Hướng dẫn của Xavier Siméon về EWC Bol d’Or

  • 13/09/2024
  •  
     
     
0
(0)

Với danh hiệu vô địch thế giới FIM Endurance 2024 và danh hiệu vô địch thế giới FIM Endurance đang được tranh tài tại Đường đua Paul Ricard vào cuối tuần này, cựu vô địch EWC hiện là phóng viên hố EWC Xavier Siméon sẽ là hướng dẫn viên chuyên nghiệp của bạn về Bol d’Or và những gì đang bị đe dọa.


Cuộc chiến danh hiệu: “Cuộc chiến danh hiệu thế giới sẽ rất lớn. Chúng tôi có hai ứng cử viên sáng giá có thể trở thành nhà vô địch thế giới, Yamaha và Suzuki, và một ứng cử viên khác, BMW. Từ quá trình luyện tập phân hạng, chúng ta có thể thấy mọi người đều muốn giành danh hiệu vì họ biết rằng trong các cuộc đua 24 giờ, mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi có sự phân bổ điểm sau khi phân hạng, tám giờ, 16 giờ, tất cả họ đều rất tập trung vào công việc và chúng tôi sẽ có một trận chiến lớn, rất lớn giữa họ.”

Căng thẳng về mặt tinh thần: “Trong môn sức bền, thật kỳ lạ khi bạn đang hướng tới danh hiệu. Tôi đã từng ở trong tình huống này đối với các cuộc đua nước rút nhưng trong các cuộc đua nước rút, bạn là cá nhân, chỉ có bạn. Nhưng trong cuộc đua sức bền, khó khăn hơn về mặt tinh thần vì bạn có tất cả đồng đội ủng hộ và bạn không muốn mắc bất kỳ sai lầm nào. Cách tiếp cận cho cuộc đua này, đặc biệt là với điều kiện gió, sẽ khá khó khăn. Le Castellet nổi tiếng với gió lớn và các tay đua có thể phải vật lộn rất nhiều. Tôi biết chín tay đua đang chiến đấu cho danh hiệu và tôi biết họ sẽ chiến đấu như địa ngục để trở thành nhà vô địch thế giới

Nhiều lý do khác nhau để giành chiến thắng: “Tất cả các tay đua đều muốn trở thành nhà vô địch thế giới nhưng vì những lý do khác nhau. Niccolò Canepa muốn kết thúc sự nghiệp của mình với tư cách là nhà vô địch thế giới. Suzuki muốn giành lại vị trí số 1 trên chiếc xe đạp và BMW muốn trở thành nhà vô địch thế giới lần đầu tiên. Mọi người sẽ nỗ lực và tôi chắc chắn về điều đó. Chúng tôi sẽ có một cuộc đua rất thú vị.”

Mistral hùng mạnh: “Tôi không nghĩ rằng áp lực lớn hơn nhiều so với các đường đua khác. Cuối cùng, bạn phải hoàn thành 24 giờ. Chắc chắn với Mistral, nếu bạn có gió ngược, bạn có thể có nhiều RPM hơn ở cuối đường thẳng và sau đó bạn phải kiểm soát một chút. Điều này sẽ phụ thuộc vào sự thông minh của người lái để tiết kiệm một chút động cơ và không tăng RPM quá cao. Nhưng giờ chúng ta có thể thấy tất cả các thương hiệu đều nhanh và rất ổn định. Đường đua này không tạo ra nhiều vấn đề hơn bất kỳ đường đua nào khác đối với tôi.”

Một cuộc đua huyền thoại: “Đặc biệt đối với tôi, đây là một cuộc đua huyền thoại. Khi tôi còn nhỏ, tôi đến đây cùng cha tôi [Michel], suốt quãng đường trên núi, chặng cuối cùng trước khi đến đường đua này, khiến bạn cảm thấy khác biệt, bạn cảm thấy adrenaline dưới da nên Bol d’Or là một cuộc đua rất huyền thoại và tôi ước nhiều tay đua có thể giành chiến thắng vì cảm giác khi bạn chiến thắng thật tuyệt vời.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top