4 Nhà sản xuất xe Nhật Bản sẽ phải ngừng sản xuất hơn 20 mẫu xe mô tô

  • 01/07/2022
  •  
     
     
0
(0)

Để đáp ứng Luật mới về khí thải bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, bốn nhà sản xuất xe máy lớn như rằng Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki sẽ ngừng sản xuất hơn 20 mẫu xe mô tô vào cuối năm nay. Con số này chiếm khoảng 10% trong tổng số 190 mẫu xe hiện đang được bán.

Việc tuân thủ Euro 5 đã buộc nhiều nhà sản xuất xe máy phải sửa đổi hoặc ngừng sản xuất các mẫu xe của mình. Các phương tiện truyền thông Nhật Bản thậm chí còn tuyên bố rằng 20 mẫu xe thuộc nhóm Big Four (Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki) có thể bị ảnh hưởng bởi các quy định liên quan đến Euro 5 sắp ra mắt của nước này.

Tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản dựa trên cùng tiêu chuẩn Euro 5 được áp dụng trên toàn Liên minh Châu Âu. Và nó đã được áp dụng cho tất cả các dòng xe mới mới từ cuối năm 2020 và ảnh hưởng đến tất cả các dòng xe hiện có vào tháng 11. Việc tuân thủ các quy định mới sẽ yêu cầu các nhà sản xuất xe phải lắp đặt các bộ chuyển đổi xúc tác được nâng cấp hoặc thiết kế một động cơ mới và chi phí thay đổi theo tiêu chuẩn mới là quá cao buộc các hãng xe phải ngừng cung cấp các mẫu xe không đạt tiêu chuẩn về khí thải mới. Tuy nhiên, các hãng xe đều đồng ý và phấn đấu vì một môi trường sạch hơn trong tương lai.

Danh sách ngừng sản xuất hơn 20 mẫu xe mô tô của các hãng sản xuất Nhật Bản

Honda CB400 Super Four

Yamaha FJR1300

Suzuki GSX-250R

Suzuki GSX-R750

Kawasaki ZX-1400

Cụ thể như Honda đang loại bỏ dần khoảng 10 trong số 80 mẫu xe hiện tại của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt bao gồm CB400 Super Four, xe tay ga Benly và dòng Gold Wing cỡ lớn. Suzuki đang cắt giảm sản xuất 5 trong số 20 mẫu xe của mình vào tháng 10, bao gồm cả GSX250R. Yamaha sẽ hủy bỏ hai mẫu xe, một trong số đó là FJR1300, trong khi Kawasaki vẫn chưa tiết lộ danh sách cụ thể về những chiếc xe mà họ đang có kế hoạch hủy bỏ. Nhưng hầu hết chúng đều là các dòng xe cỡ lớn, chẳng hạn như Z1000.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top