Xem trước sự kiện: Trận chiến danh hiệu EWC diễn ra tại Bol

  • 06/09/2024
  •  
     
     
0
(0)

Những tay đua mô tô quốc tế hàng đầu trên toàn cầu sẽ giành lấy vinh quang trong giải Bol d’Or vào tuần tới, vòng quyết định của Giải vô địch thế giới FIM Endurance và FIM Endurance World Cup.

Sau các cuộc đua đầy hành động tại Le Mans, Spa và Suzuka, mùa giải EWC 2024 – mùa giải thứ 10 do Warner Bros. Discovery Sports quảng bá – sẽ có một đêm chung kết gay cấn tại Circuit Paul Ricard từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9 khi cả bốn danh hiệu FIM đều sẽ được tranh tài. lên để lấy.

Hai đội đứng đầu chỉ có sáu điểm trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM, Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC, đội đương kim vô địch và Yoshimura SERT Motul, đội đã về nhất ở giải Bol d’Or mùa trước, giúp giành được Bol d’Or một cách hiệu quả – được phát sóng trực tiếp trên TV và trực tuyến trên toàn thế giới – đỉnh cao của mùa giải mà người thắng sẽ được tất cả.

Nhưng với 65 điểm giành được, đội xếp thứ ba là BMW Motorrad World Endurance Team và Tati Team Beringer Racing, hiện ở vị trí thứ tư, cũng sẽ tranh danh hiệu ở miền nam nước Pháp vào tuần tới, mặc dù hai đội này sẽ cần phải ghi điểm lớn ở Bol. d’Or và hy vọng vận may sẽ không đứng về phía đội YART và SERT. BMW kém YART 44 điểm và Tati hơn Tati 55 điểm.

Nếu Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC giành chiến thắng bằng cách giành được danh hiệu FIM EWC thứ hai liên tiếp thì đó sẽ là lời chia tay thích hợp cho Niccolò Canepa. Nhà vô địch thế giới đôi sẽ nghỉ thi đấu sau Bol d’Or, và tay đua người Ý 36 tuổi quyết tâm tạm dừng sự nghiệp thi đấu của mình với tư cách là người giành danh hiệu.

Canepa nói: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình lại đạt được nhiều thành công và nhận được nhiều niềm vui từ môn thể thao này”. “Tôi đã cống hiến hết mình cho cuộc đua nhưng tôi đã nhận lại được nhiều hơn những gì tôi mong đợi. Tôi đã giành được hai danh hiệu EWC và một danh hiệu Superstock. Hy vọng rằng chúng tôi có thể giành được vị trí thứ ba tại EWC sau Bol d’Or.”

Cuộc đua giành chức vô địch FIM Endurance World Cup dựa trên Superstock cũng còn lâu mới kết thúc. National Motos Honda FMA có thể nắm giữ lợi thế dẫn đầu 53 điểm trong hạng mục được trang bị Dunlop, nhưng với các đội Superstock tính ba điểm tốt nhất trong tổng số bốn điểm, 3ART Best of Bike, Chromeburner-RAC 41-Honda, Đội mới 2024 Étoile và Aviobike của M2 Revo đều có thể đứng đầu. National Motos Honda FMA đã trên đường giành lấy danh hiệu vào năm ngoái cho đến khi một trục trặc kỹ thuật xảy ra khi chỉ còn hơn 20 phút. Bol d’Or năm nay là một cơ hội vàng cho đội EWC mạnh mẽ trả thù.

Trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM dành cho các nhà sản xuất, Yamaha dẫn trước Honda 5 điểm, trong khi Honda dẫn trước Yamaha 34 điểm ở Giải vô địch sức bền thế giới FIM dành cho các nhà sản xuất.

