tổng cộng 35 vòng trong quá trình thử nghiệm và cảm giác rất tốt ngay từ đầu. Với đội, tôi cảm thấy như ở nhà, họ rất chuyên nghiệp, chúng tôi hòa hợp tốt, và tôi vô cùng tự hào khi được chia sẻ chiếc xe đạp với Cocoro và Dan. Họ đã làm một công việc đáng kinh ngạc, và tôi đã có thể làm hết sức mình để giúp họ, đó là mục tiêu, và tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được. Nhiệm vụ đã hoàn thành. Đó cũng là lần đầu tiên họ lên bục vinh quang, rất đặc biệt, và tôi rất tự hào về mọi người, vui vì đã trải nghiệm được điều này. Những kỳ nghỉ khác nhau, nhưng vô cùng vui vì đã đưa ra quyết định thực hiện thử thách này theo cách này.”
Đội đã áp dụng một chiến lược khác, nghĩa là bạn không có nhiều thời gian lái xe như các đồng đội của mình. Chiến lược đó có ổn không, có vấn đề gì không?
“Chúng tôi đã có một cuộc họp rất dài vào tối thứ Bảy, một tiếng rưỡi để lên kế hoạch; chiến lược rất rõ ràng. Họ đã làm một công việc đáng kinh ngạc, nhưng trong suốt cuộc đua, chúng tôi đã gặp một vấn đề nhỏ với nắp bình nhiên liệu khiến chúng tôi phải đi qua, điều này đã làm cuộc chiến giành bục vinh quang trở nên căng thẳng hơn. Cocoro đã có một chặng đua cuối cùng đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã thúc đẩy anh ấy hết sức từ bên trong, và tôi rất tự hào về anh ấy và mọi người. Đạt được bục vinh quang theo cách này, vào phút cuối, thật thú vị và là một trải nghiệm rất tuyệt vời.”
Là một tân binh của Suzuka 8 Hours, sự kiện này khó khăn như thế nào đối với bạn, việc thích nghi với cuộc đua sức bền có khó khăn như thế nào?
“Đó là một cuộc đua đáng kinh ngạc, và cho đến khi bạn thử, bạn sẽ không thể giải thích được. Những tay đua này là những chiến binh thực thụ. Tôi chưa bao giờ lái một chiếc xe đạp tốc độ trong một giờ liên tục, chứ đừng nói đến một chiếc Superbike như thế này. Tôi đã làm nhiều nhất là một giờ đua xe địa hình, nhưng cuộc đua của chúng tôi kéo dài 40 phút. Mục tiêu của thứ Tư là thực hiện một cuộc đua mô phỏng, nhưng điều đó là không thể. Tôi phải chuẩn bị tối đa và hỏi các đồng đội của mình cách họ đã làm, và khi tất cả họ đều nói với tôi rằng họ có thể làm được, tôi tự thuyết phục mình rằng tôi cũng có thể làm được. Tôi đã phải giải quyết một số vấn đề với túi đựng nước của Camel; Tôi không thể uống nước trong suốt cuộc đua, vòi túi đựng nước của Camel bị kẹt trong miệng tôi, tôi gặp khó khăn khi thở, thật là một mớ hỗn độn. Đội có đội ngũ hỗ trợ tuyệt vời với một chuyên gia vật lý trị liệu, và mọi thứ đều được tổ chức một cách tuyệt vời, điều này cho phép tôi thể hiện tốt nhất và đóng góp giá trị của mình cho đội cũng như giúp họ trong cuộc đua.”
Bạn đã có bao nhiêu kinh nghiệm về cuộc thi sức bền trước khi đến Suzuka?
“Nếu tôi nghĩ về những gì tôi đã làm trong quá khứ, tôi nhớ lại một số cuộc đua xe địa hình kéo dài hai hoặc ba giờ với hai tay đua. Tôi cũng đã tham gia một cuộc đua 12 giờ khi tôi 10 tuổi nhưng trong môn đua xe go-kart nên đây là cuộc đua sức bền tối đa mà tôi đã từng tham gia.”
Bạn có cân nhắc quay lại EWC để tham gia nhiều hơn trong cuộc đua Suzuka 8 giờ không?
“Tôi yêu sự kiện này và Nhật Bản, nền văn hóa này. Một trong những người bạn thân nhất của tôi ở khu paddock là người Nhật, vì vậy tôi cảm thấy như ở nhà khi đến đây. Ai biết được liệu tôi có quay lại vào một ngày nào đó không? Bây giờ tôi muốn tận hưởng khoảnh khắc này và tiến vào phần thứ hai của giải vô địch Moto2 với tinh thần tràn đầy năng lượng. Tôi thực sự mong được gặp đội của mình, kể cho họ nghe về trải nghiệm này. Tôi cũng đã học được rất nhiều điều. Bây giờ, khi cuộc đua Moto2 diễn ra, 38 phút sẽ khác. Chúng tôi luôn phàn nàn về nhiệt độ đường đua cao, và ở đây thì nhiệt độ là 63 độ C. Tôi nghĩ đó là một buổi tập luyện tốt, một cách tuyệt vời để tận hưởng kỳ nghỉ. Tôi biết ơn đội của mình vì đã cho tôi đến và ủng hộ tôi tham gia cuộc đua này, và tôi nghĩ về họ rất nhiều. Tôi tin rằng họ đã theo tôi từ nhà, và tôi rất nóng lòng được nói chuyện với họ, giải thích những cảm giác và tận hưởng khoảnh khắc này. Tôi hy vọng họ cũng hạnh phúc ở Tây Ban Nha. Một bục vinh quang ở Suzuka là điều đặc biệt. Tôi biết ơn vì trải nghiệm này và mong muốn được nghỉ ngơi trước khi trở lại thi đấu.”
Mùa giải EWC 2024 đầy sôi động sẽ kết thúc tại Đường đua Paul Ricard ở Pháp từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9 với cuộc đua 24 giờ Bol d’Or nổi tiếng.
Tags: FIM EWC-
- Leesch ca ngợi đồng đội và đồng đội, muốn phục thù EWC 2025
- EWC Take Five với Yoshimura SERT Motul
- Đội đua EWC BMRT3D Maxxess Nevers sẽ “mạnh mẽ” cho mùa giải 2025.
- Sự phấn khích của giải Yamaha R7 Endurance Series hỗ trợ EWC ngày càng tăng khi lịch thi đấu được cô…
- Bốn giờ sáng là thời điểm lịch trình FIM EWC 2025 được công bố
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020