4 Lý do khiến Aprilia RS 660 là chiếc sportbike hạng trung tốt nhất

  • 06/10/2021
  •  
     
     
0
(0)

Được ra mắt và giới thiệu tại triển lãm EICMA 2019, Aprilia RS 660 là mẫu sportbike hạng trung thừa hưởng những nét đặc biệt từ RSV4 1100 được nhiều tay đua đặc biệt quan tâm. Vậy lý do gì khiến mẫu xe này trở thành một cỗ máy đặc biệt đến như vậy?

Hiệu suất

Tractable là từ miêu tả chính xác nhất về động cơ của Aprilia RS 660. Động cơ đôi song song, được trang bị trục khuỷu, 659cc, 270 độ này tạo ra công suất 100 mã lực – mạnh nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, thứ khiến RS 660 đắt giá không phải là tốc lực tới từ động cơ, mà là chassis và các công nghệ điện tử xuất sắc để đem tới cảm giác lái thú vị nhất. Phần lớn các chi tiết liên quan tới chassis như khung hay gắp đều được thiết kế lấy cảm hứng xe đua và làm từ nhôm, khiến nó chỉ nặng 183kg trọng lượng ướt.

Xử lý nhạy bén

Khả năng xử lý nhạy bén của RS 660 là nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa khung gầm chắc chắn, nhỏ gọn. Để làm được điều này, Aprilia đã sử dụng khung xe nhẹ, kết hợp với hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh hoàn toàn. Ở phía trước, phuộc có thể điều chỉnh tải trước và hồi 41 mm đảm nhận nhiệm vụ giảm xóc. Trong khi đó, ở phía sau sử dụng phuộc Monoshock có khả năng điều chỉnh tương tự đảm nhận nhiệm vụ hệ thống giảm xóc phía sau.

Hệ thống điện tử APRC

Ban đầu hệ thống này được phát triển để sử dụng trong đua xe sau đó được tinh chỉnh cho phù hợp với đường phố. Hệ thống APRC là một giải pháp điều khiển điện tử tiên tiến. Nó là một gói tổng thể được thiết kế để đảm bảo an toàn trên đường và cải thiện hiệu suất trên đường đua.

RS 660 tự hào có gói điều khiển điện tử APRC (Aprilia Performance Ride Control) mới nhất. Hệ thống dẫn đường sáu trục quán tính tiên tiến này sử dụng con quay hồi chuyển bên trong và cảm biến gia tốc để hiểu trạng thái của động cơ liên quan đến đường trong thời gian thực và cung cấp các điều chỉnh tức thì để giúp cải thiện hiệu suất và độ an toàn.

Một sự phát triển của hệ thống được thiết kế cho các cuộc đua cấp cao nhất, gói APRC của RS 660 bao gồm:

  • ATC: Kiểm soát lực kéo Aprilia, kiểm soát độ bám đường có thể điều chỉnh dựa trên logic vận hành chính xác, hiệu suất cao. 
  • AWC: Kiểm soát bánh xe Aprilia
  • ACC: Kiểm soát hành trình Aprilia giúp duy trì tốc độ cài đặt của bạn mà không cần chạm vào ga. 
  • AQS: Aprilia Quick Shift, một hệ thống sang số điện tử cho phép sang số cực nhanh mà không cần đóng ga hoặc sử dụng côn. Cũng có sẵn như một phần bổ sung tùy chọn là một phần mềm cho phép bạn thực hiện mô hình dịch chuyển ngược mà không cần phải thay thế bất kỳ bộ phận nào.  
  • AEB: Phanh động cơ Aprilia, để kiểm soát lực phanh của động cơ khi giảm ga.
  • ABS: Với chức năng vào cua và 3 mức điều chỉnh

Thiết kế nhỏ gọn

 

Nhìn sơ qua, có thể thấy Aprilia RS 660 mỏng, nhỏ và gọn gàng hơn một chút so với những chiếc sportbike hạng trung khác. Khi ngồi trên RS 660, phần nào khiến bạn liên tưởng đến tư thế ngồi của KTM RC390, nơi ghi đông xe không quá thấp cũng không quá cao, chỉ có độ cao và khoảng cách vừa phải so với yên xe để có cảm giác thoải mái khi lái xe. Với chiều cao yên xe chỉ 820mm so với mặt đất, RS 660 sẽ phù hợp với hầu hết các tay đua có chiều cao trung bình, nhưng quan trọng nhất là yên xe được đệm tốt và thoải mái trong vài giờ lái xe.

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top