YART Yamaha chiến thắng tại Estoril, Suzuki Endurance Racing Team giành danh hiệu thế giới thứ 16

  • 27/09/2020
  •  
     
     
5
(2)

YART Yamaha đã giành chiến thắng 12 Giờ Estoril, chặng chung kết gay cấn của Giải vô địch thế giới đua xe sức bền FIM, trước F.C.C. TSR Honda France và Wójcik Racing Team. Suzuki Endurance Racing Team đã kết thúc ở vị trí ngay sát bục giải thưởng ở Bồ Đào Nha và giành được ngôi vương FIM EWC 2019-2020.

YART Yamaha và F.C.C. TSR Honda France đã chiến đấu quyết liệt cho đến phút cuối cùng của một cuộc đua đầy gay cấn. Sau 12 giờ nghẹt thở, YART Yamaha đã giành chiến thắng trong ngày nhờ các tay đua Karel Hanika, Marvin Fritz và Niccolò Canepa, dẫn trước nhiều hơn chưa đến 25 giây so với Josh Hook, Freddy Foray và Mike di Meglio của đội F.C.C. TSR Honda France. Chiến thắng của họ cũng là chiến thắng của hãng Bridgestone, nhà tài trợ cho hai đội cạnh tranh cao này.

Cuộc đọ sức giữa hai đội đã diễn ra gay cấn trong suốt nửa sau của chặng đua. Trong khi đội Honda Nhật Bản có màn biểu diễn suôn sẻ, thì đội Yamaha của Áo đã gặp một số vấn đề, từ khởi đầu không suôn sẻ của Marvin Fritz từ vị trí pole đến hai gác chân bị gãy. YART Yamaha đã vượt lên dẫn đầu  trước những đội khác trong ngày hôm nay, trong đó Marvin Fritz đã thiết lập vòng đua nhanh nhất 1 phút 39 giây 353 ở cuối vòng khởi động.

Wójcik Racing Team về thứ ba sau khi Gino Rea, Broc Parkes và Sheridan Morais có một chặng đua ngoạn mục. Đội đua tư nhân Ba Lan đã xây dựng chiến lược đua với tầm ngắm là một vị trí trên bục chiến thắng. Họ đã thành công tại Estoril, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp, chen vào giữa các đội nhà máy khác.

Danh hiệu thế giới thứ 16 cho Suzuki Endurance Racing Team

Tranh đua nhưng rất thận trọng để giành lấy cơ hội vô địch thế giới, Suzuki Endurance Racing Team đã chiến đấu trong nhóm 3 đội dẫn đầu cho đến lúc 2 lần nhận được dấu hiệu cảnh báo trục trặc về bánh xe. Etienne Masson, Gregg Black và Xavier Simeon đã về đích thứ tư tại Estoril, qua đó mang về cho Đội đua Suzuki Endurance danh hiệu vô địch lần thứ 16 FIM EWC – đây là lần đầu họ giành lại chức vô địch kể từ năm 2016 và cũng là chức vô địch đầu tiên của Damien Saulnier, nhà quản lý mới của đội nhà máy Suzuki.

Một thử thách khác đã được thực hiện bởi VRD Igol Pierret Experiences, người về đích thứ 5 sau trận chiến kéo dài 12 giờ với các đội nhà máy. Trên yên của chiếc Yamaha số 333, tay đua Florian Alt, Florian Marino và Nico Terol đã về đích trước Webike SRC Kawasaki France Trickstar và BMW Motorrad World Endurance Team. Đội Kawasaki mất vị trí trên bục vinh quang do đứt xích. Sau thời gian dẫn đầu khi bắt đầu cuộc đua, đội nhà máy BMW đã đạt vị trí thứ 7 chung cuộc sau một vụ tai nạn.

Đội đứng đầu hạng mục Superstock, Moto Ain, đứng vị trí thứ 8 trước LPR Phần Lan và đội 3ART Best of Bike.

FIM Superstock World Cup lần thứ hai dành cho Moto Ain

Moto Ain đã thống trị ngôi vương tại hạng mục Superstock. Đội Yamaha của Pháp đã giành chiến thắng trong hạng mục này trước Đội Aviobike, Đội Wójcik Racing 2, JMA Motos Action và Đội No Limits Motor (những người đã thất bại sau một vụ va chạm).

Vị trí của họ với tư cách là người dẫn đầu cuộc đua tại Estoril sau 8 giờ tại Estoril đã đảm bảo cho Moto Ain chiến thắng tại FIM Endurance World Cup ở hạng mục này. Dù đã chắc chắn kết quả, nhưng Roberto Rolfo, Robin Mulhauser và Hugo Clère vẫn không bỏ cuộc mà đua hết mình đến phút cuối. Moto Ain đã giành chức vô địch FIM World Cup mùa thứ hai liên tiếp trước Đội No Limit Motor và đội GERT56 by GS Yuasa.

Hai trong số các đội được đánh giá cao buộc phải nghỉ thi đấu do va chạm: Đội ERC Endurance (Ducati) bỏ cuộc ngay trong giờ đầu tiên trong khi Đội Bolliger Thụy Sĩ (Kawasaki) rút lui ở giờ thứ tư. Hanspeter Bolliger đã được trao tặng Danh hiệu Tinh thần Anthony Delhalle EWC để tôn vinh 38 năm đam mê của ông dành cho đua xe sức bền và chặng đua cuối cùng trong sự nghiệp của ông tại Estoril.

National Motos đã tụt khỏi bảng xếp hạng sau 6 giờ đua sau một sự cố động cơ. Chiếc Honda tư nhân được cung cấp bởi đại lý cùng tên ở Paris đã thực hiện một chặng đua tốt trong Top 15 với chỉ hai tay đua, Stéphane Egea và Guillaume Antiga.

2020 12 Giờ Estoril – Xếp hạng chung cuộc

2019-2020 FIM EWC  – Tất cả kết quả và bảng xếp hạng

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top