5 Lý do tại sao chọn Naked Bike là một khởi đầu hoàn hảo

  • 07/10/2020
  •  
     
     
5
(2)

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe máy “phân khối lớn” mới, nhưng kinh nghiệm lái xe còn hạn chế, hãy cân nhắc đến một chiếc naked bike. Đôi khi, chúng còn được gọi là những chiếc xe đua đường phố, vì là đối thủ của những người anh em sportbike. Bài viết này sẽ cho bạn biết 5 lý do tại sao chọn naked bike là một khởi đầu hoàn hảo cho hành trình lái mô tô của bạn.

5 Lý do tại sao chọn Naked Bike là một khởi đầu hoàn hảo

5 Lý do tại sao chọn Naked Bike là một khởi đầu hoàn hảo

1. Hệ thống truyền lực có thể quản lý

Trong khi tất cả chúng ta đều ngưỡng mộ những tay đua MotoGP huyền thoại như Valentino Rossi hay Jorge Lorenzo, những chiếc xe thể thao mà họ đã từng lái có động cơ thực sự mạnh mẽ mà chúng ta chỉ có thể khao khát có được những kỹ năng cần thiết để xử lý sức mạnh như vậy.

Mặt khác, những dòng naked bikes hay streetfighters thường có động cơ được điều chỉnh để sử dụng theo phù hợp đường phố hơn là dành cho những cuộc đua. Nó có một sự điều chỉnh nhẹ nhàng hơn làm cho hệ thống truyền động của xe máy dễ quản lý hơn. Vì vậy, mặc dù một chiếc Honda Fireblade có thể trông thực sự bắt mắt trong gara của bạn, nhưng cũng nên xem xét một động cơ dễ quản lý hơn như Honda CB650R. Nó vẫn giống như một chiếc xe F1 nhưng nhẹ nhàng và dễ “quản lý” hơn nhiều.

5 Lý do tại sao chọn Naked Bike là một khởi đầu hoàn hảo

Bạn cũng sẽ nghĩ rằng những chiếc xe mạnh mẽ hơn thì sẽ có độ bền cao hơn. Và bạn đang phân vân giữa các mẫu naked hoặc sportbike của một thương hiệu cụ thể với cùng một động cơ. Và phiên bản naked với công suất thấp hơn bạn sẽ có một chuyến đi thoải mái hơn so với một phiên bản thể thao “hung hãn”. Nếu thật sự thuần thục với cấp độ này thì bạn sẽ tự tin hơn để xử lý một cỗ máy mạnh hơn nhiều. Điều này sẽ đưa chúng ta đến điểm tiếp theo.

2. Nake bike sẽ giúp bạn luyện tập các kĩ năng

Bởi vì một chiếc naked bike có sự điều chỉnh nhẹ nhàng hơn so với những chiếc sport bikes. Chúng vẫn có chung thiết kế khi nói đến khung gầm và phần cứng của xe, điều này làm cho một chiếc naked bike trở thành mẫu xe hoàn hảo để học các kỹ năng mới trước khi để chuyển sang một hệ thống truyền động lớn hơn cho dù đó là sportbike, adventure tourer hay là một chiếc dirt bike mạnh mẽ.

5 Lý do tại sao chọn Naked Bike là một khởi đầu hoàn hảo

Chiếc nake bike thường có kết cấu khá trung lập trong hầu hết các trường hợp như tay lái của naked bike vẫn nằm trên các thanh chống không bị kẹp vào phuộc trước như với xe sport bike. Điều này sẽ là khởi đầu tốt giúp bạn dễ dàng chuyển đổi sang bất kỳ thể loại mô tô nào bạn muốn lái.

3. Tính linh hoạt

Như đã đề cập trước đó là không giống như các đối thủ sport bike. Một chiếc naked bike được sản xuất phù hợp cho đường xá hơn là trên đường đua. Tuy nhiên, không hẳn là naked bike không thể hoạt động tốt trên đường đua như sport bike. Chẳng hạn như MV Agusta Brutale, dù là naked bike nhưng vẫn có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong vài giây.

Một chiếc xe adventure có thể là một trở ngại khi lưu thông hàng ngày và khó phù hợp với việc di chuyển với những chuyến đi ngắn. Tuy nhiên, một chiếc naked bike thực tế có thể đi với hầu hết mọi loại mô tô trong các chuyến đi theo nhóm, cho dù đó là những chiếc cruiser, những “tay đua mạo hiểm” hay những “chiến binh đường đua”, tính linh hoạt của nó sẽ cho phép nó thích nghi khá dễ dàng.

4. Thoải mái

Một trong những lý do tại sao một chiếc naked bike đủ linh hoạt để đi với hầu hết mọi loại mô tô là bởi vì tư thế ngồi khá trung lập mang lại cho bạn sự thoải mái và tự nhiên hơn. Vì vậy, việc dắt một chiếc naked bike tham gia những chặng đường dài cùng với các nhóm phượt thực sự hoàn toàn phù hợp. Hệ thống truyền động của nó sẽ vẫn có thể xử lý những quãng đường lớn mà bạn phải di chuyển, trong khi tư thế ngồi dễ chịu sẽ cho phép bạn chịu đựng những chuyến đi dài, điều mà hầu hết các loại xe thể thao sẽ không thể mang lại cho bạn.

5. Khả năng “chi trả”

Mặt tốt của những chiếc nake bike là nó không quá đắt so với những chiếc xe sport bike. Đây là lý do tại sao mọi người vẫn chọn naked vì ngoài tính linh hoạt và sự thoải mái, nó còn có giá cả phải chăng hơn nhiều. Khi một chiếc mô tô mang lại cho bạn nhiều giá trị như vậy chỉ bằng một phần giá của một chiếc sport bike thì tại sao bạn lại không chọn nake bike cho một khởi đầu tốt đẹp của mình?

>>> Làm sao để lái thành thạo xe phân khối lớn tốc độ thấp

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top