4 Tay đua nữ tranh tài tại sân vận động Bình Phước

  • 12/01/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiều ngày 10/1 vừa qua, Giải đua xe Motor 110cc – 125cc – 135cc – 150cc cúp vô địch quốc gia 2016 đã diễn ra sôi động hơn bao giờ hết bởi có sự tham gia của các tay đua nữ. Lần đầu tiên trong lịch sử 30 năm của làng đua motor Việt Nam có nội dung thi đấu dành cho nữ giới.

4_Tay_dua_nu_tranh_tai_tai_san_van_dong_Binh_Phuoc_4

Bên cạnh giải đua chuyên nghiệp dành cho nam, các tay đua nữ đã thu hút rất nhiều người xem và mang lại không khí rạo rực hiếm có cho toàn cuộc thi. Đây cũng chính là sân chơi cho các tay đua nữ được tham gia và chính thức trở thành vận động viên trong trường đua. Bốn vận động viên (VĐV) thi đấu trong chặng đầu tiên bao gồm : Lưu Thị Thu Trang, Nguyễn Ngọc Thanh Nga, Bồ Ngọc Thu Thủy và đặc biệt là Trần Thị Đoan Trang (Biệt danh: SuSan Trần).

4_Tay_dua_nu_tranh_tai_tai_san_van_dong_Binh_Phuoc_1

SuSan Trần, một cô gái 20 tuổi được biết đến như là lá cờ đầu của các VĐV đua xe mô tô nữ Việt Nam từng tham gia tập luyện tại Malaysia và thi đấu tại giải Shell Asian Talent Cup 2015.

4_Tay_dua_nu_tranh_tai_tai_san_van_dong_Binh_Phuoc_2_Nguyen_Ngoc_Thanh_Nga

Ngoài SuSan Trần, các đối thủ khác trong giải đua đặc biệt này cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng lái và xử lý các góc cua gắt. Tuy lần đầu thi đấu trên đường đua chính thức làm những VĐV e dè, nhưng sau hai ngày tập luyện, làm quen với trường đua và thi đấu mạnh dạn hơn.

4_Tay_dua_nu_tranh_tai_tai_san_van_dong_Binh_Phuoc_5

Nội dung ở giải đua dành cho nữ này là các tay đua nữ phải sử dụng xe tay ga Mio 110 phân khối. Chiếc Mio vốn rất được các tay đua ưa chuộng vì máy mạnh, bốc, tăng tốc nhanh bên cạnh đó Mio còn có thiết kế nhỏ gọn và dễ độ.

4_Tay_dua_nu_tranh_tai_tai_san_van_dong_Binh_Phuoc_6

Giải đua diễn ra hết sức sôi động và kịch tính, SuSan Trần với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, dễ dàng vượt lên các đối thủ khác và kết thúc chặng một với chức vô địch. Lưu Thị Thu Trang về hạng nhì, Nguyễn Ngọc Thanh Nga và Bồ Ngọc Thu Thủy lần lượt xếp hạng 3 và hạng 4. Dự kiến các tay đua suất xắc trong toàn giải đấu ở cả nội dung nam và nữ sẽ được tập huấn tại Malaysia vào dịp cuối năm.

Tăng Hoàng Nam – Webike.vn

Sưu tầm và tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top