Với chiều dài 5,673 km, Circuit Paul Ricard là đường đua dài thứ ba trong lịch EWC. Với sự kết hợp của các góc cua tốc độ chậm, trung bình và cao, bố cục bao gồm Đường thẳng Mistral dài 1,8 km. Là nơi để vượt và bị vượt, Mistral yêu cầu xe đạp phải chạy trong 20 giây với tốc độ hơn 300 km/h và đặt ra yêu cầu về độ tin cậy cũng như sự đồng cảm về cơ học. Thời tiết thay đổi và điều kiện gió cũng có thể là một yếu tố trong sự kiện.

LEBLANC BỊ THƯƠNG TRUYỀN GẬY EWC BOL D’OR CHO CHECA TRỞ LẠI
Grégory Leblanc đã miễn cưỡng chấp nhận thất bại trong cuộc chiến giành suất tham dự Bol d’Or, với David Checa được triệu tập thay thế. Leblanc bị gãy chân trong một vụ tai nạn trong quá trình khởi động cho Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 vào tháng 7. Mặc dù tay đua người Pháp đã nỗ lực hết sức để kịp bình phục cho cuộc đua mà anh đã từng chiến thắng bốn lần trong quá khứ, anh đã quyết định dừng cuộc đua với Kawasaki Webike Trickstar. NHẤP ĐỂ XEM TOÀN BỘ CÂU CHUYỆN.

SOOMER TRÊN TÀU SAU KHI GUINTOLI THÔNG BÁO RÚT GIẢI EWC BOL D’OR
Sylvain Guintoli sẽ không tham gia giải Bol d’Or quyết định mùa giải. Cựu vô địch EWC, người đã giúp Yoshimura SERT Motul giành chiến thắng trong sự kiện mùa giải trước, đã phải tham gia cuộc đua 24 giờ với tư cách là một phần của đội BMW Motorrad World Endurance Team. Tuy nhiên, anh đã xác nhận việc vắng mặt trong vòng đua tại Circuit Paul Ricard vì lý do cá nhân, và anh nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của toàn bộ gia đình EWC và hơn thế nữa. Hannes Soomer đến từ Estonia sẽ thay thế anh. NHẤP ĐỂ XEM TOÀN BỘ CÂU CHUYỆN.

YAMAHA R7 EUROPEAN SUPERFINALE SẼ XUẤT HIỆN ĐẦU TIÊN TẠI EWC
Trong một động thái thú vị, Giải vô địch thế giới sức bền FIM sẽ chào đón một cuộc đua khách mời mới tại Bol d’Or. Khoảng 30 tay đua tham gia các Cúp và Thử thách Yamaha cấp quốc gia đã được mời tham gia Yamaha R7 European SuperFinale. Sau hai phiên phân hạng, cuộc đua đầu tiên trong số hai cuộc đua sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 13 tháng 9, tiếp theo là cuộc đua thứ hai lúc 12:10 CET vào ngày 14 tháng 9 trước khi Bol d’Or bắt đầu lúc 15:00. Theo nhà sản xuất, người chiến thắng Yamaha R7 European SuperFinale sẽ được tặng một chiếc R7 hoàn toàn mới, mẫu xe mới nhất trong dòng xe R-series của Yamaha, kết hợp hoàn hảo giữa khả năng xử lý nhanh nhẹn và hiệu suất thể thao với niềm vui hàng ngày. Người về nhì và thứ ba sẽ giành được phiếu mua hàng cho các bộ phận hiệu suất GYTR có thể được đổi tại cửa hàng Yamaha GYTR PRO tại địa phương của họ.

ĐIỂM ĐƯỢC GHI NHƯ THẾ NÀO TẠI CIRCUIT PAUL RICARD VÀ CÁCH ĐIỂM CỦA CHÚNG TRONG EWC
Nhấp vào ĐÂY để tìm hiểu cách tính điểm trong giải Bol d’Or và nhấp vào ĐÂY để biết bảng xếp hạng tạm thời sau Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45.

EWC RIDERS NÓI GÌ?

