5 khuyết điểm không đáng có trên xe ga cao cấp Yamaha NVX 125/155

  • 08/03/2018
  •  
     
     
0
(0)
Giảm xóc yếu, hệ thống đèn chưa tiện dụng, chắn bùn chưa hiệu quả…là những điểm cần khắc phục trên cả NVX 125 và NVX 155.

1. Giảm xóc yếu

Với một chiếc xe có thiết kế to và nặng như NVX nhưng phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Bên cạnh đó, giảm xóc trước của NVX có hành trình khá ngắn, đi qua ổ gà thường phát ra tiếng kêu khó chịu.

Mặc dù hồi tháng 6/2017, Yamaha Việt Nam đã triển khai thay giảm xóc miễn phí cho cả NVX 155 và NVX 125 trên toàn quốc nhưng cũng không cải thiện được nhiều.

2. Chắn bùn chưa hiệu quả

Là dòng xe ga thể thao nên nên đuôi xe NVX vuốt cao, trong khi đó chắn bùn cả trước và sau lại khá ngắn khiến lúc di chuyển khi trời mưa chất bẩn sẽ bắn lên cả người và xe. Cách khắc phục của những người sử dụng NVX là gắn thêm một miếng lá nhựa vào trong chắn bùn để hạn chế việc bắn bẩn.

3. Hệ thống đèn chưa tiện dụng

Đen pha chính hãng của NVX được đánh giá là khá yếu khi đi trong đêm tối, khả năng chiếu sáng không xa. Do đó người dùng thường phải lắp thêm đèn LED trợ sáng để khắc phục điểm yếu này. Thêm nữa, cụm đèn xi nhan được thiết kế ẩn phía dưới đầu xe nên tương đối khó nhận biết khiến xe đi đối diện, thậm chí cả cảnh sát giao thông không nhìn thấy.

4. Không có tay nắm đuôi xe, chân chống chưa tinh tế

Rất nhiều người mới sử dụng NVX khá quan ngại về việc xe không có tay nắm để dắt xe. Thay vào đó là 2 hộc nhỏ chìm dưới đuôi xe để thay thế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thiết kế ẩn này nên việc dắt xe và nắm vào cụm đèn hậu rất có hại, nguy cơ bung nhựa ốp đèn cao. Đặc biệt khi gửi xe trong các bãi đỗ, những người bảo vệ không biết thường bê cả cụm đèn sau dẫn đến nứt, thậm chí vỡ đèn.

Bên cạnh đó, chân chống giữa của chân chống thiết kế chưa được gọn gàng mà hơi bành ra rất dễ va quyệt với người ngồi sau. Tuy nhiên, NVX là mẫu xe ga phong cách thể thao nên kiểu chân chống này sẽ tạo nên vẻ hầm hố, cá tính cho xe.

5. Lốp trơn

Nhiều người sử dụng NVX chia sẻ, lốp nguyên bản của xe khá trơn và không bám đường. Điều này khá nguy hiểm khi đi với tốc độ cao hoặc vào cua trong môi trường đường ẩm ướt. Đặc biệt, càng nguy hiểm hơn với phiên bản NVX 125 chưa được trang bị phanh ABS. Do đó, nhiều người đã khắc phục bằng cách thay lốp ngoài an toàn, tuy nhiên giá thành cũng sẽ không rẻ.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo autobikes.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top