EWC Take Five với Dan Linfoot

  • 22/03/2024
  •  
     
     
0
(0)

Dan Linfoot đã được trao cơ hội vàng để đua cho Yoshimura SERT Motul trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024.

Và với phả hệ EWC lừng lẫy của trang phục do Suzuki cung cấp, người Anh 35 tuổi quyết tâm tận dụng tối đa cơ hội của mình bằng cách vượt qua thử thách danh hiệu cùng với các đồng đội Gregg Black, Étienne Masson và tay đua dự bị của đội Cocoro Atsumi.

Phát biểu khi anh ấy thực hiện các bài kiểm tra ở Jerez và Valencia vào đầu tuần này, đây là những gì Linfoot đã nói về cơ hội EWC lớn của anh ấy.

Cơ hội này tốt đến mức nào và màn trình diễn của bạn trong Suzuka 8 Hours mùa trước đóng vai trò như thế nào trong việc bạn được Yoshimura SERT Motul ký hợp đồng vào năm 2024?
“Việc lái một chiếc xe đua ở Suzuka có thông số kỹ thuật tương tự và lốp tương tự với đội mà tôi đang tham gia hiện tại đã có ảnh hưởng vì họ có thể đã chú ý một chút. Ngoài ra, về phía tôi, điều đó rất quan trọng vì tôi muốn cố gắng đạt được một gói mà tôi có thể thể hiện được tiềm năng của mình. Chiếc xe đạp tôi đua ở Suzuka năm ngoái đã cho phép tôi làm được điều đó. Tôi đã liên lạc với Yoshimura SERT sau cuộc đua đó chỉ để nói, ‘nhìn này, nếu có cơ hội thì tôi sẽ thực sự quan tâm’, nhưng tôi thực sự không biết đằng sau hậu trường sẽ có một số thay đổi với Sylvain [ Guintoli rời đi]. Vì vậy, đó thực sự là đúng nơi, đúng thời điểm.”

Đó là một chuyến đi hoành tráng của bạn tại Suzuka. Đó có phải là thành tích tốt nhất của bạn cho đến nay tại EWC không?
“Không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn là như vậy, 100%. Khoảng thời gian cuối cùng khá đặc biệt. Thành thật mà nói thì tôi đã thực sự ở trong khu vực đó. Mỗi lần làm như vậy, tôi dường như trở nên tự tin hơn với gói hàng, chiếc xe và lốp xe. Cảm giác của tôi ngày càng tăng lên trong mỗi hiệp đấu và để đến được hiệp cuối cùng với cơ hội tiến gần đến bục vinh quang, tôi chỉ nỗ lực 100% mỗi vòng đua. Tôi chỉ cố gắng ở mức tối đa để đảm bảo rằng chúng tôi đã cố gắng đạt được mục tiêu. Chúng tôi vừa trượt khỏi bục vinh quang nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời và giúp tôi mở mang tầm mắt rất nhiều về mức độ tốt của các gói độ bền khi bạn đi đúng chiếc xe đua và lốp xe. Không có gì bí mật Tôi đã muốn chuyển sang sức bền trong một vài năm, tôi thực sự thích nó kể từ khi mới bắt đầu nhưng tôi chưa bao giờ có thể ký hợp đồng đầy đủ cho mùa giải nên tôi luôn cố gắng tham gia một số EWC đồng thời với các cam kết Superbike Anh của tôi. Mùa giải này đã trôi qua rất tốt, cơ hội mà tôi có được với Yoshimura SERT Motul có nghĩa là tôi chỉ có thể tập trung vào EWC và tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó.”

Dan Linfoot: “Ý nghĩ về việc phải chịu một số áp lực để giành chiến thắng trong cuộc đua không làm tôi sợ hãi mà nó chỉ khiến tôi phấn khích”