Gregg Black (Pháp), Yoshimura SERT Motul: “Mục tiêu của chúng tôi rõ ràng là giành lại danh hiệu vô địch. Chúng tôi có đủ khả năng để đến đó và làm được điều đó. Như mọi khi, chúng tôi sẽ cần một chút may mắn nhưng về mặt hiệu suất, chúng tôi sẽ vượt lên dẫn trước. Chúng tôi biết chúng tôi rất mạnh ở đường đua này. Tốc độ và các góc cua có vẻ phù hợp với chiếc xe đạp của chúng tôi và chúng tôi có thể khá thoải mái trên đường đua. Nói như vậy, khó khăn thường phải vượt qua và chúng ta không bao giờ được phép tự mãn. Cổ tay của tôi đã đỡ hơn nhiều kể từ khi những chiếc ghim được tháo ra vào ngày 1 tháng 8. Tôi đã tập thể dục và tập thể dục rất nhiều và tất cả đều đi đúng hướng.”

David Checa (Tây Ban Nha), Kawasaki Webike Trickstar: “Tôi rất thất vọng cho Grégory [Leblanc] khi anh ấy dính chấn thương vì trong một thời gian dài, anh ấy đã phải vật lộn rất nhiều để tìm được một đội và giờ anh ấy đã cưỡi rất tốt còn tôi thì không’ Tôi không thích đi xe vì có người bị thương. Tôi đã cùng đội vô địch thế giới, tôi biết về xe đạp và tôi đã chạy thử vào tuần trước với Paul Ricard. Thật tốt khi lấy lại được cảm giác đạp xe vì một năm không đạp xe là một thời gian dài. Tôi hạnh phúc và cả đội cũng hạnh phúc. Bây giờ mục tiêu là cố gắng mang lại kết quả tốt cho Kawasaki và đội vì họ tin tưởng vào tôi và tôi sẽ cố gắng nỗ lực 100% để đạt được kết quả tốt cho đội cũng như cho tôi và các đồng đội. Tôi có những đồng đội tốt, toàn đội có động lực và họ muốn giành được kết quả tốt. Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra ở môn sức bền nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể chiến đấu để giành lấy bục vinh quang ”.

Mike Di Meglio (Pháp), F.C.C. TSR Honda France: “Đó là một đường đua khó đối với người đi xe đạp và cả cổ của bạn với đoạn đường thẳng dài, nơi rất khó khăn vì sự khác biệt về tốc độ giữa xe đạp nhanh hơn và xe đạp chậm hơn. Bạn cần phải chăm sóc nhưng cũng với động cơ. Nhưng tôi thích bài hát. Đoạn đầu tiên sau khúc cua và góc Signes sau đoạn thẳng rồi đến cú đúp bên phải tôi thích và rất tốt cho việc vượt. Đó là một mùa giải rất khó khăn đối với chúng tôi, vụ va chạm ở Le Mans, tôi không đến Spa [vì tôi bị thương], ở Suzuka, chúng tôi nhận được chiếc máy mới và chúng tôi gặp một số rắc rối cũng như một số vụ va chạm. Lên bục vinh quang sẽ là điều tối thiểu vì kết thúc mùa giải như vậy có thể tốt cho mùa đông và là sự tập trung cho mùa giải tiếp theo. Tất nhiên, nếu chúng tôi có thể giành được chiến thắng thì đó là điều tuyệt vời. Nhưng tôi chỉ muốn tập luyện để đạt được tốc độ tốt và tiến gần đến bục vinh quang vì về sức bền, bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra ”.

Mathieu Gines (Pháp), Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motorstore: “Bol d’Or không hề dễ dàng nhưng tôi không đến nỗi tệ ở đường đua này và tôi thực sự muốn làm điều này vì tôi yêu nơi này và đối với tôi, điều quan trọng là phải tìm cách. Bây giờ tôi có cơ hội này, tôi rất vui được trở lại EWC cho chặng đua cuối cùng của mùa giải. Các đồng đội của tôi rất nhanh và chúng tôi có thể thực sự mạnh mẽ. Đội bóng không thể giành chức vô địch nhưng chắc chắn có thể cạnh tranh vị trí thứ hai. Tôi sẽ cố gắng cống hiến hết sức mình cho đội và tất cả các tay đua ”.

