Xem trước sự kiện: Không có thời gian nghỉ ngơi (Spa) khi thử thách EWC ngày càng tăng cường

  • 31/05/2024
  •  
     
     
0
(0)

Vòng đua FIM Endurance World Championship của Bỉ có thể ngắn hơn – từ 24 giờ xuống còn tám giờ – nhưng cường độ thử thách mà các tay đua cừ khôi và đội của họ phải đối mặt tại Circuit de Spa-Francorchamps huyền thoại sẽ tăng tốc vào tuần tới.

Sau hai phiên bản không thể bỏ qua của 24H SPA EWC Motos, vòng hai của mùa giải EWC sẽ diễn ra trong tám giờ với 8 giờ Spa Motos đầu tiên được lên lịch từ ngày 7-8 tháng 6.

Ba mươi bốn đội EWC cố định xuất hiện trong danh sách 37 người tham gia với Đội BMW Motorrad World Endurance và Đội Yamalube YART Yamaha EWC Official – những người chiến thắng tại Spa vào năm 2022 và 2023 – chắc chắn sẽ chiến đấu để giành thêm thành công trên cung đường mang tính biểu tượng dài 6.985 km.

Trong khi trên lý thuyết, một cuộc đua ngắn hơn có thể cho thấy một cuộc thi nhẹ nhàng hơn, nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược khi các tay đua được kỳ vọng sẽ nỗ lực hết mình từ đầu đến cuối trong một cuộc đua không có chỗ cho sai sót, không có thời gian để chậm trễ và tập trung nhiều hơn vào chiến lược.

Người lái xe chuyển sang làm ông chủ đội đua Werner Daemen, người đứng đầu Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad có trụ sở tại Bỉ, cho biết: “Các đội đua rất chuyên nghiệp đến nỗi tôi mong đợi mọi người sẽ dốc hết sức từ đầu đến cuối, giống như một cuộc đua nước rút hơn. Nếu bạn gặp vấn đề thì sẽ khó giành chiến thắng và chúng tôi thấy trong các cuộc đua kéo dài tám giờ, có nhiều lỗi hơn từ các tay đua vì họ phải tăng tốc như một cuộc đua nước rút và chắc chắn sẽ xảy ra lỗi.”

Sau khi giám sát chiến thắng của Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC tại Spa năm 2023 và giành chức vô địch Giải vô địch thế giới sức bền FIM dành cho các đội, Mandy Kainz cho biết: “Đường đua rất tốt cho chúng tôi, tốt cho lốp xe, tốt cho các tay đua. Đối với mức tiêu thụ, chúng tôi phải xem xét chiến lược. Trên lý thuyết, chúng tôi là một trong những ứng cử viên sáng giá nhưng có năm hoặc sáu đội có thể giành chiến thắng. Nhưng có một thông số mà bạn không thể tính toán được là thông số sức bền. Nếu bạn lao vào cuộc đua, bạn sẽ thua, bạn phải rất, rất thông minh và tìm ra sự thỏa hiệp giữa tốc độ và sức bền. Nhưng chúng tôi sẽ đến với thông số kỹ thuật tám giờ. ”

Xavier Siméon, anh hùng đua xe mô tô người Bỉ chuyển sang làm phóng viên chuyên nghiệp cho Eurosport, cho biết: “Cuộc đua sẽ diễn ra rất, rất nhanh. Chúng tôi biết Spa là một đường đua rất nhanh nên chúng tôi sẽ có rất nhiều pha hành động vì các tay đua sẽ nỗ lực hơn những gì họ làm trong một cuộc đua 24 giờ. Cuộc đua sẽ rất tuyệt nhưng điều mà các tay đua sẽ phải đối mặt ở Spa là thời tiết. Thời tiết có thể là một bí ẩn, có thể khô hoặc ướt và vì đường đua rất dài nên có thể mưa ở một phần đường đua nhưng không mưa ở phần khác. Có thể chúng ta sẽ thấy hai lượt đua. Trong một cuộc đua kéo dài tám giờ, bạn không thể mắc bất kỳ sai lầm nào, đặc biệt là vì cấp độ ở EWC rất mạnh. Mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ rất quan trọng vì đường đua rất dài và mọi thời gian bạn có thể ở trên đường đua và không vào pit sẽ rất quan trọng. Đây sẽ là một cuộc đua rất thú vị.”

Giải đua 8 giờ Spa Motos tiếp nối sự khởi đầu đầy sôi động của mùa giải EWC 2024, mùa giải thứ 10 do Warner Bros. Discovery Sports tổ chức tại Le Mans vào tháng 4. Nhấp vào HERE để xem thông tin.