Với những gì Yoshimura SERT Motul đã đạt được tại EWC, bạn cảm thấy áp lực đến mức nào?
“Bốn hoặc năm năm trước, tôi đã nói, ‘Tôi không nghĩ mình đã sẵn sàng cho một đội hàng đầu về sức bền vì tôi chưa thực hiện nhiều cuộc đua như vậy’. Nhưng thực sự bây giờ nó chỉ làm tôi phấn khích. Tôi đã thể hiện được một chút tiềm năng về những gì mình có thể làm ở EWC và bây giờ điều đó khiến tôi rất phấn khích nên tôi muốn giành chiến thắng, tôi không muốn trở thành một phần của đội này và cố gắng về đích ở vị trí thứ ba, thứ tư hoặc thứ năm. , Tôi muốn thắng. Nó không làm tôi bối rối chút nào. Ý nghĩ về việc có một số áp lực từ Nhật Bản và SERT để mang lại chiến thắng trong cuộc đua không làm tôi sợ hãi mà nó chỉ khiến tôi phấn khích ”.

Bạn đã hòa nhập vào nhóm như thế nào và quá trình thử nghiệm đã diễn ra như thế nào cho đến nay?
“Tôi đã đua với Gregg vào năm 2008 tại European Superstock và anh ấy rõ ràng nói hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì vậy chúng tôi đã biết nhau một chút trong năm đó. Thật không may cho Gregg, anh ấy lại trở thành người phiên dịch nhưng anh ấy lại là nơi tôi ghé thăm đầu tiên nếu có bất kỳ câu hỏi nào. Ngoài ra, tôi không biết ai khác trong đội nên tất cả đều là cuộc gặp gỡ mới, Damien [Saulnier], những kỹ thuật viên đến từ Nhật Bản, tất cả các kỹ thuật viên nên mọi chuyện đều bắt đầu từ con số 0 trong đội. Nhưng thành thật mà nói thì đó là một niềm vui. Tôi cảm thấy như mình đã ở đây khá lâu rồi. Tôi đã ổn định cuộc sống ngay lập tức nên hy vọng mọi chuyện sẽ tiếp tục như thế này. Ngay từ ngày đầu tiên bạn đến với đội, bạn có thể biết rằng đó là một cỗ máy được bôi dầu tốt. Đây là kết quả của nhiều năm làm việc chăm chỉ và phát triển với xe đua và truyền thông. Nếu thành thật mà nói, tôi đã đến Jerez để làm bài kiểm tra với rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp trong đầu, lần đầu tiên gặp nhóm, ‘tôi sẽ ổn chứ, liệu tôi có ổn không’, tất cả những câu hỏi chưa được trả lời này nhưng ngay lập tức khi tôi Ra khỏi pitlane, tôi cảm thấy khá thoải mái khi đạp xe và tăng tốc độ trong suốt ngày đầu tiên và ổn định rất nhanh nên tôi thực sự hài lòng với điều đó. Không có áp lực trực tiếp từ nhóm, họ làm việc rất hiệu quả. Họ có một số bộ phận mới để thử nghiệm nên tất cả chúng tôi đều vượt qua được điều đó và tất cả đều đưa ra phản hồi cá nhân của mình cho những bộ phận phát triển mà họ mang đến. Thành thật mà nói, đối với bài kiểm tra đầu tiên, tôi không thể yêu cầu nhiều hơn nữa. Rõ ràng là tôi còn khá trẻ với dự án nhưng trải nghiệm và cảm nhận đầu tiên thực sự là 100%.”

Trong khi danh hiệu EWC rõ ràng là mục tiêu thì điều gì sẽ đại diện cho một mùa giải vừa ý đối với bạn?
“Tại thời điểm này của mùa giải, khi bạn nhìn vào mùa giải, mục tiêu rất rõ ràng, mục tiêu là giành chiến thắng. Chỉ khi bạn vượt qua được vòng một và vòng hai và hiểu được kết quả mình đạt được thì chủ nghĩa hiện thực mới xuất hiện và có thể bạn phải thay đổi kỳ vọng của mình. Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Chỉ có 4 vòng đấu và mỗi vòng đấu chúng tôi phải nỗ lực 100% và hướng tới chiến thắng. Nhưng đó là sức chịu đựng, chuyện gì cũng có thể xảy ra, nếu có chuyện gì xảy ra thì lúc đó hãy đánh giá điều đó. Nhưng chúng tôi cần phải thắng.”

Phiên bản thứ 47 của 24 Heures Motos khai mạc mùa giải Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 từ ngày 18-21 tháng 4. Thông tin vé có sẵn TẠI ĐÂY.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top