4 mẫu xe ga Honda, Yamaha kén người mua nhất tại Việt Nam

  • 26/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha NVX, Yamaha NM-X, Honda PCX… là những mẫu xe ga được trang bị nhiều tính năng hiện đại nhưng khá kén khách tại Việt Nam.

1. Yamaha NVX

Là dòng xe tay ga thể thao, Yamaha NVX sở hữu những đường nét thiết kế mạnh mẽ, đậm chất thể thao với phần bề ngang lớn, nhìn khá hầm hố nên chỉ phù hợp cho nam giới có cá tính mạnh. Ngoài ra, cũng không ít người đánh giá mẫu xe nay có kiểu dáng thô, to bản với phần đuôi xe quá lớn nên lượng khách hàng sử dụng mẫu NVX không đông đảo như các mẫu xe ga khác.

Xe được trang bị hàng loạt công nghệ tiến tiến như khóa thông minh Smartkey, van biến thiên vô cấp giúp bứt tốc êm ái, ngắt động cơ tạm thời Stop Start System (SSS), hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phiên bản động cơ 155 phân khối.

2. Honda PCX

PCX là mẫu xe ga đầu tiên của Honda Việt Nam sở hữu công nghệ tiên tiến như dừng cầm chừng, đề kết hợp hệ thống điện êm ái. Đặc biệt, xe còn được trang bị khóa thông minh smartkey an toàn, chống trộm. Mặc dù được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại những PCX lại chưa được người dùng ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân được cho là thiết kế của PCX không phù hợp với chị em vì quá to và không được nữ tính như các mẫu xe ga khác. Cùng với đó, do khoảng cách giữa 2 bánh xe lớn nên khả năng an toàn khi cua gấp thấp hơn; gầm xe khá thấp nên dễ bị chạm gầm khi vướng ổ gà…Ngoài ra, theo chia sẻ của người dùng, PCX là mẫu xe tương đối khó sửa chữa khi bị hỏng hóc bởi công nghệ phức tạp.

Mới đây, Honda Việt Nam vừa cho ra mắt PCX 2018 với thiết kế mới hữu dụng hơn cùng động cơ 150 phân khối mạnh mẽ hi vọng sẽ gây được sức hút với người dùng.

3. Yamaha NM-X

NM-X là một mẫu xe mới nhưng không có sự đột phá mà lại có kiểu dáng hơi giống so với Honda PCX, cùng với đó lại có mức giá khá cao nên buộc phải cạnh tranh với một trong những mẫu xe ga hút khách nhất Việt Nam là Honda SH. Do đó, NM-X luôn là một trong những mẫu xe bán chậm nhất Yamaha Việt Nam.

Cũng giống như Honda PCX, Yamaha NM-X có thiết kế khá thô, chưa thực sự gây được ấn tượng với giới trẻ mà đa số thường được khách hàng nam độ tuổi trung niên sử dụng nhiều.

4. Honda SH 300i

SH 300i là mẫu xe ga kén khách không phải thiết kế xấu mà do giá bán của mẫu xe này khá đắt đỏ, tương đương một chiếc ô tô cỡ nhỏ trên thị trường. Cùng với đó, SH 300i càng “kén khách” hơn khi người sử dụng xe phải có giấy phép hạng A2 (điều khiển xe mô tô dung tích xy-lanh từ 175cc trở lên).

Do đó, SH 300i chưa thực dụng với người dùng tại thị trường Việt Nam bởi giá bán quá cao mà kinh tế người dân chưa đáp ứng được.

 

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo autobikes.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top