CÁC ĐỘI EWC ĐÃ CHUẨN BỊ DANH SÁCH ĐĂNG KÝ CHO 8 GIỜ ĐẦU TIÊN CỦA SPA MOTOS
Ba mươi bảy đội, bao gồm 34 đội vô địch thế giới FIM Endurance thường trực, đã tham gia cuộc đua xe mô tô quốc tế tương đương với một chuyến đi tàu lượn siêu tốc, 8 giờ Spa Motos. CLICK HERE FOR THE FULL STORY. 

CÁCH TÍNH ĐIỂM Ở SPA VÀ CÁCH ĐÁNH GIÁ CỦA CHÚNG TRONG EWC
Nhấp VÀO HERE để tìm hiểu cách tính điểm trong 8 giờ Spa Motos và nhấp HERE để biết bảng xếp hạng tạm thời sau 24 giờ Motos

CUỘC DIỄU HÀNH VÀ CHỮ KÝ CỦA MALMEDY MỘT CẢNH TƯỢNG THÚ VỊ VÀ MỘT CẢM GIÁC PHẤN KHÍCH CHO NGƯỜI HÂM MỘ
Tất cả các xe mô tô tham gia giải đua 8 giờ Spa Motos sẽ tham gia một cuộc diễu hành ngoạn mục từ Circuit de Spa-Francorchamps đến thị trấn Malmedy vào thứ Tư ngày 5 tháng 6. Các tay đua EWC sẽ ký tặng cho người hâm mộ và tạo dáng chụp ảnh tự sướng trước khi quay trở lại đường đua. Cuộc diễu hành bắt đầu lúc 16h00 CET với phiên ký tặng từ 16h30-18h00. Nhấp HERE để xem thông tin chi tiết.

CHUẨN BỊ MAX
8 Hours of Spa Motos vào cuối tuần tới đánh dấu lần đầu tiên người hâm mộ sống tại châu Âu có thể xem Giải vô địch thế giới FIM Endurance trên Max. Dịch vụ phát trực tuyến nâng cao này đã có mặt tại Hoa Kỳ và đã được mở rộng đến 20 quốc gia trên khắp Bắc Âu, Iberia và Trung và Đông Âu, với nhiều quốc gia khác sẽ ra mắt vào cuối mùa hè này. Max có nội dung dành cho tất cả mọi người, kết hợp các hộp phim không thể bỏ lỡ của HBO Max, chương trình giải trí ngoài đời thực của Discovery và các môn thể thao đẳng cấp thế giới của Eurosport. Click HERE to find out where to watch the EWC.

CÁC TAY ĐUA XE EWC ĐÃ NÓI GÌ?
Gregg Black (Pháp), Yoshimura SERT Motul: “Đây là cuộc đua kéo dài tám giờ, có nghĩa là bạn có thể thúc đẩy cơ thể, sức mạnh tinh thần và chiếc xe đạp của mình mạnh hơn một chút, biết rằng bạn ‘chỉ’ chạy hai đến ba chặng. Về cơ bản, chúng tôi chạy các chặng để lấy nhiên liệu và với một đoạn thẳng dài như vậy ở Spa, chúng ngắn hơn, khoảng 50 phút, trái ngược với gần một giờ ở Le Mans. Chúng tôi biết đường đua. Đó là một trong những đường đua đẹp nhất thế giới. Đó là một loại đường đua cũ với vùng nông thôn, hình dạng gợn sóng và một số góc cua khuất, thực sự nhanh như Raidillon nổi tiếng. Luôn ấn tượng khi tăng tốc qua góc cua đó. Nó cho thấy sự khác biệt giữa những tay đua chậm hơn và nhanh hơn.”

Niccolò Canepa (Ý), Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC: “Chiến thắng tại Spa năm ngoái là một trong những kỷ niệm đẹp nhất mà tôi có với YART. Chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ đầu tiên sau nhiều năm thực sự tuyệt vời, đặc biệt là trên một đường đua huyền thoại như Spa. Chiếc xe của chúng tôi rất ổn định và rất dễ điều khiển, đặc biệt là ở phần đường đua trong sân. Vì vậy, khi chiếc xe của bạn ổn định, bạn sẽ biết chính xác nơi nào cần phanh, chính xác nơi nào cần mở ga. Các đường đua giống nhau và điều đó cho phép bạn ổn định và nhanh hơn.”