Karel Hanika (Cộng hòa Séc), Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC: “Chúng tôi đã chứng tỏ mình là số một trong suốt mùa giải và đó là lý do tại sao chúng tôi có nó trên xe, mọi người đều biết điều đó và tôi nghĩ chúng tôi có thể đến Bol d’Or chúng tôi ngẩng cao đầu. Chúng tôi đã không mắc nhiều sai lầm trong năm nay, đội của chúng tôi đang làm việc rất tốt và chiếc xe đạp thật tuyệt vời. Tôi tin rằng chúng tôi có thể đánh bại SERT ở bất kỳ đường đua nào trên thế giới. Đường Mistral Straight khá đặc biệt, bạn phải tập trung hoàn toàn vì có những chiếc xe đạp nhanh hơn trên đường thẳng, những chiếc xe đạp chậm hơn trên đường thẳng và bạn phải thận trọng khi chạy trên 300 km/h. Bản thân đường đua đã rất tuyệt vời và các khu vực dành cho đường chạy cũng rất lớn. Đó là một cuộc đua đặc biệt.”

Hannes Soomer (Estonia), Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad: “Đây sẽ là lần đầu tiên tôi tham gia giải Bol d’Or và ngay lập tức với đội đua nhà máy. Tôi muốn hạnh phúc hơn về điều đó nhưng hoàn cảnh với Sylvain không thực sự dễ chịu và chắc chắn không phải là cách tôi muốn có được cơ hội đầu tiên nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Ở Le Mans. Tôi chưa thực sự đi đến phần khó khăn của đêm nay, phần lạnh lẽo mà mọi người đang nói đến khi bạn cảm thấy muốn về nhà. Tôi đã cố gắng tìm hiểu đường đua càng nhiều càng tốt trong trình mô phỏng ô tô. Điều tôi đã làm với Suzuka cũng giống như vậy nên ít nhất tôi cũng biết lượt đi đâu nhưng tôi sẽ phải học nó trong tuần. Tôi nghĩ sẽ có áp lực khi bạn mặc đồ da của đội nhà máy nhưng tôi cố gắng không nghĩ về điều đó. Tôi sẽ cố gắng hết sức và học hỏi nhiều nhất có thể từ Markus [Reiterberger] và Illya [Mykhalchyk] cũng như cách quản lý buổi tối và mọi thứ.”

Hannes Soomer impressed when he won the Superstock category at SuzukaHannes Soomer impressed when he won the THỜI GIAN EWC TẠM THỜI*

Thứ Năm ngày 12 tháng 9:
14h10-16h10: Luyện tập tự do
17h20-17h40: Vòng loại thứ nhất (Tay đua xanh)
17h50-18h10: Vòng loại thứ nhất (Tay đua vàng)
18h20-18h40: Vòng loại thứ nhất (Kỵ sĩ đỏ)
18h50-19h10: Vòng loại thứ nhất (Tay đua xanh)
20h40-21h40: Luyện tập đêm

Thứ sáu ngày 13 tháng 9:
11h00-11h20: Vòng loại Nhì (Tay đua xanh)
11h30-11h50: Vòng loại thứ 2 (Tay đua vàng)
12h00-12h20: Vòng loại Nhì (Kỵ Sĩ Đỏ)
12h30-12h50: Vòng loại thứ 2 (Tay đua xanh)
18h15-19h20: Pit Walk

