Đội mới Étoile sẵn sàng phục vụ cuộc phiêu lưu EWC

  • 15/12/2023
  •  
     
     
0
(0)

Đội Étoile sẽ bắt tay vào chiến dịch của Giải vô địch sức bền thế giới FIM vào năm 2024 – 10 năm sau khi ý tưởng tham gia bài kiểm tra cuối cùng dành cho tay đua và mô tô lần đầu tiên được xem xét bởi đội trưởng Đội Takashi Ichikawa.

Thuộc sở hữu của Nhật Bản nhưng có trụ sở gần Le Mans ở Pháp, Đội Étoile đã tuyển dụng Hikari Okubo và Yudai Kamei để đua chiếc BMW M1000RR được trang bị Lốp Dunlop trong Giải đua FIM Endurance World Cup dựa trên Superstock, bao gồm cả giải đua Suzuka 8 giờ ở Nhật Bản như một phần trong bốn giải đua này. -lịch trình sự kiện lần đầu tiên.

Các cuộc thảo luận về phần còn lại của đội hình tay đua số 25 của Đội Étoile đang diễn ra với những thông báo tiếp theo được lên kế hoạch vào thời điểm thích hợp.

Đội trưởng Đội Étoile Takashi Ichikawa cho biết: “Tôi rất vinh dự được thông báo rằng Đội Étoile sẽ tham gia Giải vô địch thế giới sức bền FIM từ năm 2024. Chúng tôi xin cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ Đội Étoile. Từ tiếng Pháp trong tên của chúng tôi, étoile, có nghĩa là ngôi sao. Tôi đã được đào tạo vài năm để trở thành đầu bếp người Pháp ở Lyon và làm việc trong một nhà hàng được gắn sao Michelin. Kể từ đó, tôi đã tìm kiếm cơ hội để đưa ‘ngôi sao’ vào dự án của mình và bây giờ thời cơ đã đến. Thiết kế logo của đội là sự kết hợp giữa quốc kỳ Nhật Bản và Pháp mang lại hình ảnh hợp tác giữa hai nước.”

Với việc tham gia EWC là một phần của chiến lược tăng trưởng dài hạn, tương lai là trọng tâm của Nhóm Étoile, như Ichikawa giải thích: “Nhóm Étoile đang nhắm mục tiêu phát triển cơ sở người hâm mộ trẻ, toàn cầu và tăng số lượng bạn bè tham gia EWC từ Nhật Bản. Ngoài ra, chúng tôi muốn mang đến sự phấn khích cho các cuộc đua sức bền kéo dài 24 giờ thông qua dự án của mình để thu hút sự quan tâm của mọi người đối với môn thể thao đua xe.”

Một đội hình đầy kinh nghiệm và tiềm năng
Hikari Okubo mang lại nhiều kinh nghiệm quan trọng cho Đội Étoile khi đã hoàn thành chín mùa giải đua ở Châu Âu, bao gồm cả MotoE trong ba năm qua. Anh ấy cũng từng tham gia giải 24 Heures Motos và Bol d’Or trong quá khứ. Trong khi đó, Yudai Kamei là người dẫn đầu trong hạng mục JSB1000 của Nhật Bản và thường xuyên tham gia Cuộc đua sức bền Suzuka 8 giờ.

Phẩm chất ‘ngôi sao’ của đội Étoile
Ra mắt vào tháng 1 năm 2023 với tư cách là một thực thể hoàn toàn mới và tách biệt với bất kỳ tổ chức nào khác, Đội Étoile hoạt động từ hai căn cứ ở Thành phố Edogawa, Tokyo và Teloché, gần Le Mans. Ngoài Đội trưởng Takashi Ichikawa, Kentaro Sone và Taiki Sato là những thành viên cốt cán. Họ làm việc cùng với những thợ máy có kinh nghiệm nhưng cũng làm việc với những thợ máy trẻ hơn với mục đích trang bị cho họ tất cả những kỹ năng cần thiết khi họ tiến bộ với tư cách là thành viên của nhóm.

Đối với mùa giải EWC 2024, Đội Étoile đã hợp tác với alpha Racing, Đối tác chính thức của BMW Motorrad Motorsport và sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ. Mặc dù ban đầu Đội Étoile sẽ làm việc với các tay đua và nhân sự Nhật Bản nhưng họ đang hướng tới mục tiêu đạt được sự đại diện quốc tế trong tương lai.

Theo Đội Étoile, mục tiêu của đội là “làm việc hết sức nhiệt tình để đạt được thành công trong các cuộc đua sức bền. Mặc dù chúng tôi có thể gặp phải những thách thức không lường trước được nhưng Nhóm Étoile vẫn tin tưởng rằng sự chăm chỉ của chúng tôi cuối cùng sẽ được đền đáp”.ill ultimately pay off”.

Các tay đua đã nói gì? Okubo và Kamei hướng tới năm 2024
Hikari Okubo: “Một đội Nhật Bản hoàn toàn mới tại EWC là một tin tuyệt vời đối với tôi và tôi rất vui khi được Hiệu trưởng Đội Takashi Ichikawa mời làm tay đua. Mục tiêu của tôi là sử dụng kinh nghiệm của mình trong các cuộc đua sức bền, chẳng hạn như Suzuka 8 Hours, Le Mans và Bol d’Or. Ngoài ra, chín năm kinh nghiệm đua xe ở Châu Âu sẽ có ảnh hưởng tốt đến đội. Nhưng trước tiên chúng tôi phải ổn định tổ chức đội và chuẩn bị xe, sẵn sàng cho chặng đua 24 giờ mở màn mùa giải tại Le Mans.”

Yudai Kamei: “Trước hết tôi xin cảm ơn Takashi Ichikawa vì đã mời tôi làm tay đua cho đội. Tôi thực sự vui mừng khi được tham gia hoạt động đua xe trong 10 năm và tôi cũng rất hào hứng với thử thách mới của mình trong các cuộc đua sức bền. Một chiếc mô tô mới và lốp mới cũng sẽ là một thử thách đối với tôi, nhưng tôi chắc chắn rằng mình có thể đóng góp cho đội bằng kinh nghiệm có được. Một lần nữa, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Ichikawa-san và tất cả các nhà tài trợ của tôi. Tôi sẽ tiếp tục đẩy bản thân đến giới hạn.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top