Loris Cresson (Bỉ), BMRT3D maxxess Nevers: “Trong mọi cuộc đua, chúng tôi đều muốn mang lại kết quả tốt nhất nhưng khi ở nhà và mọi người đều ở đó, bạn sẽ có thêm động lực vì bạn muốn làm cho mọi người tự hào và bạn cũng muốn điều đó cho chính mình. Khi chúng tôi tham gia hạng Superstock trước đây, chúng tôi có tham vọng lớn là giành chiến thắng trong cuộc đua nhưng thật không may, chúng tôi đã không làm được. Trong Formula EWC, chúng tôi đang chiến đấu với những tay đua lớn và nếu chúng tôi lên bục vinh quang, điều đó có nghĩa là chỉ có hai đội hoặc một đội tốt hơn chúng tôi, vì vậy, đó là động lực lớn nếu chúng tôi có thể làm được điều này.”

Jérémy Guarnoni (Pháp), KM99: “Một cuộc đua tám giờ là một triết lý khác và có thể khó khăn hơn đối với chúng tôi khi so sánh với các đội nhà máy. Nhưng sai lầm có thể xảy ra và chúng tôi đã thấy rằng trong Suzuka 8 giờ có rất nhiều sai lầm. Tất nhiên, nó sẽ ít mang tính thể chất hơn, vì ba cuộc đua 24 giờ trong một mùa giải rất khó khăn về mặt thể chất đối với các tay đua.”

Randy Krummenacher (Thụy Sĩ), Tati Team Beringer Racing: “Tôi chưa bao giờ đua ở Spa trước đây nhưng tôi đã ở đó khi còn nhỏ, khoảng bốn tuổi, với bố mẹ tôi. Tôi nhớ điều này nhưng kể từ đó tôi không bao giờ quay lại. Những đường đua rất nhanh luôn phù hợp với tôi nên tôi hy vọng mình có thể nhanh ở đó. Tất nhiên, việc không biết đường đua sẽ khiến ngày đầu tiên trở nên khó khăn nhưng tôi thích những thử thách mới. Chúng tôi vốn đã rất nhanh với Honda ở những góc cua nhanh nên tôi hy vọng sẽ dễ dàng hơn một chút. Nhưng tôi có quy trình riêng để học những đường đua mới. Trong nhiều năm, tôi xem các video trên xe, tôi đi bộ trên đường đua và thực sự ghi nhớ từng góc cua nên tôi đã biết khá nhiều thứ khi vào đường đua.”

Chris Leesch (Luxembourg), Chromeburner-RAC41-Honda: “Đó là đường đua yêu thích của tôi nên tôi đoán là mình hơi thiên vị. Đây cũng là đường đua gần nhà tôi nhất nên là nơi gần nhất tôi có thể đến để đua ở quê nhà, vì vậy tôi có những cảm xúc rất tốt liên quan đến đường đua. Đường đua có rất nhiều yếu tố khác nhau từ các phần tốc độ cao, các phần tốc độ thấp, các góc khuất, nó rất khác so với bất kỳ đường đua nào khác trên thế giới. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều thực sự thích quay lại đó nhưng thực ra đó là một đường đua rất vật lý, cũng rất khó khăn về mặt tinh thần vì bạn phải đẩy khá nhiều để có được thời gian chạy một vòng nhanh. Chiếc xe đạp di chuyển rất nhiều, đặc biệt là trên những chiếc xe đạp Superstock, chúng tôi liên tục trượt ở phía sau nên bạn phải đẩy nhiều hơn nữa. Bạn thực sự phải đẩy mỗi vòng đua để có được thời gian chạy một vòng tốt và bạn phải ứng biến ở các góc cua nhanh. Bởi vì nó kém chính xác hơn một chút nên bạn cần phải có một trái tim lớn để dũng cảm và tiến lên.”

Markus Reiterberger (Đức), Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad: “Đến Spa luôn là điều đặc biệt, Tarmac rất đẹp và tôi thực sự thích nơi này, nó thật tuyệt vời với độ bám đường cao như vậy. Quản lý đội của tôi Werner [Daemen, đến từ Bỉ] là người từng giữ kỷ lục nên Spa là nơi lý tưởng cho chúng tôi.”

Tom Ward (Anh), TRT27 AZ Moto: “Đây là đường đua mà bạn phải tôn trọng nhưng tôi có kỳ vọng khá cao vào bản thân vì tôi đã hoàn thành vòng đua Suzuki nhanh nhất từ ​​trước đến nay ở đó vào năm ngoái và tôi đã thực sự làm tốt trong vòng phân hạng. Khi lái xe Honda, tôi chắc chắn cảm thấy chúng tôi có thể cạnh tranh cho vị trí pole. Với đội hình tay đua của mình, chúng tôi sẽ thực sự mạnh ở đó. Sẽ chỉ có tôi, Tom Oliver và Alex Olsen đua cho TRT27 AZ Moto nhưng Alex đã bị gãy cổ tay và nếu anh ấy bị đau cổ tay thì tôi và Tom sẽ tự mình đua. Tôi biết sẽ khó khăn hơn về mặt thể chất nhưng tôi cảm thấy nó có thể tốt hơn. Tôi không thể chờ đợi được nữa.”

