EWC Take Five cùng David Checa

  • 10/09/2024
  •  
     
     
0
(0)

Là người ba lần vô địch Giải vô địch thế giới sức bền FIM, David Checa đã trở lại Bol d’Or, một sự kiện mà anh ấy đã vô địch hai lần trước đó và cũng gần giành được chiến thắng vào năm 2022. Thay thế cho Grégory Leblanc bị thương tại Kawasaki Webike Trickstar, đây là những gì người đàn ông 44 tuổi đến từ Tây Ban Nha đã nói.

Sau gần một mùa giải xa cách, bạn đã trở lại EWC. Cơ hội đua ở Bol d’Or đến với nhau như thế nào?
“Thông thường tôi định tham gia ERC Endurance nhưng cuối cùng thì điều đó đã không thể thực hiện được. Vì vậy, tôi đã hỏi ông chủ, Uwe Reinhardt, nếu tôi tìm được một đội để đua, vì tôi còn hợp đồng với họ trong mùa giải này, liệu tôi có được tự do đua không. Khi Grégory dính chấn thương ở Nhật Bản, tôi rất thất vọng cho anh ấy vì trong một thời gian dài, anh ấy đã phải vật lộn rất nhiều để tìm được một đội và giờ anh ấy đang cưỡi ngựa rất tốt. Tôi không thích lái xe vì có người bị thương, điều đó không hay chút nào, nhưng nếu không phải tôi thì sẽ là một tay đua khác. Tôi hỏi đội xem họ có quan tâm đến tôi không vì tôi biết đội, tôi biết xe và lốp. Tôi đã là nhà vô địch thế giới cùng đội này, dù có những đồng đội và con người khác nhau, nhưng đó là cùng một đội. Tôi đã làm một bài kiểm tra với Paul Ricard, tôi rất vui, điều đó thật tốt, thật tốt để lấy lại cảm giác đạp xe vì một năm không đạp xe là một thời gian dài. Tôi rất vui và cả đội cũng rất vui. Bây giờ mục tiêu mới là cố gắng đạt được kết quả tốt cho Kawasaki và đội vì họ tin tưởng vào tôi và tôi sẽ cố gắng nỗ lực 100% để đạt được kết quả tốt cho đội cũng như cho tôi và các đồng đội. ”

Hai năm trước, bạn đã suýt giành được giải Bol d’Or với ERC Endurance (ở trên) nhưng lại dừng lại ở giai đoạn kết thúc do lỗi cơ học. Sự thất vọng đó có giúp bạn có thêm động lực để đạt được điều gì đó đặc biệt vào cuối tuần này không?
“Ngay cả với Kawasaki vào năm 2019, chúng tôi vẫn dẫn đầu với Randy de Puniet và Jérémy Guarnoni. Chúng tôi đã thắng cuộc đua nhưng sau đó chúng tôi gặp sự cố về điện và chúng tôi thua cuộc đua. Tôi rất thất vọng cho Randy vì anh ấy chưa bao giờ thắng cuộc đua này và cuộc đua này là dành cho anh ấy vì anh ấy đã chạy rất tốt. Đối với tôi đó là một cơn ác mộng nhưng đã có rất nhiều cuộc đua như thế này vì đôi khi sức bền là không công bằng. Bạn không làm gì và bạn thắng và bạn làm mọi thứ và bạn thua. Tôi không chắc chúng tôi có thể làm gì trong cuộc đua này, nhưng tôi biết các đồng đội của tôi, Christian Gamarino và Román Ramos đã làm việc rất tốt, toàn đội thực sự có động lực để đạt được kết quả tốt và bầu không khí của toàn đội thực sự tốt . Nếu chúng tôi làm việc tốt, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra về mặt sức bền, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể chiến đấu để giành lấy bục vinh quang ”.

