5 Mẫu xe đạp điện thân thiện môi trường có giá trị gần 1 tỷ đồng

  • 06/03/2017
  •  
     
     
0
(0)

5 Mẫu xe đạp điện được cho là tốt nhất trên thị trường về mức độ tiện dụng và thân thiện môi trường đã được các chuyên gia đánh giá rất cao. Tuy nhiên giá cả của nó cũng không kém gì các dòng môtô Phân Khối Lớn.

1. Trefecta

Trefecta DRT là một ý tưởng cho phép vượt những giới hạn của xe đạp điện. Thiết kế nửa xe máy và nửa xe đạp, Trefecta DRT có thể đạt tốc độ khủng 70 km/h, trên mọi loại đường.

Giá tham khảo 45.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

2. Stealth B-52

Stealth B-52 được sản xuất bởi Stealth Electric Bikes Pty Ltd, xe có công suất 5.2kW, tốc độ chạy tối đa 80 km/h, quãng đường di chuyển lên đến 80km/ 1 lần sạc, thời gian sạc 2 giờ.

Giá tham khảo 7.900 USD (khoảng 180 triệu đồng).

3. Audi e-bike Wörthersee

Xe đạp điện Audi e-bike Wörthersee sở hữu thiết kế đột phá, công nghệ hiện đại, kết cấu vững chắc với trọng lượng nhẹ, và khả năng nối mạng được ra mắt tại sự kiện Wörthersee Tour 2012 do hãng Audi sản xuất.

Rất nhiều chi tiết trên xe được làm bằng chất liệu sợi carbon như khung, phuộc sau và bánh xe giúp giảm tối đa trọng lượng. Khung xe chỉ nặng 1,6kg, bánh xe cỡ 26 inch nặng 0,6kg/chiếc và có thiết kế 6 chấu đúc bản lớn. Mô-tơ điện công suất 2.3 kW được đặt ở vị trí thấp nhất của khung xe, trực tiếp truyền động bánh sau, với mô-men xoắn tối đa đạt 250 Nm.

Xe được trang bị bộ pin lithium-ion được tích hợp bên trong khung xe, nặng khoảng 5kg và có điện áp 48V. Pin có công suất 530 Wh, có thể được sạc đầy với nguồn điện 230V chỉ trong vòng 2,5 tiếng, pin của xe cũng có thể dễ dàng tháo pin và thay thế bằng pin khác trong lúc chưa có điều kiện sạc. Tổng trọng lượng xe chỉ là 21 kg, tương đương tỉ lệ trọng lượng/công suất là 9kg/kW, hay 7kg/mã lực.

Giá tham khảo 160 triệu đồng.

4. Bolt M-1

Bolt M-1 là sự kết hợp giữa xe điện nhỏ và xe leo núi địa hình, có thể trở thành hình mẫu lý tưởng chi những chiếc xe điện tương lai, một sản phẩm của Bolt Motorbikes ở San Francissco đã ra đời.

Bolt M-1 được trang bị 2 động cơ điện, một là động cơ 5500 Watt với vận tốc có thể lên tới 64km/h ở chế độ cao nhất. Nếu bạn đi ở chế độ tiết kiệm cho những chuyến đi dạo quanh thành phố thì một động cơ 1000 Watt với vận tốc tối đa 32km/h sẽ được được kích hoạt. Thậm chí những địa hình gồ ghề hay khó khăn ở mức vừa chiếc xe này cũng có thể chinh phục được.

Hệ thống máy tính điều khiển của xe được bảo mật bằng mật khẩu, có dây sạc USB cũng như ứng dụng kết nối bluetooth. Xe sở hữu ắc quy LFP 1.7 kWh với chế độ sạc nhanh 90% chỉ trong 1.5 giờ. Bolt yêu cầu bạn sử dụng nguồn 110V nếu muốn giữ pin được lâu hơn, tuy nhiên nếu muốn sạc nhanh bạn cũng có thể sử dụng nguồn 220V.

Giá tham khảo 5.500 USD (tương đương 125,5 triệu đồng).

5. RadMini

Xe có bề ngoài thực sự như một cỗ siêu xe đạp cỡ nhỏ dành cho đường đô thị và cả vùng quê. Nhờ bộ động cơ gắn phía sau với công suất 750 watt hỗ trợ cơ bắp đạp bằng chân của lái xe qua loại hộp số 5 cấp. Xe cũng có kết cấu bướm ga vì thế lái xe có thể dừng đạp và để cho động cơ điện của xe đảm nhiệm toàn bộ nhiệm vụ.

Cung cấp năng lượng cho RadMini là loại pin lithium-ion 11.6-Ah 48V có khả năng cho phép xe chạy được quãng đường 24-80 km tùy thuộc vào chế độ lái cũng như trọng lượng mang theo. Tốc độ xe tối đa có thể đạt được 32 km/h và khả năng sạc đầy khoảng từ 2 – 4 giờ đồng hồ.

RadMini có khả năng tách các bộ phận phía trước của mình để gấp lại một cách gọn gàng lùi về phía sau. Trọng tải xe nặng 125 kg bao gồm cả trọng lượng người lái.

Các bộ phận khác của RadMini đáng chú ý có màn hình LCD, phanh đĩa cơ khi trước và sau, đèn pha. Xe có khung bằng nhôm tổng hộp, thiết bị đội đầu và tay lái cũng như các ống bằng thép không gỉ.

Giá tham khảo 1.499 USD (khoảng 34,2 triệu đồng).

Theo Nguyễn Thanh (Dân Việt)

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top