Các đội EWC đóng gói danh sách tham gia 8 giờ Spa Motos đầu tiên

  • 29/05/2024
  •  
     
     
0
(0)

Ba mươi bảy đội, bao gồm 34 đội vô địch FIM Endurance World Championship thường trực, đã tham gia giải đua xe mô tô quốc tế tương đương với một chuyến đi tàu lượn siêu tốc, 8 giờ Spa Motos.

Từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 6, đường đua huyền thoại Circuit de Spa-Francorchamps ở Bỉ là địa điểm tổ chức vòng thứ hai của mùa giải EWC 2024 và là sự kiện đầu tiên trong số hai sự kiện kéo dài tám giờ trong năm nay.

Một cuộc đua EWC hứa hẹn sẽ không thể bỏ qua khác đã thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao, bao gồm không dưới 13 tay đua đã giành được một hoặc nhiều vương miện vô địch FIM Endurance World Championship, cùng với một số điểm nổi bật khác bao gồm:

Cresson mang hy vọng về nhà: Ngôi sao người Bỉ Loris Cresson sẽ mang hy vọng của cả quốc gia trên vai khi anh đấu tranh giành thành công trong nước cho BMRT3D maxxess Nevers, đội đã chuyển từ hạng Superstock lên hạng Formula EWC vào năm 2024. Đội đã chiêu mộ Vincent Lonbois của Bỉ để hợp tác với Cresson và Julien Pilot.

KM99 hướng đến mục tiêu cao: Giống như Cresson và Lonbois, đội đua độc lập KM99 đang chuẩn bị giương cao lá cờ Bỉ trong 8 giờ Spa Motos. Đội đua có trụ sở tại Liege này có đội hình toàn sao toàn Pháp gồm Randy de Puniet, Florian Marino và Jérémy Guarnoni, người chiến thắng tại Spa năm 2022.

BMW theo đuổi cú đúp Spa: Sau khi giành chiến thắng tại Spa năm 2022, Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đang theo đuổi chiến thắng thứ hai tại sự kiện trong nước với các tay đua Illya Mykhalchyk, Marcus Reiterberger và Sylvain Guintoli, người mới ký hợp đồng cho năm 2024.

Đội vô địch YART nỗ lực bù đắp điểm đã mất: Sau khi bỏ lỡ chiến thắng rất có thể xảy ra tại 24 Heures Motos vào tháng trước, đội YART Yamaha – đội vô địch EWC 2023 – đang hướng đến chiến thắng liên tiếp tại Spa với các tay đua Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika.

F.C.C. TSR Honda France trên đường đua Spa: Thứ ba tại Spa năm 2022 và thứ hai năm 2023, F.C.C. TSR Honda France và các tay đua Mike Di Meglio, Josh Hook và Alan Techer muốn giành vị trí cao nhất vào năm 2024.

Đội Étoile đưa Watanabe vào: Tay đua về đích trên bục vinh quang EWC và cựu tay đua MotoGP Kazuki Watanabe được bổ nhiệm làm thành viên của đội Étoile Nhật Bản.

Bergman đã trở lại…: Là một tay đua thường xuyên của EWC trong quá khứ, Christoffer Bergman trở lại với tư cách là một phần của đội hình do Yamaha cung cấp của Maco Racing.

…và cả Brenner nữa: Sau khi buộc phải bỏ lỡ chặng đua 24 Heures Motos mở màn mùa giải, tay đua người Thụy Sĩ Marcel Brenner đã trở lại cùng Đội Bolliger Thụy Sĩ cùng với Pedro Romero và Nico Thöni.

Vietti-Ramus sẽ có thêm hành động EWC: Sau khi giúp 3ART Best of Bike giành vị trí thứ ba trên bục vinh quang Superstock tại Le Mans trong lần đầu tiên tham gia EWC, tay đua người Ý Doriano Vietti-Ramus sẽ có lần xuất hiện thứ hai cho đội đua do Yamaha tài trợ.

Olsen chuẩn bị ra mắt EWC: Với Michael Dunlop đang hướng đến chiến thắng thứ 26 san bằng kỷ lục Isle of Man TT, tay đua Superbike người Anh Alex Olsen sẽ hợp tác với đồng hương Tom Oliver và Tom Ward tại TRT27 AZ Moto, với điều kiện anh ấy đã kịp bình phục chấn thương cổ tay.

National Motos Honda hướng đến vinh quang EWC lần nữa: National Motos Honda bắt đầu 8 Hours of Spa Motos sau khi giành được vinh quang Superstock trong 24 Heures Motos. Các tay đua Guillaume Raymond, Sébastien Suchet và Valentin Suchet cũng là những người chiến thắng tại Spa năm 2023.

Nigon biết Không có giới hạn: Là một phần của đội chiến thắng Superstock tại Spa năm 2022, Johan Nigon sẽ hy vọng rằng không có giới hạn nào đối với tham vọng EWC của anh, đội đua Ý được trang bị Honda mà anh cùng Philipp Steinmayr và Lorenzo Gabellini đua.

Huyền thoại Pridmore trở lại: Nhà vô địch Giải vô địch sức bền thế giới FIM năm 2003, huyền thoại người Mỹ Jason Pridmore, 54 tuổi, đã trở lại thông qua liên minh với Maco Racing. Các tay đua người Mỹ Andrew Lee và Michael Gilbert cũng sẽ lái chiếc Yamaha #43.

Danh sách tham gia theo số lượng:
37 người tham gia
34 đội EWC cố định
6 nhà sản xuất xe máy
21 quốc tịch

Click HERE to view the unofficial provisional entry list.

Click HERE for the latest ticket information.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top