THỜI GIAN CHÍNH TẠM THỜI CỦA EWC
Thứ tư, ngày 5 tháng 6
16h00: Diễu hành từ Circuit de Spa-Francorchamps đến Malmedy
16h30-18h00: Buổi ký tặng

Thứ năm, ngày 6 tháng 6
09h00-11h00: Buổi tập luyện riêng vào buổi sáng
13h00-17h55: Buổi tập luyện riêng vào buổi sáng

Thứ sáu ngày 7 tháng 6
09h00-11h00: Thực hành tự do
13h15-15h15: Vòng loại đầu tiên
14h00-22h00: Trung tâm công nhận mở
17h00-19h00: Vòng loại thứ hai
19h30-20h30: Đi bộ quanh hố

Thứ bảy ngày 8 tháng 6
09h00-09h45: Khởi động
11h00-11h45: Đi bộ quanh hố
13h00: Bắt đầu 8 giờ Spa Motos
21h00: Kết thúc 8 giờ Spa Motos
21h10 (khoảng): Lễ trao giải

8 GIỜ CỦA SPA MOTOS ESSENTIALS
Địa điểm: Circuit de Spa-Francorchamps
Địa điểm: Rte du Circuit 55, 4970 Stavelot, Bỉ
Thời gian: 7-8 tháng 6 năm 2024
Chiều dài đường đua: 6.985 km
Quãng đường đua: 8 giờ

VÒNG ĐUA TỐT NHẤT:
Vòng loại: Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC (Karel Hanika, 2 phút 18,845 giây, 2022)
Cuộc đua: Yoshimura SERT Motul (Sylvain Guintoli, 2 phút 20,575 giây, 2023)

TRONG 100 TỪ:
Sau hai cuộc đua 24 giờ đáng nhớ tại Circuit de Spa-Francorchamps huyền thoại, vòng đua EWC của Bỉ sẽ kéo dài hơn tám giờ vào năm 2024, một sự công nhận rằng việc có ba cuộc đua 24 giờ trong lịch trình trong bối cảnh kinh tế hiện tại không còn khả thi nữa do yêu cầu đầu tư tài chính. Giải đua 8 giờ Spa Motos đầu tiên diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 6 với thử nghiệm vào thứ năm, luyện tập tự do và phân hạng vào thứ sáu, sau đó là cuộc đua kéo dài tám giờ, dự kiến ​​bắt đầu lúc 13h00 CET vào thứ bảy. Nhưng không có thay đổi nào đối với đường đua dài 6,985 km đầy thử thách, được điều chỉnh riêng cho giải đua EWC.

THÔNG TIN NHANH:
*24H SPA EWC Motos tái hiện tinh thần của 24 Heures de Liège nổi tiếng, được tính là một vòng của EWC cho đến năm 2001, khi nó diễn ra lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2022.
*Nó diễn ra trên một đường đua được nâng cấp dành riêng cho EWC như một phần của chương trình đầu tư trị giá 25 triệu euro.
*Việc EWC trở lại Circuit de Spa-Francorchamps lần đầu tiên được thảo luận vào năm 2015, ngay sau khi Warner Bros. Discovery Sports trở thành đơn vị quảng bá giải vô địch như một phần của thỏa thuận dài hạn với cơ quan quản lý, FIM.
*Với chiều dài 6.985 km, Circuit de Spa-Francorchamps là đường đua dài nhất trong lịch trình của EWC.
*Được bổ nhiệm làm đơn vị điều phối sự kiện cho 24H SPA EWC Motos đầu tiên vào tháng 6 năm 2022, PHA Claude Michy được bổ nhiệm làm đơn vị quảng bá sự kiện địa phương trong thời hạn chín năm vào tháng 9 năm 2022, ngoài việc tiếp tục các trách nhiệm hiện tại liên quan đến việc tổ chức sự kiện.

NGƯỜI CHIẾN THẮNG GẦN ĐÂY*:
2023: Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC (Niccolò Canepa, Marvin Fritz, Karel Hanika), 572 vòng
2022: Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad (Markus Reiterberger, Illya Mykhalchyk, Jérémy Guarnoni), 508 vòng
*Chỉ những người chiến thắng của 24H SPA EWC Motos

ENTRY LIST: Available at the EWC Media Sportity channel, password: 2024FIMewc-Media or HERE.

RESULTS AND LIVE TIMING: https://www.its-results.com

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top