Thứ Bảy ngày 14 tháng 9:
15h00: Bắt đầu giải Bol d’Or lần thứ 87

Chúa nhật ngày 15 tháng 9:
15h00: Kết thúc chặng Bol d’Or lần thứ 87

*Tất cả thời gian là CET và có thể thay đổi

SỰ THẬT NHANH CHÓNG:
· Giải Bol d’Or lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1922 trên đường đất dài 5 km giữa Vaujours, Clichy-sous-Bois và Livry-Gargan.
· Hồi đó, đây là vấn đề sống còn hơn là một cuộc đua xuất phát với mỗi người lái mỗi chiếc xe đạp được phép và không dừng lại ngoại trừ việc tiếp nhiên liệu.
· Các đấu thủ phải đợi đến năm 1954 mới có thể trông cậy vào đồng đội với tay đua thứ ba không được phép cho đến năm 1978.
· Trong khi Bol d’Or kỷ niệm tròn 100 tuổi vào năm 2022, sự kiện này thực sự là giải chạy thứ 85 và là phiên bản thứ 29 diễn ra tại Circuit Paul Ricard.
· Chiến tranh thế giới thứ hai, sự quan tâm của công chúng suy giảm và đại dịch COVID-19 lần lượt dẫn đến không có giải Bol d’Or nào trong các năm 1940-46, 1961-68 và 2020.

NGƯỜI CHIẾN THẮNG GẦN ĐÂY:

2023: Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Sylvain Guintoli, Étienne Masson), 717 vòng
2022: Viltaïs Racing Igol (Florian Alt, Erwan Nigon, Steven Odendaal) 718 vòng
2021: Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Xavier Siméon, Sylvain Guintoli) 704 vòng
2019: Đội đua Suzuki Endurance (Vincent Philippe, Étienne Masson, Gregg Black) 313 vòng
2018: F.C.C. TSR Honda France (Freddy Foray, Josh Hook, Mike Di Meglio) 698 vòng

AI Ở TRONG NÓ ĐỂ CHIẾN THẮNG? Danh sách tham gia tạm thời cho Bol d’Or có sẵn thông qua kênh EWC Media Sportity, mật khẩu: 2024FIMewc-Media. Hãy theo LINK này để tìm hiểu thêm.

FAST FACTS:
· The Bol d’Or was first held in 1922 on a five-kilometre circuit of dirt roads between Vaujours, Clichy-sous-Bois and Livry-Gargan.
· Back then it was more a question of survival than an out-and-out race with one rider per bike allowed and no stops except for refuelling.
· Competitors had to wait until 1954 before they could count on a team-mate with a third rider not permitted until 1978.
· While the Bol d’Or celebrated turning 100 in 2022, the event was actually the 85th running and the 29th edition to take place at Circuit Paul Ricard.
· World War II, waning public interest and the COVID-19 pandemic respectively resulted in no Bol d’Or between 1940-46, 1961-68 and 2020.

RECENT WINNERS:
2023: 
Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Sylvain Guintoli, Étienne Masson), 717 laps
2022: Viltaïs Racing Igol (Florian Alt, Erwan Nigon, Steven Odendaal) 718 laps
2021: Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Xavier Siméon, Sylvain Guintoli) 704 laps
2019: Suzuki Endurance Racing Team (Vincent Philippe, Étienne Masson, Gregg Black) 313 laps
2018: F.C.C. TSR Honda France (Freddy Foray, Josh Hook, Mike Di Meglio) 698 laps

WHO’S IN IT TO WIN IT? The provisional entry list for the Bol d’Or is available via the EWC Media Sportity channel, password: 2024FIMewc-Media. Follow this LINK to find out more.

Niccolò Canepa's YART Yamaha team tops the entry listNiccolò Canepa’s YART Yamaha team tops the entryKẾT QUẢ VÀ THỜI GIAN TRỰC TIẾP: https://www.its-results.com

HOW TO CÁCH XEM:: https://www.fimewc.com/en/watch-the-races

THÔNG TIN VÉ: https://boldor.com/billetterie/

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top