Tại sao mẫu xe sportbike Aprilia RS 660 lại được biker yêu chuộng?
- 13/12/2022
Được ra mắt và giới thiệu tại triển lãm EICMA 2019, Aprilia RS 660 là mẫu sportbike hạng trung thừa hưởng những nét đặc biệt từ RSV4 1100 được nhiều tay đua đặc biệt quan tâm. Vậy lý do gì khiến mẫu xe này trở thành một cỗ máy đặc biệt đến như vậy?
Hiệu suất
Aprilia RS 660 sở hữu cơ đôi song song 659cc tạo ra công suất 100 mã lực – mạnh nhất trong phân khúc 600cc. Tuy nhiên, thứ khiến RS 660 đắt giá không phải là tốc lực tới từ động cơ, mà là các công nghệ hiện đại tiên tiến nhất được thiết kết từ những chiếc xe đua với trọng lượng chỉ có 183kg.
Xử lý nhạy bén
Khả năng xử lý nhạy bén của RS 660 là nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa khung gầm chắc chắn, nhỏ gọn. Để làm được điều này, Aprilia đã sử dụng khung xe nhẹ, kết hợp với hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Hệ thống điện tử APRC
RS 660 tự hào có gói điều khiển điện tử APRC (Aprilia Performance Ride Control) mới nhất. Ban đầu hệ thống này được phát triển để sử dụng trong đua xe sau đó được tinh chỉnh cho phù hợp với đường phố. Hệ thống APRC là một giải pháp điều khiển điện tử tiên tiến. Nó là một gói tổng thể được thiết kế để đảm bảo an toàn trên đường phố và cải thiện hiệu suất trên đường đua.
Một sự phát triển của hệ thống được thiết kế cho các cuộc đua cấp cao nhất, gói APRC của RS 660 bao gồm:
- ATC: Kiểm soát lực kéo Aprilia, kiểm soát độ bám đường có thể điều chỉnh dựa trên logic vận hành chính xác, hiệu suất cao.
- AWC: Kiểm soát bánh xe Aprilia.
- ACC: Kiểm soát hành trình Aprilia giúp duy trì tốc độ cài đặt của bạn mà không cần chạm vào ga.
- AQS: Aprilia Quick Shift, một hệ thống sang số điện tử cho phép sang số cực nhanh mà không cần đóng ga hoặc sử dụng côn. Cũng có sẵn như một phần bổ sung tùy chọn là một phần mềm cho phép bạn thực hiện mô hình dịch chuyển ngược mà không cần phải thay thế bất kỳ bộ phận nào.
- AEB: Phanh động cơ Aprilia, để kiểm soát lực phanh của động cơ khi giảm ga.
- ABS: Với chức năng vào cua và 3 mức điều chỉnh.
Thiết kế nhỏ gọn
Nhìn sơ qua, có thể thấy Aprilia RS 660 mỏng, nhỏ và gọn gàng hơn một chút so với những chiếc sportbike hạng trung khác. Khi ngồi trên RS 660, phần nào khiến bạn liên tưởng đến tư thế ngồi của KTM RC390, nơi ghi đông xe không quá thấp cũng không quá cao, chỉ có độ cao và khoảng cách vừa phải so với yên xe để có cảm giác thoải mái khi lái xe. Với chiều cao yên xe chỉ 820mm so với mặt đất, RS 660 sẽ phù hợp với hầu hết các tay đua có chiều cao trung bình, nhưng quan trọng nhất là yên xe được đệm tốt và thoải mái trong vài giờ lái xe.
Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn
Tags: Aprilia RS 660
-
- EWC Bol d’Or “đáng kinh ngạc” của Slider được xem xét lại
- CF Moto 450 MT. Định Hình Mới Của Hệ Xe Adventure Rally.
- Xe cào cào Mỹ Cleveland CycleWerks Hooligun 300 có gì hay ?
- Tại sao lại là khoảng thời gian “vui vẻ” cho Junior Team Le Mans Sud Suzuki tại EWC
- Tân binh Team Étoile của EWC đặt mục tiêu vươn lên dẫn đầu vào năm 2025
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020