Circuit Paul Ricard không phải là đường đua dài nhất trong lịch EWC nhưng cũng không phải là đường đua dễ dàng nhất. Việc thiết lập thời gian chạy tốt có khó không?
“Chắc chắn sẽ rất khó khăn với đoạn đường thẳng Mistral dài 1,6 km và những góc cua nhanh và chậm. Không đơn giản để tìm ra sự thỏa hiệp tốt với việc bố trí xe đạp và luôn có được sự lựa chọn lốp tốt vì trời có thể rất lạnh vào ban đêm, khi đó lốp xe sẽ bị lạnh ngay lập tức và bạn sẽ phá hủy lốp. Vì vậy, mặc dù đây không phải là một chặng đường khó về mặt bố cục nhưng lại là một chặng đường khó để đưa ra lựa chọn tốt. Nó cũng không dễ dàng cho động cơ. Bạn cần đảm bảo động cơ không hoạt động hết công suất vì nếu thẳng tay bạn có thể phá hủy động cơ. Bạn cần phải suy nghĩ rất nhiều về những gì bạn làm trong từng khoảnh khắc.”

Bạn đã xem truyền hình trực tiếp về EWC trên TV mùa này chưa và bạn đã làm gì với tất cả các hành động đó?
“Tôi xem TV và kiểm tra thời gian vì đua sức bền là cuộc sống, là sự nghiệp của tôi. Tôi bắt đầu giành chiến thắng trong các cuộc đua sức bền và đây sẽ là giải Bol d’Or thứ 22 của tôi, một nửa cuộc đời tôi là chạy đua sức bền. Tôi thích đua xe nhưng tôi thích đua xe sức bền vì bạn có thể giành chiến thắng với một chiếc xe đạp bình thường. Ở các giải vô địch khác, nếu bạn không phối hợp tốt mọi thứ thì rất khó để đạt được kết quả tốt. Về sức bền, nếu đội thi đấu tốt, không mắc lỗi và các tay đua giỏi thì bạn có thể bước lên bục vinh quang và giành chiến thắng. Đây là điều tôi yêu thích và khi bạn giành chiến thắng, bạn cùng nhau chiến thắng với tư cách một đội. Khi bạn thua, bạn thua cùng với đồng đội. Bạn khóc khi thắng, bạn khóc khi thua nhưng bạn khóc cùng nhau. Đây là điều duy nhất ở EWC và tôi thích điều này. Được trở lại Bol d’Or nơi tôi gần như bắt đầu tập luyện sức bền là một niềm vui đối với tôi ”.

Ấn tượng của bạn về Christian và Ramon trong bài kiểm tra là gì?
“Họ giúp đỡ tôi rất nhiều vì việc chuyển từ Ducati sang Kawasaki không hề đơn giản. Các đồng đội của tôi đã nói với tôi rất nhiều điều. Chúng tôi đã không thể đạp xe trong một thời gian dài, 20 vòng mỗi ngày, nhưng nó giúp tôi hiểu cách đạp xe và quản lý xe đạp. Cứ như thể tôi chưa bao giờ rời xa đội vậy. Họ đối xử với tôi như thể tôi là thành viên của gia đình và Román và Christian là những tay đua cừ khôi. Tôi theo Christian để hiểu lời thoại. Bây giờ chúng ta sẽ xem chúng ta có thể làm được gì trong cuộc đua. Khi bạn không có áp lực thì mọi việc đều đơn giản. Khi bạn có áp lực, chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Nhưng tôi thực sự đánh giá cao sự giúp đỡ từ các đồng đội và đội của tôi. Toàn đội làm việc rất nhiều, họ rất nhanh trong vòng cấm nhưng sức bền là sức chịu đựng ”.

Mùa giải EWC 2024 đầy sôi động kết thúc tại Circuit Paul Ricard ở Pháp từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9 với cuộc đua 24 giờ Bol d’Or nổi tiếng. Để biết thông tin về vé bấm vào ĐÂY.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top